Món đặc sản Hải Dương từ cá rô đồng khiến 10 người ăn cả 10 người “nghiện“

Nhắc đến Hải Dương, chúng ta sẽ nghĩ ngay đến đặc sản bánh đậu xanh, rươi Tứ Kỳ, bánh đa gấc Kẻ Sặt, vải thiều Thanh Hà, bánh gai Ninh Giang,… và không thể bỏ qua bún cá rô đồng.

 

Bún cá rô đồng đặc sản nổi tiếng của Hải Dương (Ảnh nguồn Internet) 

Bún cá rô đồng là món ăn quen thuộc có thể bắt gặp ở nhiều nơi nhưng nếu muốn thưởng thức tô bún cá ngon chuẩn vị thì nhất định phải đến Hải Dương.Tô bún cá nóng hổi, nước dùng ngọt thanh đậm đà có chút chua nhẹ, cá rô chiên giòn rụm, thịt cá rô xào béo ngậy, thơm phức ăn cùng những sợi bún trắng thơm ngon hấp dẫn. Hương vị vừa lạ vừa quen, kích thích vị giác vô cùng.

 

Đậm đà món bún cá rô đồng (Ảnh nguồn Internet) 

Không ai biết bún cá rô đồng Hải Dương có từ bao giờ, chỉ rõ là từ một món quà sáng bình dị, bún cá rô đồng đã trở thành đặc sản mà nhiều du khách muốn thưởng thức khi ghé thăm vùng đất “nhân phong, vật thịnh” Hải Dương. Dù không phải là món ăn sang trọng và được chế biến hoàn toàn bằng những nguyên liệu dân dã của đồng quê, nhưng bát bún cá rô đồng vẫn tạo nên sức hút khó cưỡng với thực khách.

 

Thịt cá rô đồng có vị thơm ngon đặc biệt hơn hẳn cá rô nuôi 

Nguyên liệu chính làm nên hương vị đặc trưng của món bún Hải Dương quan trọng nhất là cá rô đồng tươi. Cá rô đồng tươi sau khi được chọn lựa kỹ, được đưa về làm sạch, luộc gỡ thịt và xương riêng. Khi gỡ xương phải rất cẩn thận để miếng thịt cá vẫn còn nguyên vẹn, không bị nát. 

 

Thịt cá rô đồng được chiên vàng rộm (Ảnh nguồn Internet) 

Thịt cá rô sau khi gỡ xong đem chia làm hai phần, một phần rán vàng, phần còn lại đem xào săn qua với chút gia vị cho thấm. Thịt cá trắng thơm được ướp cùng gia vị thêm chút bột nghệ để khi chiên miếng cá có màu vàng đẹp mắt. Riêng phần xương và đầu cá sẽ được ninh nhừ, lọc lấy nước dùng. Cũng nhờ bí quyết này mà nước dùng cho bún cá rô vừa ngọt, vừa đậm đà một cách đặc trưng không lẫn vào đâu được. Người ta cũng thường thêm vào nồi nước dùng chút gừng tươi, hành khô đập giập để khử hẳn mùi tanh của cá. 

 

Bát bún cá rô đồng nóng hổi hấp dẫn (Ảnh nguồn Internet) 

Bún cá rô đồng có thể ăn kèm với nhiều loại rau xanh như rau cần, rau muống, cải cúc, cải xanh,… nhưng phổ biến nhất vẫn là rau cải và rau cần. Để bát bún cá rô ngon đúng vị cần có thêm chút thì là, ớt chín xắt nhỏ. Bún cá rô đồng ăn có vị ngọt của nước xương cá, vị bùi của thịt cá rán giòn, vị béo ngậy của miếng cá rim và vị tươi mát của các thứ rau xanh, rau thơm,...

 

Bún cá rô đồng tuy mộc mạc nhưng để lại ấn khó quên trong lòng thực khách khi thưởng thức 

Những nguyên liệu đơn giản đã tạo nên thức quà quê mộc mạc nhưng để lại ấn tượng khó quên khi thưởng thức. Bún cá rô đồng là một trong 10 món ăn Việt Nam xác lập kỷ lục ẩm thực châu Á,  xếp thứ 11 trong trong 50 đặc sản nổi tiếng ở Việt Nam.

Nguồn: Trung tâm Top Việt Nam - Vietkings

 

Nguồn: http://danviet.vn/mon-dac-san-hai-duong-tu-ca-ro-dong-khien-10-nguoi-an-ca-10-nguoi-nghien-50202...Nguồn: http://danviet.vn/mon-dac-san-hai-duong-tu-ca-ro-dong-khien-10-nguoi-an-ca-10-nguoi-nghien-50202131315595544.htm

Theo 24h.com.vn

Từ khóa : Món đặc sản, Hải Dương, cá rô đồng