Hoa quả độc lạ phục vụ cho Tết Mậu Tuất 2018

Hoa quả độc lạ như bưởi hồ lô, dưa hấu thỏi vàng, dưa hấu vuông… đang được các thương lái tích cực thu gom để chuẩn bị cung cấp cho mùa Tết.

Anh Tuấn, làm việc tại một ngân hàng ở TP.HCM chia sẻ, cứ gần Tết, anh lại đi đến các điểm chuyên bán hàng “độc” để đặt trái cây. Năm nay, anh Tuấn đã đặt được hai cặp bưởi hồ lô cho gia đình. "Nếu mình đặt hàng sớm thì họ sẽ bán giá tốt cho mình, chứ đặt trễ quá thì giá... chát lắm”, anh Tuấn nói. (Ảnh: Dân Trí).

Chị Trâm Anh, một người chuyên kinh doanh hàng “độc” mùa Tết đang tích cực tìm kiếm nguồn bưởi, dưa hấu ở các tỉnh Miền Tây để phục vụ cho mùa Tết nguyên đán Mậu Tuất. Theo chị Trâm Anh, khách đã đặt ở cửa hàng khoảng 400 cặp trái cây “độc”, trong đó có 300 cặp bưởi hồ lô, 100 cặp dưa hấu vuông và dưa hấu thỏi vàng. (Ảnh: Dân Trí).

Giá bưởi hồ lô loại 1 là 1,5 triệu đồng/cặp, giá bưởi loại 2 là 1,2 triệu đồng/cặp. Bưởi loại 1 đắt hơn bưởi loại 2 do có trọng lượng lớn hơn. Giá dưa hấu thỏi vàng là 2,5 triệu đồng/cặp và dưa hấu thỏi vàng là 3,5 triệu đồng/cặp. (Ảnh: Dân Trí).

“Năm nay các nhà vườn có "tên tuổi" ở miền Tây tăng giá bán khoảng 25% so với các năm trước nên chúng tôi đang đi tìm kiếm những nguồn hàng mới có chất lượng tương tự nhưng giá rẻ hơn cho khách hàng”, chị Trâm Anh nói. (Ảnh: Dân Trí).

Các loại bưởi da xanh, vàng được các nghệ nhân tạo hình, in chữ độc đáo hiện đang có mặt trên thị trường Việt dịp Tết Nguyên đán 2018 với giá lên tới vài triệu đồng./cặp. (Ảnh: Vietnamnet).

Bưởi hình thỏi vàng hay bưởi hình bản đồ Việt Nam cũng được các nghệ nhân tạo hình vô cùng đặc sắc. (Ảnh: Vietnamnet).

Càng nặng cân, giá bưởi tạo hình càng cao hơn. Đơn cử, loại 1,2-1,4kg/quả có giá 1,5 triệu đồng/cặp; loại 1,4-1,6 kg/quả có giá từ 1,8 đến 2 triệu đồng/cặp. Cao nhất là loại bưởi tạo hình thỏi vàng có giá từ 2,4 triệu đồng/cặp, có nơi rao giá 1,5 triệu đồng/quả từ 1,4 đến 1,6 kg. (Ảnh: Vietnamnet).

Dưa hấu thỏi vàng, dưa hấu vuông là loại trái cây có giá cao tại thị trường Việt dịp Tết Mậu Tuất 2018. (Ảnh: Vietq).

Theo BizLive.vn(PV/VOV News)

Từ khóa : Tết Nguyên đán