HEINEKEN Việt Nam nâng tầm tham vọng phát triển bền vững

HEINEKEN Việt Nam vừa giới thiệu Báo cáo Phát triển Bền vững 2021, thể hiện cam kết lâu dài và những nỗ lực của HEINEKEN Việt Nam “Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn” trong một năm nhiều biến động và thách thức nhất trong lịch sử 30 năm của công ty.

Trong suốt mùa dịch năm 2021, con người tiếp tục là ưu tiên hàng đầu của HEINEKEN Việt Nam. Công ty đảm bảo an toàn và sức khỏe – cả thể chất lẫn tinh thần – cho tất cả nhân viên làm việc tại nhà máy theo chính sách “ba tại chỗ” để đảm bảo cung ứng không bị đứt gãy và kinh doanh không bị gián đoạn, bảo vệ việc làm và lương thưởng cho nhân viên.

HEINEKEN Việt Nam cũng chung sức cùng cộng đồng trong cuộc chiến chống COVID-19, trao tặng trang thiết bị y tế để giúp chữa trị cho bệnh nhân và đóng góp vào quỹ vắc-xin với tổng giá trị tương đương gần 7 tỷ đồng. Khi cuộc sống dần trở lại bình thường, công ty có những chương trình khác nhau để giúp vực dậy ngành dịch vụ ăn uống sau dịch, chẳng hạn như chương trình “Ly đầu chúng tôi mời”, “Gọi tên quán quen, Tiếp thêm bản lĩnh”.

Năm qua, công ty  đã giới thiệu thành công 3 sản phẩm mới tại thị trường Việt Nam - bao gồm Tiger Platinum, Nước táo lên men Strongbow hương đào Chilly Peach và Bia Tuyết Edelweiss.

Trong năm 2021, các chiến dịch “Thưởng thức Heineken có trách nhiệm” đã tiếp cận được hơn 47 triệu lượt người tiêu dùng; trong khi sáng kiến hợp tác giữa HEINEKEN Việt Nam với ca sĩ rap hàng đầu Việt Nam Justatee, với kết quả là một bài hát quảng bá sản phẩm Heineken® 0.0 không độ cồn đã đạt hơn 15 triệu lượt xem tính đến nay.

Trong năm 2021, HEINEKEN Việt Nam tiếp tục đạt được một số mục tiêu phát triển bền vững cụ thể, hướng đến hiện thực hóa tham vọng 2025 - đó là đạt 100% năng lượng tái tạo, 100% nước được bù hoàn và Không còn rác thải chôn lấp. Đến cuối năm 2021, HEINEKEN Việt Nam đã đạt mục tiêu Không còn rác thải chôn lấp tại toàn bộ 6 nhà máy; sản phẩm được tạo ra từ 52% năng lượng tái tạo. Và trong dịp kỷ niệm 30 năm thành lập, tháng 12 năm 2021, HEINEKEN Việt Nam đã đóng góp 30 tỷ đồng cho các hoạt động bảo vệ môi trường và khôi phục nguồn nước tại Việt Nam.

Công ty cũng hướng đến một thế giới hòa nhập, công bằng và bình đẳng với:

  • Đóng góp tương đương 0.7 % tổng GDP Việt Nam
  • Hỗ trợ 152.000 việc làm trực tiếp và gián tiếp trong toàn bộ chuỗi giá trị
  • 36% phụ nữ giữ vị trí lãnh đạo cấp cao, tăng 4% so với mức năm 2020
  • Phụ nữ chiếm 11% tại Bộ phận Tiêu thụ và 16% tại Bộ phận Cung ứng – cả hai trước đây đều được xem là các lĩnh vực của nam giới
  • Đóng góp 8,93 tỷ đồng cho các hoạt động phòng chống COVID-19 và hỗ trợ các gia đình khó khăn trên cả nước đón Tết.

Với những nỗ lực nói trên, trong năm 2021, HEINEKEN Việt Nam một lần nữa được Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) vinh danh trong top 2 các doanh nghiệp phát triển bền vững nhất Việt Nam (trong lĩnh vực sản xuất). Đây là năm thứ 6 liên tiếp HEINEKEN Việt Nam được xếp trong  top 3 chương trình xếp hạng quốc gia này.

Theo heineken-vietnam.com.vn

Từ khóa : HEINEKEN Việt Nam, phát triển bền vững