Thừa thắng xông lên, hãng thực phẩm Hàn Quốc tính xây thêm nhà máy tại Việt Nam

BizLIVE - Sự ảnh hưởng sâu rộng của văn hóa Hàn Quốc trong vài năm gần đây góp phần không nhỏ tới sự tăng trưởng doanh thu của Ottogi.

Thừa thắng xông lên, hãng thực phẩm Hàn Quốc tính xây thêm nhà máy tại Việt Nam

Mì ăn liền chiếm tới 45% tổng doanh số bán hàng của Ottogi ở Việt Nam.

Tập đoàn chế biến thực phẩm Hàn Quốc Ottogi đang có kế hoạch xây thêm một nhà máy sản xuất mới tại Việt Nam nhằm tăng tính cạnh tranh thông qua giảm chi phí sản xuất và tăng cường hiện diện tại Việt Nam – thị trường nước ngoài lớn nhất của hãng này.
Nhà máy thứ hai của Ottogi ở Việt Nam sẽ được đặt tại TP.HCM, và sẽ sản xuất nhiều sản phẩm thực phẩm, bao gồm thực phẩm đông lạnh. Nhà máy đầu tiên đang được xây dựng ở Hà Nội.
Ottogi bắt đầu có mặt ở Việt Nam từ năm 2008, và Việt Nam hiện là thị trường nước ngoài tạo doanh thu nhiều nhất cho công ty, với doanh thu hàng năm đạt khoảng 25 triệu USD.
Ông Shin Chung-geun, người phụ trách hoạt động của Ottogi Việt Nam, cho biết dù có doanh số bán hàng tốt ở Việt Nam nhưng các mặt hàng chủ lực vẫn phải nhập từ Hàn Quốc. “Chúng tôi đang lên kế hoạch sản xuất trực tiếp tại đây. Hầu hết các sản phẩm của chúng tôi sẽ sử dụng đầu vào tại chỗ”, ông Shin nói.
Vị lãnh đạo này cho rằng mạng lưới phân phối rộng khắp đã giúp Ottogi đạt được kết quả ấn tượng tại Việt Nam. Kể từ khi gia nhập thị trường cách đây 10 năm, công ty đã mở rộng phạm vi bán hàng ra toàn quốc, thăm và tìm hiểu ít nhất 5 nhà phân phối/ngày, trong đó có các nhà phân phối nhỏ ở nông thôn.
Sản phẩm bán chạy nhất của Ottogi tại Việt Nam là mì ăn liền, chiếm 45% tổng doanh số bán hàng tại đây. Trong ba năm trở lại đây, sự ảnh hưởng sâu rộng của văn hóa Hàn Quốc thông qua âm nhạc và phim ảnh góp phần không nhỏ tới sự tăng trưởng doanh thu của Ottogi, ông Shin nói thêm.
 

Theo MINH ANH (BizLive.vn)

Từ khóa : Ottogi