“Tân binh” Shopee “Startup” đã đạt được 5 triệu lượt cài đặt ứng dụng

Sau 1 năm có mặt tại thị trường Việt Nam, Shopee đã đạt được 5 triệu lượt cài đặt ứng dụng, đồng thời lượng mặt hàng đã tăng hơn 133%, đạt mốc 4 triệu sản phẩm. Xét trên toàn bộ khu vực, tổng giá trị giao dịch hàng hóa của Shopee đã vượt qua con số 3 tỷ USD và hơn 40 triệu lượt cài đặt ứng dụng.

Tại Việt Nam thị trường TMĐT được đánh giá là khá tiềm năng không phải bàn cãi như lượng dân số lớn và trẻ; tiếp thu công nghệ nhanh; thu nhập ngày càng tăng, nền kinh tế tuy còn nhiều thách thức nhưng đang phát triển ở tốc độ hàng đầu khu vực. Ngoài ra, việc sử dụng smartphone tại Việt Nam ngày càng phổ biến(theo điều tra mới nhất của Nielsen đạt trên70%) cũng góp phần giúp TMĐT tăng trưởng mạnh. Tuy nhiên TMĐT vẫn còn là một phần rất nhỏ so với giá trị hàng tiêu dùng.

Chia sẻ về môi trường phát triển tại Việt Nam trong thời gian qua, ông Pine Kyaw, Giám đốc Shopee Việt Nam cho biết, đầu tư vào TMĐT không dễ ăn, nên chúng tôi vận hành đổi mới liên tục. Bằng cách liên tục mở rộng danh mục và số lượng sản phẩm chào bán; cung cấp cho cộng đồng một nền tảng mạnh mẽ, tạo điều kiện để bất kỳ một người dùng online nào cũng có cơ hội chọn mua những mặt hàng ưng ý với chi phí tiết kiệm nhất.

Bên cạnh ứng dụng có sẵn trên các kho ứng dụng như Google Play hay Apple Store, thì hiện Shopee cũng đã mở website thương mại điện tử Shopee.vn để khách hàng dễ dàng mua hàng hơn. Đồng thời, Shopee phát triển thêm các tính năng mạng xã hội như mua hàng theo hashtag, theo dõi cửa hàng, bạn bè, tối ưu các tính năng tương tác trực tiếp. Những tính năng này khiến cho Shopee trở thành một cộng đồng mua bán trực tuyến, người mua và người bán trao đổi trực tiếp với nhau, đánh giá uy tín và tìm thêm tư vấn, tạo thêm lòng tin khi mua hàng. Điều này rất gần gũi với phong cách mua bán của người Việt Nam.

Ông Pine Kyaw chia sẻ thêm, Shopee đã cố gắng tạo ra những thay đổi đột phá trên nền tảng dịch vụ của mình; như hoàn thiện các phiên bản thiết kế trên di động và website, tạo bước chuyển ngoạn mục từ ứng dụng di động trở thành kênh mua sắm toàn diện; xây dựng đội ngũ chăm sóc khách hàng 24/7; đồng thời đầu tư vào các chương trình hỗ trợ bán hàng nhằm liên tục nâng cao trình độ và cung cấp thêm bộ công cụ cho các nhà bán hàng trên Shopee.

Shopee là một Startup mới nổi ở Singapore, hiện tại đang có mặt trên  7 quốc gia bao gồm Singapore, Việt Nam, Malaysia, Indonesia, Philippine, Đài Loan và Thái Lan với sự hiện diện hơn 3 triệu thương hiệu và gian hàng, cung cấp hơn 40 triệu sản phẩm đăng bán và 16 triệu lượt tải app. Tại Việt Nam sau hơn 1 năm hoạt động(8/8/2016- 8/8/2017)Shopee đã đạt đến 5 triệu lượt tải app. 

Từ khóa : Shopee, Startup