Tài trợ Bếp ăn Từ Thiện tại vùng cao Tỉnh Cao Bằng

Mới đây, Khách sạn Sheraton Hanoi và khách sạn JW Marriott Hanoi đã tổ chức bàn giao bếp ăn cho trường Trung học cơ sở xã Ngọc Động, huyện Thông Nông, tỉnh Cao Bằng. Đây là bếp ăn được xây dựng nhờ nguồn kinh phí thu được từ giải chạy từ thiện “Run to Give” do 2 khách sạn tổ chức năm 2017

Trường Trung học cơ sở (THCS) Ngọc Động là trường thuộc xã Ngọc Động, xã đặc biệt khó khăn của huyện nghèo Thông Nông, tỉnh Cao Bằng. Thông Nông là huyện vùng cao biên giới nằm ở phía Tây Bắc tỉnh Cao Bằng với 9 xã thuộc diện xã đặc biệt khó khăn nằm trong Chương trình 135 giai đoạn II, trong đó có xã Ngọc Động. Dân số chủ yếu của huyện là người dân tộc Tày, dân tộc Nùng, dân tộc Mông và dân tộc Dao. Phần lớn người dân tại đây trình độ dân trí chưa cao, đời sống vô cùng khó khăn, kinh tế phụ thuộc chủ yếu vào nông nghiệp, canh tác tự cung tự cấp.

Trường THCS Ngọc Động có 119 học sinh và 10 giáo viên. Do điều kiện giao thông và kinh tế khó khăn, hàng ngày nhiều học sinh từ các thôn, bản đi bộ quãng đường rất xa để đến trường. Để tận dụng thời gian, học sinh thường phải tự mang đồ ăn tới lớp và ăn ngay trong lớp hoặc ngoài sân trường. Đồ ăn thường chỉ là mì ăn liền, không có đầy đủ chất dinh dưỡng cho các em học sinh đang trong độ tuổi phát triển. Còn đối với giáo viên trực tại trường, các thầy cô hiện nay tận dụng phòng học cũ không sử dụng được để làm bếp nấu cho giáo viên.

Năm 2017, sau thành công của giải chạy từ thiện Run to Give tại Hà Nội do khách sạn Sheraton Hanoi và khách sạn JW Marriott Hanoi tổ chức, nguồn quỹ đã được quyên góp. Thông qua AFV – Quỹ hỗ trợ chương trình dự án An sinh xã hội Việt Nam, nguồn quỹ được tài trợ cho dự án “Xây dựng bếp ăn cho trường THCS Ngọc Động”.

Cùng sự góp sức của các ban ngành tại địa phương, bếp ăn trường THCS Ngọc Động đã được triển khai xây dựng và khánh thành vào ngày 26/3/2018 vừa qua. Bếp ăn mới có tổng diện tích 80m­2 với 1 gian dành làm phòng ăn rộng 50m2 và 1 gian là khu vực nấu bếp rộng 30m2. Bếp ăn sẽ giúp cải thiện những bữa ăn của các em học sinh cũng như tập thể cán bộ giáo viên tại ngôi trường vùng cao biên giới giúp thầy và trò tập trung hơn trong việc dạy và học.

 Theo Ngày Mới Saigon

Từ khóa : sheraton Hanoi, JW Marriott Hanoi