Thí sinh đoạt giải cuộc thi ẩm thực tranh tài East Meets West

Cuộc thi Ẩm thực tranh tài East Meets West tại Việt Nam, tổ chức bởi Bord Bia – Cơ quan xúc tiến nông sản thực phẩm Ireland vào tháng 01/2021, thuộc chương trình quảng bá thịt Heo và Bò châu Âu - European Pork and Beef, đã nhận được hơn 100 bài dự thi đến từ khắp mọi miền trên đất nước. Và sau nhiều vòng thi, BTC đã chọn ra được 5 thí sinh xuất sắc nhất cho vòng chung kết.

Ở vòng chung kết, mỗi thí sinh sẽ phải thể hiện khả năng nấu nướng và sức sáng tạo với thịt heo  Ireland từ Châu Âu kết hợp với ẩm thực Việt Nam để tạo thành một món ăn mới. Top 5 thí sinh lọt vào vòng chung kết đã trải qua một bài thi căng thẳng tại Khách sạn Sheraton vào ngày 24/03/2021 vừa qua.

Kết quả:

Giải QUÁN QUÂN: Thí sinh Phạm Long Cường đến từ nhà hàng Esta Eatery Restaurant, với món ăn “Thịt ba rọi heo Ireland từ Châu Âu khò lửa, Bánh đập Hội An, thịt heo xào nấm đùi gà, ăn kèm củ cải ngâm chua, wasabi non và sốt đậu phộng mùi ngò gai”

Phạm Long Cường chia sẻ về việc kết hợp giữa ẩm thực Việt Nam và ẩm thực thế giới: “Tôi đã lấy ý tưởng từ món bánh đập Hội An, thêm vào bên trong là rau thơm và thịt heo xào, thêm một chút gan ngỗng. Thịt heo Ireland rất mềm và mọng nước,tôi đã nấu vừa chín tới, thêm một chút tôm vào bên trong để tạo độ mướt cho món ăn, và bao bên ngoài bằng một lớp vừng khò lửa để tạo độ giòn”.

Thí sinh đạt giải Nhì là Huỳnh Văn Tiến, đến từ nhà hàng The Brix Restaurant, một đầu bếp đã có thời gian dài làm việc và gắn bó với Phú Quốc với món ăn mang tên “Thăn heo cuộn heo muối, nấm nữ hoàng và sốt tiêu dừa”

Giải Ba đã thuộc về thí sinh Đoàn Nhật Phong, đầu bếp đến từ nhà hàng King Beer 85, với món ăn “Thăn heo cuộn xúc xích nhân lá é sốt nước mắm xoài, ăn kèm bánh xếp rau củ, khoai lang chorizo phô mai cay, mứt táo”.

Hai giải Khuyến khích thuộc về thí sinh Mai Thanh Liêm đến từ Aurai Resort Cam Ranh, với món “Sườn nướng với ngũ quả - Ăn kèm cơm tấm bọc thịt heo Ireland từ Châu Âu chiên xù”;  và Đặng Văn Tùng đến từ Eastin Grand Hotel Nha Trang với món “ Thịt ba chỉ heo Ireland nấu 2 kiểu”.

Ban Giám khảo của chương trình bao gồm 3 thành viên đều là những đầu bếp nổi tiếng: Chef Ryan Phạm – Đầu bếp Truyền hình, Chef Steven Long – Phó Chủ tịch Hội đầu bếp chuyên nghiệp Sài Gòn và Chef Kevin Trường đã đánh giá rất cẩn thận và kỹ lưỡng từng công thức theo các tiêu  chuẩn quốc tế, cũng như các phần trình bày của món ăn theo tiêu chuẩn ở các nhà hàng sang trọng.  Các tiêu chí này bao gồm:

  • Hương vị và kết cấu – 50%
  • Phương pháp chế biến chuẩn xác và chuyên nghiệp -25%
  • Sắp xếp và bày biện trong quá trình nấu nướng – 10%
  • Trình bày món ăn – 10%
  • Tính xác thực và tính nguyên bản của công thức – 5%

 

Chef Steven Long, nhận định “Tôi cho rằng 5 thí sinh thắng cuộc đã thể hiện những tiềm năng tuyệt vời trong ngành ẩm thực. Hy vọng sắp tới sẽ có nhiều cuộc thi như thế này để các đầu bếp trẻ tại Việt Nam có cơ hội trao đổi và cọ xát hơn nữa.”

Chef Ryan Phạm, rất ấn tượng với thí sinh Phạm Long Cường. Anh nhận định, “Thí sinh đã cho thấy khả năng kết nối với di sản ẩm thực Việt Nam, tái hiện lại những món ăn truyền thống mà thế hệ bà và mẹ đã tạo ra và gìn giữ.”

Chef Kevin Trường,. “Các đầu bếp của chúng ta thực sự rất tài năng, thể hiện ở điểm số chênh lệch nhau rất sát nút. Các bạn đã dám thử và thực sự đã sáng tạo ra những công thức kết hợp rất tuyệt vời từ một nguyên liệu hoàn toàn mới lạ là thịt heo Ireland từ Châu Âu. Các món ăn đều rất đặc sắc và có thể nói là vươn được ra tới đấu trường thế giới’.

Ông Jack Hogan, Chuyên viên Thị Trường của Bord Bia, nhận định “ Chúng tôi đã bị choáng ngợp bởi chất lượng của các món ăn trong Cuộc thi Ẩm thực Tranh Tài -Đông Gặp Tây – East Meets West lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam. Các thí sinh đã dành thời gian và nỗ lực để tạo ra những công thức chế biến tuyệt vời để giới thiệu thịt heo Ireland từ Châu Âu qua Ẩm thực Việt Nam. Chúng tôi đã rất mong muốn được tổ chức một cuộc thi tiếp theo tại Việt Nam một lần nữa trong tương lai gần.”

Để biết thêm thông tin chi tiết về chương trình European Pork and Beef tại Việt Nam, vui lòng truy cập https://europeanporkbeef.com/vn và trang Facebook: https://www.facebook.com/europeanporkandbeefVN

Quán quân - Phạm Long Cường đến từ nhà hàng Esta Eatery Restaurant

GIẢI NHÌ - Huỳnh Văn Tiến đến từ nhà hàng The Brix Restaurant

GIẢI BA - Đoàn Nhật Phong đến từ nhà hàng King Beer 85

 

GIẢI KHUYẾN KHÍCH – Mai Thanh Liêm đến từ Aurai Resort Cam Ranh 

 

 GIẢI KHUYẾN KHÍCH - Đặng Văn Tùng đến từ Eastin Grand Hotel Nha Trang

 Từ trái sang phải: Steven Long, Mai Thanh Liêm, Đoàn Nhật Phong, Phạm Long Cường, Kevin Trường, Huỳnh Văn Tiến, Ryan Phạm, Đặng Văn Tùng

Theo Ngày Mới Saigon

Từ khóa : Cuộc thi Ẩm thực, ẩm thực tranh tài, East Meets West, Bord Bia,  Cơ quan xúc tiến nông sản thực phẩm Ireland