Hội thảo Pháp-Việt về Kiến trúc và Quy hoạch đô thị ở Việt Nam

Phát triển đô thị, bảo tồn di sản kiến trúc và thiết kế các công trình bền vững, tiết kiệm năng lượng đang là những thách thức lớn của Việt Nam. Hiện nay 35 % dân số Việt Nam đang sống tại các khu đô thị. Tỉ lệ này dự đoán sẽ tăng lên 50 % vào năm 2025

Trên cơ sở hợp tác với Hội Kiến trúc sư Pháp có hoạt động tại nước ngoài (AFEX), vùng Ile de France (Pháp), chương trình Phát triển đô thị Hà Nội/ Ile-de-France (IMV) và Trung tâm Dự báo và Nghiên cứu đô thị (PADDI), vào ngày 9/5/2017, tại TP. Hồ Chí Minh, Cơ quan thương mại và đầu tư Pháp BUSINESS FRANCE vừa tổ chức buổi hội thảo Pháp-Việt với chủ đề về Kiến trúc và Quy hoạch đô thị ở Việt Nam. Hội thảo xoay quanh hai chủ đề lớn: Làm thế nào để kết hợp hài hòa quy hoạch đô thị với bảo tồn di sản ?; Kiến trúc xanh tại Việt Nam: thách thức và giải pháp.

Trong khuôn khổ hội thảo này, 10 doanh nghiệp Pháp nổi tiếng trên thế giới (bao gồm lĩnh vực Kiến trúc và quy hoạch đô thị: AREP, ARCHITECTURE STUDIO, ATELIER 234, DEBARRE DUPLANTIERS ASSOCIES, DE-SO, L’ATELIER ARCHITECTES, EAI.43; Kỹ thuật xây dựng : INGEROP; Quy hoạch cảnh quan và quy hoạch đô thị: INTERSCENE; Chứng nhận tiêu chuẩn công trình xanh: CERWAY) đã chia sẻ với các đối tác Việt Nam những kinh nghiệm chuyên sâu của họ trong các lĩnh vực thiết kế kiến trúc, quy hoạch đô thị  và đánh giá công trình xanh. Khách mời của hội thảo là đại diện của các sở, ban, ngành liên quan, các công ty phát triển địa ốc, các nhà đầu tư, các chủ công trình nhà nước và tư nhân, các công ty kiến trúc, xây dựng và quy hoạch đô thị.

Dịp này, các doanh nghiệp Pháp cũng có những buổi làm việc riêng với các đối tác Việt Nam do cơ quan BUSINESS FRANCE tổ chức.

Theo Ngày Mới Sài Gòn

Từ khóa : Hội thảo Pháp-Việt, Kiến trúc và Quy hoạch đô thị, business france