3 bước làm món chân giò hầm kiểu Hàn Quốc ngon khó cưỡng

Chân giò hầm kiểu Hàn Quốc là món ăn ngon dễ làm. Thịt chân giò chín dai ngon, ngấm đều gia vị thật hấp dẫn.

Để làm thịt chân giò heo hầm ngon và đậm đà cần tẩm ướp gia vị và dùng chỉ buộc chặt trước khi cho vào nồi hầm. Bên cạnh đó, cắt lát thịt chân giò hầm chấm ăn cùng mắm tép đặc trưng hương vị xứ sở kim chi.

 

Nguyên liệu (4 người ăn)

- Thịt chân giò heo: 1,5 kg

- Khoai tây: 4 củ

- Hành tây: 1 củ

- Tiêu: 1/2 muỗng cà phê

- Thanh quế: 1 miếng

- Gừng: 1/2 củ

- Tỏi: 1/2 củ

- Nước mắm: 2 muỗng canh

- Xì dầu: 30 ml

- Rượu gạo Hàn Quốc: 40 ml

Cách chế biến

Bước 1: Cạo cho sạch lông chân giò heo, rửa sạch rồi để riêng cho ráo nước. Rút xương phần thịt chân giò, ướp với một 1/2 muỗng cà phê tiêu, 2 muỗng canh nước mắm, dùng tay xoa bóp đều rồi để 15 phút cho ngấm gia vị. Gọt vỏ khoai tây, ngâm nước cho bớt nhựa, rửa sạch rồi cắt khối nhỏ. Bóc vỏ hành tây, cắt múi cau.

 

Bước 2: Buộc chặt thịt chân giò bằng sợi chỉ dù. Đặt chân giò vào nồi áp suất, rải đều vào gừng, tỏi, thanh quế, hành tây đã cắt nhỏ. 

 

Thêm 40ml rượu, 30ml xì dầu, xoa bóp đều ướp trong 20 phút. Sau đó, cho khoai tây, đổ nước vào xâm xấp, hầm chân giò heo ở nhiệt độ cao trong khoảng 30 phút.

 

Bước 3: Cho thịt chân giò đã hầm chín ra khỏi nồi áp suất, đợi nguội bớt là có thể thái thịt chân giò heo thành những lát mỏng và thưởng thức. 

 

Để ăn món chân giòn hầm kiểu Hàn được ngon hơn thì bạn nên chuẩn bị thêm chén nước chấm mắm tép hoặc các loại sốt chấm ưa thích nhé.

 

Nguồn: https://giadinh.net.vn/an/3-buoc-lam-mon-chan-gio-ham-kieu-han-quoc-ngon-kho-cuong-2021033019040...Nguồn: https://giadinh.net.vn/an/3-buoc-lam-mon-chan-gio-ham-kieu-han-quoc-ngon-kho-cuong-2021033019040706.htm

Theo 24h.com.vn

Từ khóa : chân giò hầm, Hàn Quốc