Khát Vọng Đã Được Đánh Thức

Chuỗi chương trình “ĐÁNH THỨC KHÁT VỌNG ” do Mobifone đồng hành cùng First News - Trí Việt tổ chức đã kết thúc tốt đẹp vào tối ngày 16/5/2017 tại nhà văn hoá Dương Đông, Phú Quốc, Kiên Giang.

Đây là chuỗi chương trình mang  ý nghĩa vô cùng nhân văn, hướng về cộng đồng, đặc biệt là các em học sinh, sinh viên vùng ĐBSCL. Hai khách mời chính trong chương trình này là diễn giả Nguyễn Sơn Lâm, người đã rất nổi tiếng tại Việt Nam với hình ảnh một nạn nhân của chất độc Da cam nhưng đã mạnh mẽ vươn lên khẳng định bản thân với những thành công ngoài sức tưởng tượng của nhiều người. Người thứ hai là ca sỹ, nhạc sỹ khiếm thị Hà Chương, người đã lọt vào chung kết Vietnam's got talent 2014 và trước đó đã khẳng định tài năng của mình trong làng nhạc Việt với danh hiệu thủ khoa đàn bầu Học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam và được trao bằng đỏ tại Văn Miếu Quốc Tử Giám.

 

Trong suốt quá trình cùng với đội ngũ tổ chức sự kiện rất chuyên nghiệp và tâm huyết của Mobifone khu vực ĐBSCL thực hiện tại 30 điểm trường từ THPT đến Cao đẳng, Đại học, diễn giả Nguyễn Sơn Lâm và ca nhạc sỹ Hà Chương đã khiến các bạn trẻ đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác. Bằng tình yêu cuộc sống mãnh liệt, hai con người này đã làm được những điều phi thường và họ đã chia sẻ bí quyết làm sao để đạt được thành công và khát vọng của mình cho những bạn học sinh sinh viên còn đang rất trăn trở con đường tương lai của chính mình. 

Diễn giả Nguyễn Sơn Lâm sinh năm 1982, với chiều cao vẻn vẹn chưa đầy 90cm, cân nặng không quá 30kg, nhưng đã từng theo học hai trường đại học tại Hà Nội và hiện đang là chủ tịch HĐQT kiêm tổng giám đốc Công ty cổ phần đào tạo và truyền thông Toả Sáng. Một trong những kỳ tích của anh là chinh phục Nóc nhà Đông Dương - Fansipan vào năm 2011 và được trao tấm bằng kỷ lục gia "Người đầu tiên chinh phục Fansipan bằng nạng gỗ." Để có được những thành công như ngày hôm nay, diễn giả Nguyễn Sơn Lâm đã phải trải qua những thử thách không chỉ là sự đau đớn của cơ thể do di chứng chất độc Da cam quái ác, mà anh còn phải đối mặt với những sự phân biệt, kỳ thị ngoài xã hội. Những câu chuyện, những trải nghiệm của anh, cũng như kỹ năng điều tiết hội trường của một diễn giả chuyên nghiệp đã khiến hàng vạn em học sinh tại ĐBSCL vỡ oà trong niềm vui sướng, cũng như lặng đi với những giọt nước mắt xúc động. Và quan trọng hơn cả, đó là sau chương trình, rất nhiều trong số các em đã tìm được cảm hứng cho chặng đường tiếp theo của mình.

 

Trong khi đó, nhạc sỹ Hà Chương lại mang đến một màu sắc sôi động cho chương trình với tài năng sáng tác những bài hát truyền động lực, lên tinh thần vô cùng mạnh mẽ. Cùng với ngón đàn điêu luyện được rèn rũa tại học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam, anh đã khiến các bạn học sinh sinh viên không thể không đứng lên nhún nhảy và hoà mình vào những lời ca sâu sắc của mình. Thậm chí, những thầy cô giáo và các giám đốc, nhân viên chi nhánh của Mobifone tại các tỉnh cũng lên sân khấu hoà mình vào không khí sôi động mà âm nhạc của Hà Chương mang lại. Không chỉ hát và chơi đàn, nhạc sỹ Hà Chương cũng đã chia sẻ những kinh nghiệm quý báu trong quá trình phấn đấu của mình để các bạn trẻ có thể áp dụng vào cuộc sống cũng như những mục tiêu trong tương lai. "Hãy có niềm tin mãnh liệt vào bản thân mình, khi đó các bạn sẽ thực hiện được những ước mơ trong cuộc sống" là thông điệp mà chàng nhạc sỹ tài hoa chia sẻ đến với các bạn học sinh, sinh viên trong chương trình.

 

Có thể nói, đây là một chương trình cần được lan toả rộng rãi khắp cả nước, để các bạn trẻ được tiếp cận trực tiếp với những tấm gương vươn lên trong cuộc sống, bất chấp sự nghiệt ngã của số phận. Sau khi được nghe diễn giả Nguyễn Sơn Lâm chia sẻ, cũng như tài năng âm nhạc của ca nhạc sỹ Hà Chương, những bạn trẻ đã và đang có khát vọng cũng như mục tiêu rõ ràng, họ sẽ có thêm niềm tin và nghị lực để bước tiếp con đường đã chọn. Còn những bạn chưa có lý tưởng và mục đích rõ ràng cho cuộc sống sẽ dễ dàng hơn trong việc đưa ra định hướng cụ thể cho tương lai của mình.

Theo Ngày Mới Sài Gòn

Từ khóa : Mobifone, First News - Trí Việt