Điều gì tạo nên sức hút của Quảng Ninh?

BizLIVE - Theo báo cáo đến hết năm 2017, toàn tỉnh Quảng Ninh có 2.240 doanh nghiệp thành lập mới, tổng vốn đăng ký 12.866 tỷ đồng, tăng 32% về số doanh nghiệp, tăng 9,3% về vốn so với cùng kỳ năm 2016…

2017 có thể nói là năm “được mùa” của nền kinh tế Quảng Ninh, khi chỉ trong một thời gian ngắn đã có hàng nghìn doanh nghiệp mới được thành lập. Theo báo cáo của Sở KH&ĐT tỉnh Quảng Ninh, ước đến hết năm 2017, toàn tỉnh có 2.240 doanh nghiệp thành lập mới, tổng vốn đăng ký 12.866 tỷ đồng, tăng 32% về số doanh nghiệp, tăng 9,3% về vốn so với cùng kỳ năm 2016.

Bên cạnh đó, có 500 doanh nghiệp, đơn vị phụ thuộc gặp khó khăn, ngừng hoạt động đã quay lại hoạt động, tăng 43,6% cùng kỳ. Đến nay, tổng số doanh nghiệp đăng ký hoạt động trên địa bàn tỉnh là 14.900 doanh nghiệp, vốn đăng ký 147.990 tỷ đồng.

Theo đánh giá, để đạt được những kết quả đó, thời gian qua, Quảng Ninh đã có nhiều chỉ đạo quyết liệt nhằm hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, thúc đẩy mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh, như chỉ đạo yêu cầu các Sở, ngành, địa phương tập trung nắm bắt kịp thời các khó khăn, vướng mắc, kiến nghị của doanh nghiệp; giải quyết cụ thể, dứt điểm các vấn đề của doanh nghiệp...

Theo ông Trương Mạnh Hùng, Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư tỉnh Quảng Ninh, thời gian qua, tỉnh đã có nhiều cơ chế chính sách ưu đãi, các địa phương cũng đã cố gắng cải thiện môi trường, thu hút đầu tư bằng nhiều cách hỗ trợ. Với quan điểm như vậy, thời gian qua, Quảng Ninh đã vào cuộc rất quyết liệt. Đặc biệt là cải cách thủ tục hành chính, cắt giảm thời gian xử lý thủ tục hành chính, giải quyết các hồ sơ cho doanh nghiệp, đơn vị đầu tư nhanh hơn. Thủ tục chấp thuận đầu tư xuống còn 14 ngày.

Mặc dù mỗi dự án đầu tư có đặc thù riêng nhưng các cơ quan của tỉnh vẫn vào cuộc quyết liệt, vướng ở đâu xử lý ở đó; sau khi cấp phép, tiếp tục đồng hành cùng nhà đầu tư. Các dự án cơ bản đều được rút ngắn thời gian cấp phép. Điều này thể hiện qua việc Quảng Ninh được ghi nhận đứng thứ 2 về năng lực cạnh tranh cấp tỉnh.

Trong khi đó, ông Đặng Tất Thắng, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn FLC – một trong những doanh nghiệp có nhiều dự án lớn đang đầu tư vào Quảng Ninh mới đây phát biểu tại Hội thảo Đầu tư bất động sản với chiến lược phát triển du lịch tỉnh Quảng Ninh cho biết, Quảng Ninh luôn được đánh giá là Việt Nam thu nhỏ, có biển có núi, đặc biệt dành cho phát triển du lịch. Hiện nay, FLC sắp hoàn thành quần thể du lịch nghỉ dưỡng với quy mô 160ha tại đây.

“Khi đầu tư vào đây, chúng tôi tự hào rằng tỉnh Quảng Ninh là môi trường đầu tư rất tốt. Chúng tôi ghi nhận sự hỗ trợ của tỉnh và các sở, ban, ngành”, ông Thắng cho biết.

Theo ông Phó Tổng giám đốc Tập đoàn FLC, công việc xúc tiến đầu tư chính là các nhà đầu tư đi truyền tai nhau.

“Trong thời gian qua, chỉ số PCI của Quảng Ninh được đánh giá rất cao. Đấy là một trong những tiêu chí khiến các đơn vị quyết định đầu tư tại Quảng Ninh”, ông Thắng cho biết.

Theo VẠN XUÂN (BizLive.vn)

Từ khóa : oanh nghiệp thành lập mới, Quảng Ninh