Câu nói truyền cảm hứng của Dương Tử Quỳnh tại Oscar 2023

Dương Tử Quỳnh đã có câu nói truyền cảm hứng tại Oscar 2023 nhanh chóng lan truyền mạnh mẽ và nhận được sự tán dương, ủng hộ nhiệt tình.

Dương Tử Quỳnh đã vượt qua minh tinh Cate Blanchett để giành trên tay tượng vàng Nữ chính xuất sắc của Oscar lần thứ 95 cho vai diễn Evelyn Wang - chủ tiệm giặt là chật vật với đống hóa đơn kiểm toán, sống trong gia đình 3 thế hệ ở California, Mỹ - trong tác phẩm ăn khách "Everything Everywhere All at Once".

Với tượng vàng Oscar 2023, Dương Tử Quỳnh trở thành diễn viên châu Á đầu tiên thắng giải thưởng danh giá này.

Câu nói truyền cảm hứng của Dương Tử Quỳnh tại Oscar 2023
Diễn viên Dương Tử Quỳnh

Ngay khi lân nhận giải, Dương Tử Quỳnh đã có phát ngôn gây sốt, nội dung hàm ý về chủ nghĩa tuổi tác: "Và các quý cô, đừng để bất kỳ ai nói với bạn rằng bạn đã qua thời kỳ đỉnh cao. Đừng bao giờ bỏ cuộc".

Đồng thời, cô cũng không quên nhắn nhủ những người trẻ tuổi: "Đối với những người theo dõi tôi buổi tối ngày hôm nay, đây là ngọn hải đăng của hy vọng và khả năng. Là bằng chứng cho thấy giấc mơ hoàn toàn có thể trở thành hiện thực. Hỡi các quý cô, đừng để bất kỳ ai nói với bạn rằng, bạn đã hết thời".

Phát ngôn của Dương Tử Quỳnh nhanh chóng lan truyền mạnh mẽ trên mạng và nhận được sự tán dương, ủng hộ nhiệt tình. Trước đó, tại lễ trao giải Quả cầu Vàng, Dương Tử Quỳnh cũng gây xúc động khi chia sẻ: "Tôi tròn 60 tuổi năm ngoái. Phụ nữ ơi, các bạn đều hiểu khi ngày tháng lớn hơn, cơ hội cho chúng ta dường như nhỏ lại. Phim Everything Everywhere All at Once là một món quà với tôi. Và tôi có thể đánh bại mọi thứ".

Trong phim "Everything Everywhere All at Once", Dương Tử Quỳnh hóa thân vào vai một phụ nữ gốc Hoa làm chủ tiệm giặt ủi ở Mỹ. Từ bỏ nhiều cơ hội tốt đẹp trong đời, Evelyn an phận với suy nghĩ mình là kẻ thất bại, khi chọn làm bà nội trợ kiêm trụ cột gia đình, bên người cha khắc nghiệt, ông chồng nhu nhược và đứa con gái nổi loạn.

Trong lúc tâm trí rối bời vì các loại hóa đơn chất chồng và con gái ngang bướng, Evelyn nhận nhiệm vụ đi xuyên qua các vũ trụ song hành, ngăn chặn âm mưu của thế lực muốn thâu tóm tất cả các vũ trụ.

Câu nói truyền cảm hứng của Dương Tử Quỳnh tại Oscar 2023
Dương Tử Quỳnh trong phim "Everything Everywhere All at Once"

Nhận vai trong "Everything Everywhere All At Once" được ghi nhận là lựa chọn táo bạo của Dương Tử Quỳnh. Bởi ở tuổi 60, cô chấp nhận rũ bỏ hình ảnh đả nữ gai góc ở hàng chục phim trước lẫn dáng vẻ thanh lịch ngoài đời để hóa trang già nua, đậm người. "Nhìn vào gương sau lần đầu hóa trang, tôi sợ chính mình. Tôi phải tự nhủ đó là Evelyn, không phải Dương Tử Quỳnh”- cô nói.

Để có được vẻ ngoài mệt mỏi của nhân vật, nữ diễn viên đội tóc giả sợi đen sợi bạc, hóa trang mặt nhiều nếp nhăn, đeo kính lão với dây dài quanh cổ, mặc những bộ đồ phom rộng, định hình phong cách lôi thôi.

Dương Tử Quỳnh chia sẻ: "Tôi nghĩ mẹ tôi sẽ buồn khi xem phim. Tôi thực sự lo lắng mẹ bắt gặp những món đồ chơi tình dục bay trong phim. Rồi bà sẽ thắc mắc: 'Sao trông con già thế? Con nên đóng những phim con mặc đồ dạ hội!'. Mẹ muốn tôi luôn xuất hiện đúng với hình ảnh một ngôi sao điện ảnh".

Gia nhập Hollywood năm 1997 qua hình ảnh Bond girl gốc Á đầu tiên, Dương Tử Quỳnh được ghi nhận tài năng từ lâu. Tuy vậy, phải đến "Everything Everywhere All At Once" cô mới liên tục được xướng tên cho ngôi vị Nữ diễn viên chính xuất sắc tạo nên đỉnh cao mới trong sự nghiệp.

Bảo Thoa
Theo Báo Công Thương Điện Tử (congthuong.vn)

Từ khóa : Dương Tử Quỳnh, truyền cảm hứng, Oscar 2023, Quan Kế Huy