Doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh giảm giá “khủng” hưởng ứng Tháng khuyến mãi tập trung

Hưởng ứng Tháng khuyến mãi tập trung, các doanh nghiệp sản xuất, bán lẻ TP. Hồ Chí Minh đang đồng loạt giảm giá “khủng”, kéo dài đến hết tháng 12/2022.

Cho áp dụng khuyến mãi đến 100%

Ông Hà Ngọc Sơn - Trưởng Phòng Xuất nhập khẩu, Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh- cho biết: Để kích cầu tiêu dùng và tăng sức mua trên thị trường cũng như chia sẽ khó khăn với người tiêu dùng, từ ngày 15/11 đến 15/12/2022 Sở Công Thương thành phố phối hợp các sở: Giao thông Vận tải, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Du lịch... triển khai tháng khuyến mãi tập trung lần thứ 2 năm 2022 với chủ đề “Shopping Season - Rộn ràng mua sắm mùa Xuân” cũng như tổ chức tháng khuyến mãi quốc gia do Bộ Công Thương phát động tổ chức từ ngày 15/11 đến 22/12.

Dự kiến, chương trình lần này sẽ thu hút nhiều nhóm doanh nghiệp tham gia gồm: thương nhân chuỗi siêu thị, cửa hàng tiện lợi, trung tâm thương mại, chợ, sàn giao dịch thương mại điện tử. Nhóm doanh nghiệp sản xuất gồm các ngành hàng điện tử, hóa chất - cao su - nhựa; chế biến thực phẩm; may mặc... Ngay sau đó là chương trình khuyến mãi Tết từ ngày 23/12/2022 đến 25/1/2023.

Điểm khác biệt của chương trình năm nay, theo ông Bùi Tá Hoàng Vũ- Giám đốc Sở Công Thương TP. Hô Chí Minh, bên cạnh phương thức truyền thống thì thương mại điện tử là 1 trong những ưu tiên trong đợt khuyến mại lần này.

Do đó, Sở Công Thương sẽ phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) phát động đợt khuyến mãi lớn trên các sàn thương mại điện tử, kéo dài từ ngày 28/11 đến 4/12 với mức khuyến mãi lên đến 100%. Ngoài ra, dịp này, thành phố cũng vận động doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài khuyến mãi những sản phẩm đang phân phối tại thành phố.

Doanh nghiệp đồng loạt hưởng ứng

Hưởng ứng chương trình của Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh, Saigon Co.op cho biết đã triển khai chương trình khuyến mãi “Chạm đỉnh mùa sale - Gì cũng giảm” trên Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food… từ ngày 10 – 23/11/2022. Theo đó sẽ có 6.500 mặt hàng thiết yếu được giảm giá đến 65%, đồng thời kênh mua sắm trực tuyến của Saigon Co.op cũng tung 65.000 deal “hời” mua 1 tặng 1, giảm giá 50%…

Nói về chương trình này, ông Nguyễn Ngọc Thắng - Giám đốc khối vận hành hoạt động Co.opmart - cho biết: Năm nay Saigon Co.op tiếp tục tổ chức nhiều chương trình giảm giá, khuyến mãi mang tính thiết thực để hưởng ứng chương trình mua săm cuối năm của thành phố. Bên cạnh tiêu chí đảm bảo chất lượng, xuất hàng hóa rõ ràng, hệ thống siêu thị của Saigon còn tập trung giảm giá sâu cho các mặt hàng nhu yếu phẩm để bà con được mua sắm hết sức tiết kiệm.

Doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh giảm giá “khủng” hưởng ứng Tháng khuyến mãi tập trung
Người tiêu dùng chọn mua thực phẩm tại Emart Sala

Tương tự, hệ thống siêu thị Emart gồm Emart Sala, Emart Gò Vấp cũng đang thực hiện kỳ khuyến mãi mới kéo dài đến hết ngày 28/11/2022. Theo đại diện của Emart, hoạt động này cũng đồng thời hưởng ứng chương trình “Shopping Season - Rộn ràng mua sắm mùa Xuân”, với sự xuất hiện của loạt sản phẩm giảm giá lên đến 100%, áp dụng cho tất cả các nhóm hàng hóa đang bày bán tại siêu thị như thực phẩm, nhu yếu phẩm, gia dụng, thời trang,…

Một số sản phẩm giá tốt được ghi nhận được tại Emart như: Phi lê cá hồi xuất xứ Na Uy giá 539.000 đồng/kg, tôm thẻ tươi 269.000 đồng/kg, ba rọi heo 139.000 đồng/kg, cốt lết heo 104.000 đồng/kg, nạm bò 179.000 đồng/kg, gạo thơm ST25 Vua Gạo túi 7kg giá 169.000 đồng,…

Ngoài doanh nghiệp bán lẻ, các doanh nghiệp sản xuất hàng tiêu dùng cũng hưởng ứng tham gia để thúc đẩy doanh số cuối năm với mức khuyến mãi với mức giảm từ 10% đến 50%. “Các chuyên gia dự đoán là sức cầu cuối năm có tăng nhưng doanh nghiệp vẫn phải có hành động để kích cầu tiêu dùng thì người tiêu dùng với tới, mới hoàn thành kế hoạch năm được. Do đó chúng tôi đã rà roát lại tất cả các chi phí, phải thắt lưng buộc bụng hi sinh lợi nhuận để thực hiện khuyến mãi, chia sẻ khó khăn với người tiêu dùng”ông Phan Văn Dũng - Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Việt Nam Kỹ nghệ Súc sản - VISSAN chia sẻ.

Theo báo cáo của Cục Thống kê TP. Hồ Chí Minh, tính chung 10 tháng đầu năm 2022, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng của thành phố đạt 899.384 tỷ đồng, tăng 29,9% so với cùng kỳ, tăng cao ở tất cả các ngành. Trong đó, tính riêng doanh thu bán lẻ hàng hóa, tháng 10 ước đạt 53.403 tỷ đồng, chiếm 56,3% trong tổng mức, tăng 1,6% so với tháng 9. Kết quả này ngoài sự nỗ lực khi đưa ra các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng còn có sự “trợ lực” từ các hoạt động khuyến mãi xuyên suốt được doanh nghiệp thực hiện luân phiên. Chính vì vậy, với đợt khuyến mãi này, chính quyền TP. Hồ Chí Minh kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy tiêu dùng cuối năm tăng trưởng tốt hơn.

Trước đó, chương trình khuyến mãi tập trung lần thứ nhất năm 2022 của TP. Hồ Chí Minh diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7 đã thu hút 1.298 thương nhân gồm sản xuất, phân phối, tiểu thương chợ truyền thống, sàn thương mại điện tử... tham gia với 5.488 chương trình khuyến mãi đa dạng, phong phú. Hình thức khuyến mãi chủ yếu là giảm giá và tặng quà, trong đó có nhiều chương trình giảm giá sâu đến 80%, nhất là ngành hàng thực phẩm, tiêu dùng... góp phần giúp các doanh nghiệp thành phố có doanh thu tăng trưởng so với cùng kỳ.

Ông Nguyễn Nguyên Phương - Phó Giám đốc Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh- đánh giá, các chương trình khuyến mãi được triển khai nhằm kích cầu mua sắm, góp phần thúc đẩy sản xuất, tiêu thụ hàng hóa. Quan trọng hơn, hoạt động khuyến mãi quy mô lớn được triển khai định kỳ nhằm từng bước đưa Việt Nam trở thành trung tâm mua sắm hiện đại, hấp dẫn, thu hút người tiêu dùng thành phố cũng như du khách trong và ngoài nước.

 
Mai Ca
Theo Báo Công Thương Điện Tử (congthuong.vn)

Từ khóa : Tháng khuyến mãi tập trung, doanh nghiệp sản xuất, bán lẻ, giảm giá