VinaCapital và Maybank Kim Eng giới thiệu doanh nghiệp Việt Nam tại London

Vừa qua, VinaCapital, tập đoàn quản lý đầu tư hàng đầu tại thị Việt Nam, phối hợp cùng tập đoàn Maybank Kim Eng tổ chức chuỗi hoạt động quảng bá thị trường vốn và các cơ hội đầu tư tài chính vào doanh nghiệp Việt Nam tại London (vương quốc Anh), với sự tham dự của ông Trần Ngọc An, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam tại Vương quốc Anh, đại diện Sở Giao dịch Chứng khoán Tp. Hồ Chí Minh, đại diện các doanh nghiệp Việt Nam và gần 100 nhà đầu tư đang quản lý tổng giá trị tài sản hơn 7.000 tỉ USD trên toàn cầu.

Phần chính của chương trình là Hội nghị Xúc tiến đầu tư tài chính vào doanh nghiệp Việt Nam. Hội nghị khai mạc với phần phát biểu từ Đại sứ Trần Ngọc An giới thiệu chung về sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam, và tiếp tục với các phần Phân tích kinh tế vĩ mô từ ông Andy Ho, Giám đốc điều hành tập đoàn VinaCapital, Tổng quan lĩnh vực đầu tư tài chính tại Việt Nam từ bà Lê Thị Hồng Liên, Giám đốc Phòng Nghiên cứu Phân tích, Maybank Kim Eng Việt Nam, phần giới thiệu các thành quả phát triển và các kế hoạch phát triển thị trường chứng khoán Việt Nam từ bà Nguyễn Thị Việt Hà. Tiếp theo, các khách mời, bao gồm các tập đoàn tài chính lớn như JP Morgan, Lazard, Royal Bank of Canada, HSBC và Amundi sẽ tìm hiểu trực tiếp về cơ hội đầu tư vào các doanh nghiệp đang phát triển năng động hàng đầu Việt Nam như Công ty cổ phần Hàng không Vietjet, Ngân hàng Phát triển nhà Tp. Hồ Chí Minh (HDBank), Ngân hàng Thương mại cổ phần Xuất Nhập Khẩu Việt Nam (Eximbank), Tập đoàn Coteccons, Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận (PNJ) và Công ty Cổ phần Bán Lẻ Kỹ Thuật Số (FPT Retail).

Phần cuối của hội nghị và buổi sáng ngày 8 tháng 3 được dành riêng cho các cuộc thảo luận riêng theo yêu cầu giữa nhà đầu tư và các khách mời, cùng với một số hoạt động tiếp xúc đối tác tại London.

Ông Don Lam, Tổng Giám đốc tập đoàn VinaCapital cho biết: “Trong suốt 14 năm qua, VinaCapital luôn tích cực tham gia, tổ chức nhiều hoạt động để quảng bá Việt Nam - đất nước, xã hội và nhất là nền kinh tế tăng trưởng ấn tượng và vững chắc. Chúng tôi mong muốn giới thiệu các cơ hội đầu tư tại Việt Nam đến giới đầu tư toàn cầu, cũng như đưa các nhà đầu tư gặp gỡ trực tiếp với các doanh nghiệp Việt Nam. Qua những sự kiện tạo được tiếng vang lần này tại London, tôi tin rằng các nhà đầu tư tại Anh và châu Âu sẽ tăng thêm niềm tin để quyết định đầu tư dòng vốn mới và quy mô lớn vào các doanh nghiệp Việt Nam, giúp doanh nghiệp tăng trưởng tốt hơn, có khả năng cạnh tranh tại khu vực Đông Nam Á và thế giới.”

Theo Ngày Mới Saigon

Từ khóa : vinacapital, maybank kim eng