Du lịch Đảo Lại Sơn - Kiên Giang: Ấn tượng mở cửa là “chạm” biển

Lại Sơn (Hòn Sơn) là một đảo nhỏ xinh ở phía nam tỉnh Kiên Giang. Tuy ít nổi tiếng hơn Nam Du nhưng đảo Lại Sơn có sức hấp dẫn riêng từ vẻ đẹp nguyên sơ và yên bình, rất thích hợp để du lịch đảo Lại Sơn trong tình trạng “bình thường mới“.

Tháng Ba mùa biển êm, nắng ấm trên đảo Lại Sơn (Hòn Sơn – Kiên Giang)

Du lịch đảo Lại Sơn: Trải nghiệm mùa biển êm, nắng ấm

Thời điểm từ tháng 12 năm trước đến tháng 4 năm sau là mùa đẹp nhất để du lịch đảo Lại Sơn vì biển êm và nắng không quá gắt.

Từ Hà Nội bay thẳng Rạch Giá chỉ mất 2 giờ 20 phút. Kể từ tháng 2 năm nay du khách có thêm lựa chọn phương tiện bên cạnh Vietnam Airlines, khi có thêm hãng hàng không thứ hai mở tuyến bay tới Rạch Giá cũng với giá vé khuyến mại siêu rẻ. Chúng tôi "canh" được vé 36 ngàn đồng thì chỉ tổng chi phí là 1,1 triệu đồng/vé khứ hồi.

Cầu cảng chính trên đảo Lại Sơn.

Xuống sân bay, chúng tôi tới bến tàu Rạch Giá đi tiếp ra đảo Lại Sơn bằng tàu cao tốc, giá vé 140 ngàn đồng/người. Tàu sạch, rộng rãi và chạy êm trong khoảng 1 giờ rưỡi. Tàu thường giá rẻ hơn một chút nhưng thời gian đi lâu gấp đôi.

Nếu đi cuối tuần các bạn nên mua vé online trước (https://online.superdong.com.vn). Còn ngày thường thì chỉ cần ra bến mua vé là được, nhưng tốt nhất mua trước 1 hôm để có chỗ ngồi ngồi tốt.

Check-in cầu cảng dân sinh trên đảo Lại Sơn.

Đến đảo Lại Sơn du khách sẽ được các anh lính biên phòng trẻ và thân thiện kiểm tra chứng minh thư, ai đến từ vùng có dịch mới cần khai báo y tế.

Trên đảo Lại Sơn gần như chỉ có phương tiện xe máy cho thuê, với giá 170 ngàn - 200 ngàn đồng/ngày (bao xăng), rất thuận tiện để vi vu vòng quanh đảo trên tuyến đường dài 18km không quá dốc nên cũng dễ đi. Thích dừng ở đâu thì chỉ việc đỗ xe gọn ven đường, không lo mất. Ôtô thi thoảng mới thấy lưu thông trên đường, cụ thể là trong 2 ngày lưu lại đây chúng tôi chỉ gặp 3 chiếc ô tô.

Chỉ cần thuê xe máy là có thể vi vu khắp đảo Lại Sơn.

Trên đảo Lại Sơn không có resort hay khách sạn lớn nào, chủ yếu là homestay và nhà nghỉ, duy nhất có một khu bungalow khá đẹp ở Bãi Bàng. Thật ra vì đảo nhỏ nên ở chỗ nào cũng không ngại đi xa, cứ chọn nơi sạch sẽ và vừa túi tiền là được. Các điểm lưu trú đều có dịch vụ tour trọn gói bao gồm: vé tàu, xe máy, ăn uống, vui chơi hoặc bán lẻ dịch vụ.

Đến đảo Lại Sơn những ngày đầu tháng 3/2021, chúng tôi nhận thấy chủ yếu là du khách trẻ tập trung tại một số homestay được nhiều người biết đến như Rái Cá, Bấc... với giá giao động từ 70 ngàn đồng đến 400 ngàn đồng/ người tùy lựa chọn.

Nơi đây hoàng hôn yên tĩnh.

Du lịch đảo Lại Sơn: Viên ngọc ẩn khó cưỡng cho khách muốn trải nghiệm

Nhóm 3 du khách chúng tôi thử trải nghiệm bungalow đắt nhất tại Bãi Bàng với giá 950 ngàn đồng/phòng (vốn dành cho từ 8-10 người). Các bungalow ở đây khá rộng rãi và đủ tiện nghi, thích nhất là chỉ cần mở cửa "chạm" biển luôn, thoải mái thư giãn trong tiếng sóng vỗ suốt ngày đêm.

Bungalow mở cửa là "chạm" biển.

Ẩm thực trên đảo Lại Sơn tất nhiên chủ lực là hải sản. Các khu nhà nghỉ đều phục vụ cơm, lẩu, BBQ các kiểu. Nhưng muốn thưởng thức hải sản tươi ngon với giá rẻ nhất thì nên ra nhà bè Sake.

Từ đây có thuyền (giá khứ hồi 20 ngàn đồng/người) đưa thực khách ra các bè nuôi hải sản. Sau khi tham quan tìm hiểu cách nuôi và đánh bắt rồi ta thích ăn gì thì chọn. Vì hải sản đều tươi rói nên chúng tôi đặt món hấp cho tất cả, để rồi ấn tượng nhất với món ghẹ đậm đà khó quên trên cả tuyệt vời.

Nước biển trong vắt như pha lê, phản chiếu ánh nắng mặt trời lung linh như ngọc.

Tại các nơi lưu trú, sáng nếu dậy sớm được thì du khách nên ra bến cảng hoặc Bãi Giếng tự chọn mua hải sản tươi, mang về thuê chế biến sẽ rất ngon - bổ - rẻ.

Quả thật ấn tượng nhất về Kiên Giang với chúng tôi là hải sản quá ngon, phong phú và quá rẻ. Suốt 5 ngày "quần quật" ăn hải sản mà chúng tôi vẫn chưa nếm hết các loại. Toàn hải sản tươi rói, ăn thả ga mà chưa bữa nào hết 200 ngàn đồng/ người.

Quán bar dân dã trên đảo Lại Sơn.

Để chơi thì ngoài tắm biển du khách có thể thuê thuyền đi lặn ngắm san hô, đi câu mực đêm… Để thưởng thức cuộc sống về đêm trên đảo Lại Sơn, ta có thể ngồi cafe tại quán Sao Biển ngắm cảng Hòn Sơn, hoặc trải nghiệm bar Rái Cá (bar duy nhất trên đảo.

Các bãi biển ở đây đều nhỏ xinh với những cái tên dân dã như Bãi Bàng, Bãi Giếng, Bãi Đá, Bãi Cây dừa nằm... Trong đó Bãi Bàng là đẹp nhất vì có dải cát dài thoai thoải, đi ra xa cả trăm mét làn nước trong xanh và ấm áp cũng chỉ ngập đến nửa người.

Check-in Bãi Bàng.

Còn các bãi khác chủ yếu là đá nhưng cũng có những vẻ đẹp riêng. Các dải đá chia bãi biển thành những vũng nhỏ, nước trong vắt và rất xanh, bắt ánh nắng mặt trời giữa trưa lấp lánh như ngọc.

Dọc đường bao quanh đảo Lại Sơn còn có những bãi lau, cỏ cháy, cầu cảng dân sinh, hải đăng, rừng Ma Thiên Lãnh với một homestay cheo leo ở giữa… Du khách cứ tùy sức mà check-in.

Hải sản trên đảo Lại Sơn rất phong phú, rất ngon và quá rẻ.

Nguồn: https://danviet.vn/du-lich-dao-lai-son-kien-giang-an-tuong-mo-cua-la-cham-bien-20210319195728582...Nguồn: https://danviet.vn/du-lich-dao-lai-son-kien-giang-an-tuong-mo-cua-la-cham-bien-20210319195728582.htm

Những địa điểm du lịch hè nổi tiếng ở miền Bắc như Sa Pa, Hà Nội, Ninh Bình, Tam Chúc – Hà Nam, Hạ Long, Cát Bà…vẫn...

Theo www.24h.com.vn

Theo Linh Quyên (Dân Việt)

Từ khóa : Du lịch, Đảo Lại Sơn, Kiên Giang