Kim Ngưu Vọng nguyệt – Bộ sưu tập bánh trung thu khách sạn Sheraton Hanoi 2021

Lấy cảm hứng từ một tích truyện trong Lĩnh Nam Trích Quái vốn đã in sâu vào tâm thức người Việt bao đời nay, truyền thuyết về Trâu Vàng được khắc họa sống động qua bộ sưu tập Bánh Trung Thu “Kim Ngưu Vọng Nguyệt” của khách sạn Sheraton Hanoi năm Tân Sửu 2021.

Thiết kế hộp bánh trung thu 2021 “Kim Ngưu Vọng Nguyệt” là tác phẩm nghệ thuật – sự kết hợp mới mẻ đến từ khách sạn Sheraton Hanoi và họa sĩ trẻ tài năng Nguyễn Phương An (nghệ danh PAN). Hình ảnh Trâu Vàng hiên ngang vươn lên mặt hồ, ung dung ngắm trăng rằm với ánh mắt khấp khởi hy vọng, gửi gắm thông điệp về một Tết Đoàn Viên ấm áp và bình an, vững tin hướng tới những điều tốt đẹp tới Quý khách trong mùa trăng tròn năm nay. Những nghệ nhân của khách sạn Sheraton Hanoi mang tới cho quý khách 6 vị bánh nướng độc đáo:

• Bánh nướng nhân trà xanh, hạt sen và mơ khô (vỏ trà xanh)
• Bánh nướng nhân phúc bồn tử và hạt bí (vỏ than tre)
• Bánh nướng nhân cốm và dừa non (vỏ truyền thống)
• Bánh nướng nhân trà ô long và trứng muối (vỏ truyền thống)
• Bánh nướng nhân đậu xanh, hạt chia và trứng muối (vỏ truyền thống)
• Bánh nướng nhân hạt sen, hạt óc chó và trứng muối (vỏ truyền thống)

Qua tác phẩm này, PAN đã khắc họa vẻ đẹp huyền ảo của Hồ Tây không chỉ qua hình ảnh Trâu Vàng trong truyền thuyết mà còn qua những danh lam thắng cảnh quanh Hồ Tây như Chùa Trấn Quốc, Đền Quán Thánh, Phủ Tây Hồ, Làng quất Tứ Liên, Vườn đào Nhật Tân và khách sạn Sheraton Hanoi một cách độc đáo với nét vẽ hiện đại nhưng chất chứa hơi thở truyền thống. Màu tím và cam được sử dụng chủ đạo trong thiết kế, tượng trưng cho hai sắc thái mê hoặc của bầu trời và mặt nước Hồ Tây khi hoàng hôn buông xuống, vốn đã trở thành biểu tượng của nơi đây. Bánh trung thu sản xuất thủ công của khách sạn Sheraton Hanoi đã tạo được dấu ấn trong suốt 14 năm qua nhờ thiết kế độc đáo, hương vị đa dạng và chất lượng ổn định.

Theo Ngày Mới Saigon

 

Từ khóa : Kim Ngưu Vọng nguyệt, Bộ sưu tập, bánh trung thu, khách sạn Sheraton Hanoi