[BizDEAL] VinPro đang nhắm tới cổ phần Viễn Thông A?

BizLIVE - Theo Deal Street Asia, bộ phận bán lẻ hàng điện tử, điện máy của Vingroup là VinPro đang có kế hoạch đầu tư vào công ty bán lẻ thiết bị di động Viễn Thông A.

Vingroup đang xem xét mua cổ phần Viễn Thông A?

Theo Deal Street Asia, bộ phận bán lẻ hàng điện tử, điện máy của Vingroup là VinPro đang có kế hoạch đầu tư vào công ty bán lẻ thiết bị di động Viễn Thông A.

Trang này cho biết, một quản lý của VinPro đã bác bỏ tin đồn đơn vị này đã mua lại cổ phần của Viễn Thông A từ vài tháng trước và việc mua lại cổ phần Viễn Thông A lúc này mới đang được xem xét.

Mới đây, Tổng giám đốc Viễn Thông A đã cho biết, trong xu thế chung phải mở rộng kinh doanh, hệ thống này sẵn lòng tiếp đón các nhà đầu tư quan tâm đến việc góp vốn vào công ty, tuy nhiên phải đáp ứng được các yêu cầu và giữ lại tên thương hiệu Viễn Thông A.

Ai đã chi gần 500 tỷ để nhận chuyển nhượng 5,7 triệu cổ phần Novaland?

Thông tin từ Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam cho biết, ngày 26/1/2018, 5,7 triệu cổ phần NVL của CTCP Địa ốc No Va (Novaland) đã được chuyển nhượng. 

Cụ thể, số cổ phần này được chuyển từ Công ty tài chính cổ phần Điện lực (EVN Finance) sang cho một cá nhân là Nguyễn Hiếu Liêm. 

Tính theo giá trị thị trường, số cổ phiếu trên có giá trị hơn 480 tỷ đồng. 

Được biết, ông Nguyễn Hiếu Liêm có nhiều năm là quản lý cấp cao tại các công ty thành viên của tập đoàn No Va. Ông cũng đã trải qua vị trí Phó chủ tịch của No Va Group. Hiện ông Liêm đang là tổng giám đốc của Tập đoàn Anova, chuyên về thuốc thú y, vaccine, thức ăn gia súc, con giống và giải pháp chăn nuôi kỹ thuật cao…

IPO PV Oil: Gần 44% số nhà đầu tư đăng ký trúng giá mua toàn bộ hơn 206,8 triệu cổ phần

Ngày 25/1/2018, Sở giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (HOSE) đã tổ chức phiên đấu giá cổ phần lần đầu ra công chúng (IPO) của Tổng Công ty Dầu Việt Nam – Công ty TNHH MTV (PV Oil) với khối lượng chào bán 206.845.900 cổ phần với giá khởi điểm 13.400 đồng/cổ phần.

Kết quả, toàn bộ hơn 206,8 triệu cổ phần đem chào bán đã được bán với giá đấu thành công bình quân 20.196 đồng/cổ phần, cao hơn mức giá khởi điểm 50,7%; giá trị đạt hơn 4.177 tỷ đồng. Trong đó giá trúng bình quân cao nhất đạt 40.000 đồng/cổ phần; giá đầu thành công thấp nhất là 19.200 đồng/cổ phần, cao hơn mức giá khởi điểm 43,3%.

Có 1.378 nhà đầu tư trúng giá, bằng 43,9% số nhà đầu tư đăng ký tham gia đấu giá. Trong đó có 45 nhà đầu tư tổ chức, và 1.333 nhà đầu tư cá nhân. Nhà đầu tư nước ngoài đã mua thành công hơn 33% khối lượng cổ phần chào bán.

Mekong Enterprise không còn là cổ đông của Thế giới Di động

Theo tin từ Trung tâm lưu ký chứng khoán Việt Nam, ngày 26/1 VSD đã hoàn tất thủ tục chuyển nhượng 5 triệu cổ phiếu MWG của CTCP Đầu tư Thế Giới di động từ quỹ ngoại Mekong Enterprise Fund II, Ltd sang cho quỹ ngoại khác là Alstonia Costata SDN. BHD.

Hiện Mekong Enterprise không còn là cổ đông của Thế giới Di động.

 

 

Theo HOÀNG NGUYÊN (BizLive.vn)

Từ khóa : vinpro, viễn thông A, thế giới di động, vingroup