Tuần lễ y tế Pháp Việt

 Vừa qua, Business France tổ chức tuần lễ y tế Pháp-Việt từ ngày 11 -  15/06/2018 với điểm nhấn là hội thảo chủ đề "Bệnh viện tương lai" diễn ra vào thứ hai (ngày 11 tháng 06) tại khách sạn Sofitel Saigon Plaza, TP. Hồ Chí Minh.

Tình trạng quá tải ở các bệnh viện, khả năng tiếp cận dịch vụ chăm sóc và chất lượng chăm sóc y tế là những vấn đề lớn mà Việt Nam đang gặp phải. Hiện ở nước ta chỉ có 27 giường bệnh cho mỗi 10 000 người dân. Theo đánh giá của chính phủ Việt Nam, tỷ lệ giường bệnh tư nhân, hiện đạt 4% trong tổng số giường bệnh, là một trong những đòn bẩy để cải thiện khả năng tiếp cận dịch vụ chăm sóc y tế.

Tại buổi hội thảo, đoàn doanh nghiệp Pháp đã chia sẻ những kinh nghiệm chuyên môn về xây dựng bệnh viện sử dụng phương pháp lắp ráp mô-đun một cách sáng tạo và tiết kiệm, chống nhiễm khuẩn trong môi trường bệnh viện, tầm soát ung thư và quản lý vết thương tối ưu. Chuyên gia Pháp cũng đã trình bày vấn đề thách thức trong quản lý chất lượng và quản lý rủi ro trong các bệnh viện, những lợi ích mà các hệ thống chứng nhận và công nhận quốc tế mang lại cho các bệnh viện Việt Nam. Cuối cùng, Ngân hàng Đầu tư Pháp (BPI France) đã trình bày các giải pháp tài chính phù hợp với nhu cầu của các nhà đầu tư Việt Nam và nước ngoài.

Các doanh nghiệp Pháp tham gia hội thảo lần này gồm có :

✓ Bệnh viện theo phương pháp lắp ráp mô-đun : BOVIS GROUP

✓ Chuẩn đoán in vitro: ILSA DIAGNOSTIC

✓ Môi trường bệnh viện : DAGARD

✓ Quản lý vết thương : LABORATOIRES URGO, MEDINOVA INTERNATIONAL

✓ Quản lý chất lượng, quản lý rủi ro, chứng nhận cho bệnh viện : BLUEKANGO

Khoảng 50 cuộc họp giữa đoàn doanh nghiệp Pháp với các cơ quan quản lý nhà nước và các doanh nghiệp Việt Nam cũng đã được tổ chức trong tuần lễ nhằm thảo luận về quan hệ đối tác bền vững và tăng cường hợp tác trong lĩnh vực y tế giữa Pháp và Việt Nam.

Hội thảo có sự phối hợp của Nhóm Y tế Pháp tại Việt Nam với sự hỗ trợ của Laboratories Urgo và tập đoàn Bovis, Đây là một trong những sự kiện đánh dấu 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và 5 năm quan hệ đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Pháp.

Được biết, BUSINESS FRANCE là cơ quan hỗ trợ phát triển thị trường quốc tế cho các doanh nghiệp Pháp. FRENCH HEALTHCARE VIETNAM (nhóm y tế pháp tại Việt Nam) là sáng kiến của chính phủ Pháp, tập hợp các công ty tư nhân và các doanh nghiệp công của Pháp nhằm tăng cường quan hệ hợp tác Pháp – Việt trong lĩnh vực y tế thông qua các sự kiện và các dự án cụ thể.

Theo Ngày Mới Saigon

Từ khóa : Y tế, Business France