Hội nghị khoa học quốc gia lần thứ XIV năm 2021 – “Nghiên cứu cơ bản và Ứng dụng Công nghệ thông tin”

Hội nghị khoa học quốc gia về “Nghiên cứu cơ bản và Ứng dụng Công nghệ thông tin” (The National Conference on Fundamental and Applied IT Research -FAIR’2021) là hội nghị có uy tín rất cao dành cho các nhà khoa học, các nghiên cứu sinh và giảng viên đam mê nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực nghiên cứu cơ bản và ứng dụng Công nghệ thông tin. Hội nghị có Ban Chương trình độc lập do các nhà khoa học uy tín hàng đầu trong lĩnh vực Công nghệ Thông tin tại Việt Nam đảm nhiệm.

Hội nghị diễn ra nhằm mục đích góp phần thúc đẩy nghiên cứu cơ bản và ứng dụng về Công nghệ thông tin tại Việt Nam cũng như tạo điều kiện để các nhà nghiên cứu, các nhà khoa học trong và ngoài nước có cơ hội gặp gỡ trao đổi kinh nghiệm, chia sẻ thông tin, thảo luận và công bố những công trình nghiên cứu khoa học của mình.

Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến và trực tiếp vào ngày 23/12/2021tại Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TPHCM, một trong những trường đại học trực thuộc Bộ Công thương đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực, đa cấp độ có uy tín tại khu vực phía Nam và cả nước. Hội nghị được phát trực tiếp trên nền tảng phần mềm Ms Team và được livestream trên các kênh: Youtube: https://youtube.com/HUFIMEDIA; Facebook: https://www.facebook.com/TuyensinhHUFI.

Hội nghị khoa học quốc gia lần thứ XIV về “Nghiên cứu cơ bản và Ứng dụng Công nghệ thông tin” năm 2021 với chủ đề “Chuyển đổi số trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ IV”có sự tham gia của trên 600 đại biểu đến từ hơn 80 đơn vị là các viện nghiên cứu, các học viện, các trường đại học, cao đẳng trên cả nước. Ban tổ chức Hội nghị đã tiếp nhận hơn 200 báo cáo, trong đó Ban Chương trình của Hội nghị đã tiến hành phản biện độc lập và lựa chọn được 72 báo cáo xuất sắc nhất để trình bày tại 06 phiên tiểu ban của Hội nghị. Bên cạnh hoạt động chính của Hội nghị, Ban tổ chức còn tổ chức Lễ kỷ niệm 85 năm ngày sinh của cố GS. Phan Đình Diệu – nguyên Viện trưởng đầu tiên của Viện Công nghệ Thông tin và là Chủ tịch đầu tiên của Hội Tin học Việt Nam.

Chương trình Hội nghị gồm 02 phần chính: Các Phiên toàn thể và các Phiên tiểu ban chuyên đề. Các Phiên toàn thể gồm (phiên Khai mạc và Lễ kỷ niệm 85 năm ngày sinh của cố GS. Phan Đình Diệu, phiên Tổng kết và Bế mạc); các phiên tiểu ban chuyên đề được chia thành 06 tiểu ban (Trí tuệ nhân tạo và ứng dụng, Khoa học dữ liệu, Cơ sở dữ liệu và hệ thống thông tin, Xử lý ảnh và thị giác máy tính, Xử lý ngôn ngữ tự nhiên và tiếng nói, Mạng và an toàn thông tin).

Tại phiên Tổng kết và bế mạc hội nghị, các báo cáo xuất sắc nhất sẽ được tuyên dương và trao giải với cơ cấu giải thưởng gồm 02 giải bài báo xuất sắc nhất, 01 giải bài báo là tác giả trẻ tiêu biểu nhất. Ngoài ra, các báo cáo đạt yêu cầu sẽ được đăng trên Kỷ yếu Báo cáo khoa học tại hội nghị khoa học quốc gia Nghiên cứu cơ bản và Ứng dụng Công nghệ thông tin (FAIR).

Năm nay Hội nghị được sự bảo trợ của Liên hiệp các hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam - Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam phối hợp cùng Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh và các cơ quan khoa học, các nhà khoa học từ các viện, trung tâm nghiên cứu, các trường đại học tổ chức. Ngoài ra Hội nghị còn nhận được sự tài trợ của các tổ chức, doanh nghiệp như: Quỹ Đổi mới sáng tạo Vingroup (VinIF), Công ty Hewlett Packard Enterprise (HPE), Công ty TNHH Cisco Systems Việt Nam, Ngân hàng Agribank – CN Tân Phú, Ngân hàng Vietcombank – CN Tân Bình, Công ty Cổ phần Tiến bộ Sài Gòn (ASC), Phòng KHDN3 – Trung tâm kinh doanh VNPT TP.HCM, Công ty TNHH Esuhai Education, Công ty TNHH Kỹ thuật Công nghệ PV, Công ty Cổ phần NetNam.

Thông tin về Hội nghị khoa học quốc gia lần thứ XIV về “Nghiên cứu cơ bản và Ứng dụng Công nghệ thông tin” năm 2021 được cập nhật liên tục tại website: https://fair.conf.vn/.

Theo Ngày Mới Saigon

Từ khóa : Hội nghị khoa học quốc gia, Nghiên cứu cơ bản, Ứng dụng Công nghệ thông tin, The National Conference on Fundamental and Applied IT Research, FAIR’2021, Công nghệ Thông tin