Công ty con của Samsung mua 20% cổ phần tại Bảo hiểm PJICO

BizLIVE - Đây là lần đầu tiên một doanh nghiệp Hàn Quốc mua cổ phần tại một công ty bảo hiểm Việt Nam.

Samsung Fire & Marine Insurance sẽ nắm 20% cổ phần tại PJICO.

Công ty bảo hiểm Samsung Fire & Marine Insurance (SFMI) của Hàn Quốc và Tập đoàn xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) vừa ký thỏa thuận mua 20% cổ phần của Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Petrolimex (PJICO), nhằm mở rộng hoạt động của hãng tại Việt Nam.
Đây là lần đầu tiên SFMI mua cổ phần tại một công ty bảo hiểm nước ngoài, đồng thời lần đầu tiên một doanh nghiệp Hàn Quốc mua cổ phần tại một công ty bảo hiểm Việt Nam, báo chí Hàn Quốc đưa tin.
Giá trị của thương vụ không được các bên tiết lộ. Tuy nhiên, trang DealStreetAsia đưa tin SFMI mua lại cổ phần của Petrolimex tại PJICO với giá 30.000 đồng/cổ phiếu, đồng nghĩa với thương vụ này có giá trị 532 tỷ đồng.
Cổ phiếu PJICO (mã chứng khoán PGI) đóng cửa phiên 8/5 tăng 0,4% lên 23.700 đồng/cổ phiếu.
Samsung Fire & Marine mở chi nhánh tại TP. HCM từ năm 2002 và tập trung vào phân khúc khách hàng là các doanh nghiệp Hàn Quốc. Năm 2016, công ty đạt doanh thu phí bảo hiểm 47,3 triệu USD tại Việt Nam và lợi nhuận trước thuế khoảng 6,1 triệu USD.
PJICO hiện là hãng bảo hiểm phi nhân thọ lớn thứ năm ở Việt Nam, với 7% thị phần. Petrolimex đang nắm 51,2% cổ phần, trong khi Vietcombank sở hữu 10% và Tổng công ty Tái bảo hiểm Quốc gia nắm 8,8%.
 

Theo MINH TUẤN(BizLive.vn)

Từ khóa : Samsung, PJICO