Bộ phận cực rẻ của con lợn chế biến theo cách này thành món cực phẩm

Ruột già của lợn là nguyên liệu rất rẻ nhưng nhiều người chưa biết chế biến sao cho ngon. Hãy thử ngay công thức dưới đây

 

Nguyên liệu

- Ruột già lợn

- Hạt tiêu

- Hành lá cắt nhỏ

- Giấm

- Tỏi băm

- Dầu hào

- Nước tương

- Đường

- Muối

- Dầu ăn

- Bột ngô

Cách làm

 

Ruột mua về ta rửa sạch với nước, sau đó lộn lại cho sạch bên trong. Thêm bột ngô, muối và giấm trắng, dùng tay chà xát trong hai phút, sau đó rửa sạch bằng nước. Bước này chủ yếu để khử mùi hôi và chất bẩn của ruột, phải xử lý cẩn thận.

 

Sau khi rửa sạch ruột, dùng dao cắt thành từng khúc dài khoảng 6 cm rồi bày ra đĩa. Đổ một lượng nước thích hợp vào nồi, đun sôi nước trong nồi với lửa lớn rồi cho ruột vào, thời gian chần không được quá lâu, chỉ cần chần trong vòng 2 đến 3 phút là được. Ruột lợn rất dễ bị dai nếu nấu quá lâu. Sau đó, vớt ruột ra, để ráo bớt nước rồi cho ra đĩa.

 

Bắc lại nồi, đổ thêm nửa bát con nước, nước sôi thì cho dầu, tỏi băm, hạt tiêu, dầu hào, xì dầu nhạt, tiêu trắng, muối, thêm ít đường vào, hành tím, trộn đều, tiếp tục nấu trong nửa phút, tắt bếp và chuyển sang một cái bát nhỏ.

 

Nấu cho nước sốt sánh đều và rưới đều lên ruột lợn, rắc hành lá thái nhỏ lên. Vậy là bạn đã có thể thưởng thức rồi nhé!

 

Nguồn: http://danviet.vn/bo-phan-cuc-re-cua-con-lon-che-bien-theo-cach-nay-thanh-mon-cuc-pham-502021201...Nguồn: http://danviet.vn/bo-phan-cuc-re-cua-con-lon-che-bien-theo-cach-nay-thanh-mon-cuc-pham-50202120121943343.htm

Theo 24h.com.vn

Từ khóa : chế biến, món cực phẩm