Cherry Australia trở lại thị trường Việt Nam

Vào tháng 10 năm 2017, chính phủ Việt Nam đã chính thức cho phép trái cherry Australia được nhập khẩu trở lại vào thị trường Việt Nam.

Để chào mừng sự kiện này, Cơ Quan Thương Mại và Đầu Tư Chính Phủ Australia (Austrade) đã tổ chức sự kiện giới thiệu mùa Cherry Australia (trái anh đào) 2017-2018 tại Việt Nam vào ngày 12/12/2017 tại Hà Nội và ngày 15/12/2017 tại TPHCM.

Sự kiện thu hút sự tham gia của các công ty nhập khẩu, phân phối, bán buôn/bán lẻ trái cây, đại diện Chính phủ Australia tại Việt Nam, Hiệp hội Rau quả Australia cùng các cơ quan chức năng của Việt Nam.

Quán quân MasterChef  Việt Nam - Ngô Thanh Hòa cũng đã hướng dẫn khách tham dự chế biến một số món ăn đầy sáng tạo với nguyên liệu từ quả cherry như Cherry nhúng chocolate, Cherry queen, Duck Taco’s with Cherry Salsa.

 

Ms. Karen Lanyon- Tổng lãnh sự Australia tại TPHCM

Theo đó, một loạt các sự kiện và hoạt động khuyến mãi để quảng bá cherry sẽ diễn ra tại các chuỗi cửa hàng và siêu thị trên toàn quốc như Aeon Malls, Big C, MM Mega Market, Annam Gourmet market, Giant, Klever Fruits, US Mart. Người tiêu dùng sẽ có cơ hội được dùng thử cherry và mua hàng vào mỗi cuối tuần từ 12/12/2017- 21/1/2018.

Việc quả Cherry được thông quan vào Việt Nam đã mở đường cho các doanh nghiệp xuất khẩu Cheries của Australia tiến vào thị trường tiềm năng này.Cùng với việc quả Thanh long vừa vào thị trường Australia,  có thể thấy các hoạt động thương mại giữa Australia và Việt Nam đang ngày càng phát triển mạnh hơn.

Cherry được xem là “quả hạch” của dòng họ hoa hồng, và hiện đang vào mùa. Mùa Cherry của Australia chỉ kéo dài khoảng 100 ngày từ giữa hoặc cuối tháng 11 đến cuối tháng 2 hằng năm. Thời gian cụ thể dao động theo từng bang, thay đổi về thời tiết và các giống cherry, cũng như mùa gieo trồng. Cherry của Australia được biết đến bởi màu sắc đặc biệt hấp dẫn- từ  đỏ tươi đến đỏ thẫm và đem lại giá trị dinh dưỡng cao cho sức khoẻ.

Cherry được trồng tại 6 bang ở Australia. Trong đó bang New South Wales, bang Victoria và bang Tasmania là 3 bang có sản lượng cherry lớn nhất, Nam Australia là bang có sản lượng đứng thứ 4 ở nước này. Hiện tại, mỗi năm Australia thu hoạch khoảng 15 nghìn tấn cherry, 30% trong số đó dùng để xuất khẩu. Hiện nay, có hơn 80 chủng loại Cherry đang được trồng tr6en khắp Australia. Cherry có 2 loại chính: cherry ngọt (tên khoa học là Prunus avium L.) thường được bán ở các sạp trái cây tươi; và cherry chua (tên khoa học là Prunus cerasus L.) thường được biết đến như cherry dùng làm bánh. Cherry cung cấp 60 calo và không có chất béo.

Theo Ngày Mới Saigon

Từ khóa : Austrade, Cherry Australia, MasterChef, Ngô Thanh Hòa