« French beef in Vietnam »

Kể từ năm 2015, thịt bò Pháp đã trở lại thị trường Việt Nam (các kiểm định về vệ sinh an toàn thực phẩm được chấp thuận lại vào cuối tháng 12 năm 2015). Sự quan tâm của người Việt đối với thịt bò và nội tạng bò ngày càng lớn.

Trong giai đoạn từ tháng giêng đến tháng sáu năm 2016, các công ty của Pháp đã xuất khẩu 100 tấn thịt bò đông lạnh và 270 tấn nội tạng bò sang Việt Nam, một sự khởi đầu đầy hứa hẹn đối với một thị trường mới mở cửa trở lại này!

Với mong muốn chứng minh một lần nữa sự quan tâm mạnh mẽ đối với thị trường Việt Nam, INTERBEV, Hiệp Hội các doanh nghiệp trong ngành chăn nuôi gia súc và ngành công nghiệp thịt của Pháp, tổ chức một chuỗi các sự kiện giới thiệu « Thịt bò Pháp tại Việt Nam » tại Hà Nội và TPHCM từ ngày 06 đến 08 tháng 12 năm 2016.

3 doanh nghiệp chế biến và xuất khẩu thịt bò Pháp là Tropal en Bresse, SVA Jean Rozé, Pegase BVS cũng sẽ có mặt cùng Hiệp hội.

Chương trình bao gồm :

  • các hội thảo giới thiệu ngành sản xuất và các sản phẩm thịt bò với sự tham dự của các nhà nhập khẩu, phân phối, người phụ trách tại các khách sạn/nhà hàng.
  • trình diễn nấu ăn và thưởng thức các món ăn từ bò và một bữa ăn sáng dành cho các blogger ẩm thực Việt Nam
  • chương trình gặp mặt doanh nghiệp B toB giữa các doanh nghiệp Pháp và các công ty nhập khẩu Việt Nam
  • sự kiện Tiệc tối VIP tại TPHCM.

Được biết, ngành công nghiệp thịt bò của Pháp có nhiều thế mạnh có thể đáp ứng nhu cầu của các nhà khai thác Việt Nam:

  • Khả năng truy xuất nguồn gốc xuất xứ đối với vật nuôi và sản phẩm từ vật nuôi: từ trang trại đến bàn ăn.
  • Nền chăn nuôi không sử dụng hóc môn tăng trưởng, kháng sinh kích thích tăng trưởng và bột xương động vật,
  • Sự đa dạng của các sản phẩm thịt bò từ nhiều giống bò khác nhau (22 giống bò trong đó có 11 giống bò lấy thịt).
  • Những bí quyết riêng của một nước Pháp « vùng đất chăn nuôi trù phú»:
  • chăn nuôi truyền thống, sử dụng thức ăn chăn nuôi tự nhiên được sản xuất ngay tại trang trại, thân thiện với môi trường, kiểm dịch thú y khắt khe trong khâu sản xuất cũng như kỹ năng đặc biệt của « kỹ thuật xẻ thịt theo phong cách Pháp » của các công ty giết mổ và việc đảm bảo được chất lượng sản phẩm qua mỗi công đoạn,
  • Các loại thịt bò chất lượng cao được công nhận bởi các đầu bếp hàng đầu trên thế giới.
Loạt sự kiện này được tổ chức với sự hỗ trợ của Business France (Cơ quan Thương mại và Đầu tư Pháp vì sự phát triển của kinh tế Pháp trên tầm quốc tế). Tại Việt Nam, Business France có 16 nhân viên làm việc tại Đại sứ quán Pháp tại Hà Nội và Tổng lãnh sự quán Pháp tại TP. Hồ Chí Minh

Theo Ngày Mới Sài Gòn - NXB Thanh Niên

Từ khóa : thịt bò Pháp,Tổng lãnh sự quán Pháp