Nơi khám phá văn hóa và tâm linh bản địa của miền di sản

Trong hành trình du lịch Đà Nẵng- Hội An, Ngày Mới Saigon đã trở lại tham quan một khu nghỉ dưỡng mà chúng tôi thường nhắc đến với cụm từ  "Nét truyền thống vương giả"  hay "Nơi khám phá văn hóa và tâm linh bản địa". Đó là Khu nghỉ dưỡng Four Seasons Resort The Nam Hai.

Tọa lạc bên bờ biển Hà My, khu nghỉ dưỡng được ví như một biểu tượng mang đậm nét văn hóa Việt và soi sáng tâm hồn những ai từng ghé thăm. Ở Four Seasons Resort The Nam Hai, Hoi An, mỗi ngày đều là những trải nghiệm mới mẻ với nhiều hoạt động văn hóa phù hợp với mọi lứa tuổi, từ những người sống an tĩnh đến những người ưa thích cuộc sống sôi động.

Four Seasons Resort The Nam Hai, Hoi An kết hợp những giá trị của Nam Hai cùng tinh hoa của Four Seasons để tôn vinh vẻ đẹp tự nhiên, văn hóa và con người vùng duyên hải miền Trung, thể hiện mối liên kết vô cùng sâu sắc với vùng đất địa phương thông qua kiến trúc độc đáo; thiết kế spa đầy cảm hứng; trải nghiệm ẩm thực đặc sắc; cùng các hoạt động văn hoá thú vị bên cạnh những nghi lễ truyền thống, đa đạng. Đặc biệt, khu nghỉ dưỡng cũng  tôn vinh và bảo tồn di tích lịch sử lâu đời Miếu Thành Hoàng từ thế kỷ 19 tọa lạc ngay trong khuôn viên -  nơi ngư dân trong vùng đến thực hiện các nghi thức truyền thống cầu mong phước lành và an toàn trong các hải trình xa khơi vào các ngày mùng 1 và ngày rằm hàng tháng.

Khu nghỉ dưỡng với điểm nhấn là 3 hồ bơi nước tràn thiết kế dạng bậc thang - trải dài từ khu Tiếp tân xuống đến bờ biển Đông, tạo khung cảnh nước non trong xanh tuyệt mỹ. 100 biệt thự sang trọng (từ 1 đến 5 phòng ngủ) với tầm nhìn ra đại dương xanh mát đều mang tính nghệ thuật cao và sắc thái đặc trưng miền Trung (với bục gỗ cao giữa phòng nơi đặt giường ngủ khổ lớn buông màn ẩn hiện, bồn tắm sơn mài bằng vỏ trứng và vòi sen ngoài trời sang trọng), được xây theo 5 khu vịnh hình móng ngựa, kết hợp hài hoà giữa kết cấu, cảnh quan và phong thuỷ, đảm bảo không gian riêng tư rộng rãi được bao bọc giữa thiên nhiên.

Nép mình bên hồ sen, khu vực The Heart of the Earth Spa - từng được Condé Nast Traveler vinh danh là “Nơi Trải Nghiệm Hồi Phục Cảm Xúc Tuyệt Vời Nhất”, có khuôn viên Yoga Thanh Tịnh, lớp Thiền định, những hoạt động Chánh Niệm và kết nối đến Mẹ Thiên Nhiên, người chữa lành tự nhiên. Từng phương thức trị liệu ở đây đều dựa trên một trong ba tiêu chí Sống khoẻ – Cân bằng, Sáng tạo và Không phán xét – kết hợp cùng rung động âm thanh tự nhiên ở tần số 432 Hz của những chén hát pha lê, khiến thời gian thư giãn tại spa sẽ là hành trình khám phá nội tâm một cách sâu sắc và kết nối đến thế giới tự nhiên chung quanh như một bản thể hài hoà thống nhất. Ở spa này cũng có liệu trình dành cho gia đình (The Heart of the Earth Family Ritual) giúp bố mẹ và các con củng cố tình cảm gia đình thông qua sự kết hợp của tắm bồn, mát xa trị liệu; đặc biệt là  các liệu trình spa được thiết kế đặc biệt cho trẻ em từ 6-12 tuổi.

Four Season Resort The Nam Hai, Hoi An cũng thiết kế chuỗi hoạt động khám phá nghệ thuật và thủ công địa phương, bao gồm các lớp thêu nón lá, làm hoa lụa, làm nến, làm đèn lồng, vẽ mặt nạ Hội An hay trải nghiệm thú vị hái dừa và lớp học làm bài thuốc dân gian. Bên cạnh đó là nghi thức “Chúc Mẹ Trái Đất Ngủ Ngon” mỗi tối và Lễ Thắp Nến diễn ra vào tối thứ Bảy hàng tuần, dựa trên những tập tục truyền thống khơi dậy mối liên kết với Mẹ Trái Đất, đồng thời cầu nguyện cho sự bình an, khoẻ mạnh và phước lành.

Học Viện Nấu Ăn là nơi để du khách khám phá bí quyết ẩn sau những hương vị thơm ngon đến từ các vùng đất ẩm thực nổi tiếng trên thế giới như Hàn Quốc, Ấn Độ và Ý. Bên cạnh đó, du khách cũng có thể tìm hiểu về công thức cân bằng Âm – Dương trong các món đặc sản Hội An,  Huế cùng đầu bếp địa phương và ghé thăm vườn rau của khu nghỉ dưỡng - sở hữu hơn 40 loại thảo mộc, rau củ và trái cây để chọn cho mình những nguyên liệu tươi ngon nhất trước khi bắt đầu mỗi buổi học.

Bên cạnh những dịch vụ tiệc cưới theo yêu cầu tổ chức bên bờ biển hoặc trên thảm cỏ với sức chứa đến 200 khách, nơi đây cũng có phòng tiệc đa năng, phòng họp và các biệt thự tổ chức tiệc riêng.

Đặc biệt, Four Seasons Resort The Nam Hai, Hoi An được xem là một khu nghỉ dưỡng thân thiện với trẻ em với Lớp học nấu ăn dành cho trẻ em - giúp khám phá những hương vị mới và nuôi dưỡng khả năng sáng tạo ẩm thực; Câu Lạc Bộ Trẻ Em Chuồn Chuồn được trang bị đầy đủ hồ bơi, sàn nhún (trampoline), khung leo (jungle gym), hồ cát, làm đồ thủ công hay tham gia trò chơi phiêu lưu “Cuộc Đua Của Những Chú Cá”, nhặt vỏ sò để trang trí khung ảnh, lọ hoa. Với các bạn tuổi lớn hơn, khu vực Sân Chơi Thiếu Niên là một lựa chọn hợp lý, từ môn bóng bàn sôi động đến các trò chơi bi-a điêu luyện. Khu nghỉ dưỡng cũng luôn trang bị những tiện nghi cần thiết từ ghế ngồi trên phương tiện đưa đón đến cũi trẻ em, móc treo quần áo dành cho trẻ em trong mỗi biệt thự cùng áo choàng tắm mini và dép đi trong nhà cỡ nhỏ.

Four Seasons Resort The Nam Hai, Hoi An cũng là nơi lý tưởng để các gia đình trải nghiệm và khám phá những điều mới mẻ, đồng thời lưu giữ những kỷ niệm quý giá thông qua việc tìm hiểu phong cách sống của người địa phương hoặc bắt đầu ngày mới bằng một chuyến đạp xe vòng quanh những cung đường rợp bóng dừa; tận hưởng thời gian thư thái tại hồ bơi dành cho gia đình; rèn luyện sức dẻo dai trên sân tennis hay tham quan những điểm đến hấp dẫn nằm cách khu nghỉ dưỡng không xa như 2 sân golf đẳng cấp, các di sản thế giới: Phố cổ Hội An, thánh địa Mỹ Sơn với quần thể kiến trúc gồm nhiều đền đài Chăm Pa hay quần thể di tích Cố đô Huế, nơi từng là kinh đô của vương triều cuối cùng trong lịch sử Việt Nam.

Năm 2022, Four Seasons Resort The Nam Hai, Hoi An được trao tặng danh hiệu “Khách sạn Tốt nhất” của Fodor Travel, và được Forbes Travel Guide xếp hạng 5 sao năm thứ tư liên tiếp.

Dưới đây là một số hình ảnh tại Khu nghỉ dưỡng này.

 

Kiến trúc đặc sắc của các biệt thự

 

 

Những chén hát pha lê kết hợp trị liệu tại Spa

 

  

Lễ Thắp Nến diễn ra vào tối thứ Bảy hàng tuần

 

Nghi thức Chúc Mẹ Trái Đất Ngủ Ngon

 

Thưởng thức tiệc bên bờ biển

  Chọn rau trước khi bắt đầu lớp học nấu ăn

 

 Lớp  học nấu ăn cho trẻ em

  Thưởng thức quả dừa được trồng trong khu nghỉ dưỡng

Những tiện nghi đẳng cấp dành cho trẻ em

  Ông Nguyễn Quốc Đáng- Trợ lý giám đốc lưu trú, Four Season Resort The Nam Hai, Hoi An và ông Lê Trần Vũ – Đại diện Ban Giám đốc Ngày Mới Saigon

Theo Ngày Mới Saigon

Từ khóa : Đà Nẵng, Hội An, Ngày Mới Saigon, khu nghỉ dưỡng, vương giả, tâm linh, Four Seasons Resort The Nam Hai