Miền trung rét đậm, thiết bị sưởi ấm “cháy hàng”

Hiện nay, các siêu thị điện máy trên địa bàn các tỉnh Miền trung thiết bị sưởi ấm giữ nhiệt đều đồng loạt "cháy hàng". Tại các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh nhu cầu mua các sản phẩm như quạt sưởi, máy sưởi, túi sưởi, đặc biệt là đèn sưởi đang bán cực chạy bởi ở các tỉnh trên đang trải qua đợt rét sâu nhất từ đầu mùa.

Tại Miền trung gần 2 tuần qua, không khí lạnh tiếp tục tăng cường, các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh chìm trong giá rét, khiến nhiều người đổ xô tìm đến các siêu thị điện máy, các cửa hàng kinh doanh thiết bị sưởi ấm, nhưng mặt hàng này liên tục “cháy hàng” đã gần tuần qua.

Miền trung rét đậm, thiết bị sưởi ấm “cháy hàng”
Khách tìm mua đèn sưởi tại cửa Siêu thị Hương Giang (TP Vinh- Nghệ An).

Ghi nhận của PV Báo Công Thương trong chiều tối ngày 11-1, tại siêu thị Hương Giang nằm trên đường Trần Phú (Tp Vinh, Nghệ An), có khá nhiều người vào ra hỏi về mặt hàng sưởi ấm. Nhưng theo chị Lan Hương - nhân viên siêu thị kể trên, lượng khách hàng những ngày vừa qua đến mua các sản phẩm giữ nhiệt, sưởi ấm tăng cao so với những ngày thường. Riêng 2 ngày qua siêu thị đã bán được gần 100 cái đèn sưởi.

Lượng người mua thiết bị sưởi tăng đột biến, nhưng tại siêu thị hiện chỉ còn một loại đèn nội địa Hàn quốc với giá 2.960.000 đồng. "Từ sáng tới giờ các khách hàng đến cửa hàng chúng tôi đa số đều hỏi và mua các thiết bị sưởi ấm nhưng chỉ còn một loại này và giá thành khá đắt", chị Lan Hương cho hay.

Còn tại cửa hàng Điện Máy HC nằm trên đường Lê Hồng Phong (TP. Vinh - Nghệ An), các sản phẩm sưởi ấm bán ra ở cửa hàng này những ngày vừa qua cũng tăng đột biến so với ngày thường, dẫn tới tình trạng "cháy hàng", trên kệ chỉ còn vài ba sản phẩm sưởi được bày bán.

Nhân viên bán hàng Điện Máy HC - Nguyễn Khánh Chi cho biết, hiện tại nhu cầu mua thiết bị sưởi tại cửa hàng rất nhiều và các sản phẩm này gần như đã "cháy hàng" tại cửa hàng chỉ còn lại một ít loại đèn sưởi ở nhà tắm, một vài chiếc quạt sưởi nhỏ của Trung Quốc có giá rẻ hơn và cũng không biết khi nào mới có hàng trở lại.

Miền trung rét đậm, thiết bị sưởi ấm “cháy hàng”

Tại cửa hàng Điện Máy HC trên đường Lê Hồng Phong (Tp Vinh), các thiết bị sưởi "cháy hàng", chỉ còn một vài sản phẩm.

"Các khách hàng đến mua những sản phẩm sưởi ở đây đa số đều chọn những sản phẩm có mức giá tầm trung có giá từ 369.000- 800.000 nghìn đồng, ví dụ như các sản phẩm sưởi cho bé hoặc các thiết bị sưởi đặt trong phòng tắm được khách hàng chọn rất nhiều' - Chị Chi nói.

Theo quan sát, các thiết bị sưởi ấm như máy sưởi, đèn sưởi nhà tắm, quạt sưởi… chủ yếu là những hãng quen thuộc như Kangaroo, Sunhouse… Ngoài ra, một số siêu thị cũng bày bán thêm hàng nhập khẩu từ Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản…

Cụ thể giá các thiết bị sưởi ấm được niêm yết dao động từ 300.000 đồng – 4 triệu đồng/sản phẩm tùy theo kiểu dáng và model. Những sản phẩm đều có xuất xứ từ Trung Quốc, với những thương hiệu như Sunhouse, Kangaro,…Giá các sản phẩm giữa các siêu thị điện máy chênh lệch không nhiều.

Miền trung rét đậm, thiết bị sưởi ấm “cháy hàng”
Tại các siêu thị chỉ còn bày bán loại đèn sưởi dùng trong phòng tắm

Gặp anh Nguyễn Văn Hưng (37 tuổi, Vinh Tân- TP Vinh) đi tìm mua máy sưởi vì nhà anh có con nhỏ, nhưng đi cả thành phố chẳng còn chiềc nào phù hợp, nên anh đành tạm một chiếc đèn sưởi để lắp trong phòng tắm, anh để lại số điện thoại ở cửa hàng để khi nào có hàng nhân viên sẽ gọi.

"Mình người lớn còn thấy lạnh, huống gì trẻ con và người già vì dễ bị sổ mũi, viêm phổi…cho nên mình đã quyết dành tiền để mua các sản phẩm này để giữ ấm cho con trong những ngày giá rét nhưng khi đủ tiền tìm mãi không có hàng", anh Hưng chia sẻ thêm.

Nhiều năm qua, những thiết bị sưởi ấm vào mùa đông không còn xa lạ với người dân thành phố, nhưng lại khá mới mẻ với người dân vùng nông thôn.

Bà Nguyễn Thị Hoà (60 tuổi, ở Nghi Xuân- Hà Tĩnh) cho biết: mấy năm gần đây, thời tiết không lạnh như năm nay, nên tôi không quan tâm lắm đến đèn sưởi. Nhưng năm nay lạnh quá, con trai tôi đi mua về cho bà với cháu mà tìm khắp cũng không có.

Miền trung rét đậm, thiết bị sưởi ấm “cháy hàng”
Mức giá của các thiết bị sưởi dao động từ vài trăm cho đến tiền triệu

Theo các tiểu thương ở chợ Hà Tĩnh, thì thời tiết xuống thấp nên nhu cầu sử dụng các loại đèn sưởi càng nhiều, trong những ngày qua mặt hàng này ở Hà Tĩnh nhập về chừng nào bán hết chừng đó.

Tại cửa hàng kinh doanh các mặt hàng điện tử- gần chợ Hà Tĩnh cho hay: “Các năm trước, mặt hàng này ít khách nên vừa rồi chúng tôi chỉ nhập về tầm 50- 100 chiếc đủ bán. Tuy nhiên, sau 3 ngày vừa qua khách đã mua hết. Hiện tại, có rất nhiều người hỏi mua nhưng đều hết hàng. Mùa đông năm nay, đèn sưởi là một trong những mặt hàng bán chạy nhất của cửa hang. Đặc biệt, 4-5 ngày vừa qua trung bình mỗi ngày chúng tôi bán được mấy chục chiếc đèn sưởi, nhất là loại đèn sưởi lắp trong phòng tắm. So với năm ngoái, số lượng bán tăng gấp đôi…”.

Tuy nhiên, lực lượng quản lý thị trường cũng khuyến cáo người tiêu dùng về các thiết bị sưởi ấm hiện có rất nhiều nhãn hàng, nhiều phân khúc giá khác nhau, xuất xứ trong và ngoài nước, chưa kể có những hàng nhập lậu, vì vậy người tiêu dùng cần tỉnh táo khi mua hangtránh mua hàng giả hàng kém chất lượng. Bởi quan trọng nhất khi chọn máy sưởi là yếu tố an toàn; thiết bị phải không gây ra giật, cháy nổ. Các hãng khi sản xuất cũng đã quan tâm, xử lý việc này, chủ yếu bằng cách làm các màng ngăn nhiệt. Tuy nhiên, người tiêu dùng khi mua cũng cần tìm hiểu kỹ và yêu cầu tư vấn về vấn đề này.

Theo Hoàng Trinh (Báo Công Thương Điện Tử)

Từ khóa : siêu thị điện máy, các tỉnh Miền trung, thiết bị sưởi ấm, cháy hàng, Nghệ An, Hà Tĩnh