Maybank Kim Eng và Ủy ban Chứng khoán Nhà nước Việt Nam tiếp tục hợp tác

Vừa qua, Tập đoàn Maybank Kim Eng và Ủy Ban Chứng Khoán Nhà Nước (UBCK) đã ký kết gia hạn Thỏa thuận khung về hợp tác và hỗ trợ kĩ thuật nhằm thúc đẩy sự phát triển lâu dài và bền vững của thị trường vốn Việt Nam.

Thoả thuận khung được tái ký kết với thời hạn ba năm, theo đó, Maybank Kim Eng và SSC sẽ tiếp tục hợp tác vì sự phát triển của thị trường chứng khoán Việt Nam, nâng cao vị thế của thị trường chứng khoán Việt Nam từ thị trường cận biên lên thành thị trường mới nổi MSCI. Thoả thuận này bao gồm việc chia sẻ thông tin và kinh nghiệm về các thông lệ và chuẩn mực tốt nhất trong lĩnh vực kiểm soát và quản trị rủi ro, quản trị công ty và tuân thủ, chuẩn mực kế toán và hệ thống báo cáo tài chính, thu hút đầu tư gián tiếp vào thị trường chứng khoán Việt Nam, phát triển thị trường chứng khoán phái sinh và phát triển các sản phẩm mới cho thị trường chứng khoán.

Theo ông Dato' John Chong - Tổng Giám đốc Tập đoàn Maybank Kim Eng: Với cơ cấu dân số hấp dẫn và nền kinh tế đang trên đà tăng trưởng, Việt Nam không chỉ là một thị trường quan trọng đối với chúng tôi, mà còn là thị trường hấp dẫn đối với các nhà đầu tư toàn cầu đang tìm kiếm cơ hội ở ASEAN. Với 6 chi nhánh ở các tỉnh thành tại Việt Nam, Maybank Kim Eng đã tạo được sự gắn bó và đầu tư sâu rộng tại thị trường Việt Nam. Chúng tôi rất sẵn lòng chia sẻ hiểu biết và kinh nghiệm từ các hoạt động của chúng tôi tại 6 quốc gia trong khu vực ASEAN, góp phần vào sự phát triển của thị trường chứng khoán Việt Nam".

Phó Chủ tịch UBCKNN, bà Nguyễn Thị Liên Hoa phát biểu: "Chúng tôi ủng hộ và hoan nghênh việc tiếp tục hợp tác với Tâp đoàn Maybank Kim Eng, Ngân hàng đầu tư hàng đầu ASEAN với phạm vi hoạt động rộng khắp trong khu vực. Các nỗ lực chung trong 3 năm qua đã đóng góp đáng kể vào sự phát triển của thị trường chứng khoán Việt Nam, và việc kí kết thoả thuân ngày hôm nay biểu tượng cho mục tiêu chung của hai bên trong việc tăng cường hợp tác để phát triển hơn nữa cơ sở hạ tầng, hiệu quả và tính thanh khoản của thị trường vốn Việt Nam nhằm nâng cao sức hấp dẫn đối với các nhà đầu tư".

Maybank Kim Eng là Ngân hàng đầu tư và là công ty môi giới chứng khoán nước ngoài hàng đầu tại Việt Nam, đồng thời là công ty môi giới chứng khoán 100% vốn nước ngoài đầu tiên được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước Việt Nam cấp phép. Chính thức đi vào hoạt động tại Việt Nam từ năm 2008, Maybank Kim Eng cung cấp đầy đủ các dịch vụ tài chính bao gồm môi giới chứng khoán, giao dịch trực tuyến và trên các thiết bị di động, nghiên cứu phân tích, ngân hàng đầu tư và các dịch vụ tư vấn tài chính doanh nghiệp. Cam kết hoạt động lâu dài tại Việt Nam, Maybank Kim Eng đã và đang hợp tác với các cơ quan hữu quan ở nhiều lĩnh vực khác nhau nhằm hỗ trợ sự phát triển của thị trường vốn Việt Nam.

Theo Ngày Mới Sài Gòn

Từ khóa : Maybank Kim Eng,Ủy Ban Chứng Khoán Nhà Nước