Thực cảnh “TINH HOA BẮC BỘ” - Show diễn chạm đến trái tim người xem

Mới đây, tại TPHCM, Tập Đoàn Tuần Châu, Công ty Cổ Phần Tuần Châu Hà Nội vừa tổ chức buổi  giới thiệu chương trình biểu diễn nghệ thuật thực cảnh đầu tiên tại Việt Nam – Vở diễn mang tên “Tinh hoa Bắc Bộ”.

Với tinh thần luôn tiên phong trong việc tạo ra những sản phẩm văn hóa độc đáo để phục vụ du lịch gồm du lịch nội địa và quốc tế, Tập Đoàn Tuần Châu đã cho ra đời một show diễn thực cảnh mà ở đó chứa đựng tất cả những tinh hoa tinh túy nhất của Bắc Bộ.

Tổng Đạo diễn Hoàng Nhật Nam và ông Đào Hồng Tuyển - Chủ tịch Tập đoàn Tuần Châu

Điều đặc biệt là tất cả các diễn viên tham gia show diễn đều là bà con nông dân của vùng đất Sài Sơn – Chùa Thầy, là nơi sân khấu được hình thành. Đây cũng là mong muốn tạo ra công ăn việc làm ổn định cho người dân vùng đất này của ông Đào Hồng Tuyển- Chủ tịch Tập đoàn Tuần Châu.

Dự kiến công diễn vào tháng 11/2017, show diễn “Tinh Hoa Bắc Bộ” sẽ được ra mắt khán giả mỗi đêm một suất diễn bắt đầu từ 19g30 và có thể tăng lên 2 suất sau thời gian vận hành ổn định. Vở diễn được thực hiện tại khu du lịch Tuần Châu Hà Nội tại xã Sài Sơn – huyện Quốc Oai – Hà Nội.

Với sự cố vấn kịch bản của Nhà sử học Dương Trung Quốc và Nhà báo Lê Xuân Sơn - Tổng Biên Tập Báo Tiền Phong, vở diễn "Tinh hoa Bắc Bộ", xuyên suốt 5 chương của chương trình sẽ dẫn dắt khán giả đến từng loại hình nghệ thuật được lựa chọn đặc biệt. Không chỉ mở ra không gian văn hóa vùng đồng bằng Bắc Bộ với cảnh sinh hoạt của người dân rất đỗi bình dị, vở diễn còn đưa người xem về thời kỳ đỉnh cao của nghệ thuật múa rối nước với câu chuyện gắn liền với thiền sư Từ Đạo Hạnh. Cùng với đó, sẽ là những tiết mục gợi nhớ hoàng thành Thăng Long xưa. Đồng thời ca ngợi truyền thống hiếu học và nhân tài, trí tuệ đất Việt, văn võ song toàn. Những hình ảnh về làng nghề tranh dân gian Bắc Bộ, âm sắc các nhạc cụ truyền thống và những loại hình nghệ thuật như hát văn, hát quan họ… cũng sẽ xuất hiện trong vở diễn.

 

Nhà sử học Dương Trung Quốc

Theo Ngày Mới Sài Gòn

Từ khóa : Tập Đoàn Tuần Châu, Dương Trung Quốc, Đào Hồng Tuyển