Sản phẩm chăm sóc mẹ và bé Đài Loan tìm kiếm cơ hội tại Việt Nam

(NTD) - Chỉ tính riêng năm 2017, đã có 1.560.000 trẻ em Việt Nam chào đời, mở ra thị trường hấp dẫn tiêu thụ sản phẩm mẹ và bé. Các doanh nghiệp Đài Loan rất chú ý tới thị trường này và tìm kiếm cơ hội chinh phục thị trường trong thời gian ngắn tới đây.

Ngày 27-7-2018, Hội thảo chuyên sâu và kết nối kinh doanh ngành hàng dành cho mẹ và bé từ Đài Loan diễn ra tại MerPerle Crystal Palace (Q.7), dưới sự ủy nhiệm của Cục Thương mại quốc tế Bộ Kinh tế Đài Loan. Bà Lih Fen Her - Đại diện Cục Thương Mại Quốc Tế, Bộ Kinh Tế Đài Loan chia sẻ: Việt Nam là một trong những thị trường tiềm năng nhất của Đài Loan về các sản phẩm mẹ và bé.

Góp mặt tại hội thảo, ông Trần Đình Đông (đại diện MarryBaby - trang thông tin mẹ và bé) công bố con số ấn tượng: Theo khảo sát trên 1.400 bà mẹ tại HN và TP.HCM, nhu cầu và xu hướng tiêu dùng của bà mẹ Việt Nam ở thành thị khá cao.

56,1% người tham gia khảo sát có từ 1-2 con, 33,6% có trên 2 con, 10,3 % đang mang thai. Hơn 75% các bà mẹ thành thị có thu nhập cao sẵn sàng chi tiêu hơn 10 triệu cho con mỗi tháng và 48% các bà mẹ thành thị chi 3- 5 triệu cho con mỗi tháng. Sự kiện lần này là bước khởi đầu để những sản phẩm chăm sóc mẹ và bé chất lượng tốt, giá cả hợp lý mở rộng tại thị trường Việt Nam phục vụ phân khúc các mẹ Việt có thu nhập khá.

15 đại diện nhà cung cấp các sản phẩm mẹ và bé Đài Loan và 30 đại diện nhà bán lẻ, phân phối Việt Nam cũng có buổi gặp mặt trực tiếp, nhằm tìm kiếm cơ hội hợp tác giữa Việt Nam và Đài Loan, mang những sản phẩm chất lượng, ưu tú nhất của ngành hàng Mẹ và Bé đến với người tiêu dùng Việt Nam.

Các doanh nghiệp Đài Loan tin tưởng sản phẩm chăm sóc mẹ và bé nguồn gốc từ nước này sẽ thành công khi thâm nhập thị trường Việt Nam. Việt Nam đứng thứ 5 trong những đối tác mậu dịch quan trọng của Đài Loan, vốn đầu tư FDI của Đài Loan vào Việt Nam  khoảng 309 tỷ USD sau Nhật Bản, Hàn Quốc,... Có khoảng 4.000 nhãn hàng, công ty Đài Loan có chi nhánh và văn phòng đại diện ở Việt Nam.

Thị trường sản phẩm mẹ và bé tại Việt Nam lớn và hấp dẫn. Để chinh phục được thị trường này, doanh nghiệp phải giải được bài toán chất lượng và giá cả. Hiện nay, nhiều mặt hàng mẹ và bé hiện nay nhập khẩu vào Việt Nam theo đường xách tay, nhập lậu. Các sản phẩm này khó kiểm tra chất lượng và nguồn gốc. Chọn mua hàng chính hãng sẽ hạn chế được tình trạng hàng nhái hàng giả đang phổ biến hiện nay.

Các sản phẩm dành cho mẹ và bé của Đài Loan có phẩm chất tương đương các sản phẩm Hàn Quốc, Nhật Bản,... có ưu thế cạnh tranh về giá hơn. Các sản phẩm này khi được nhập khẩu và lưu hành ở Việt Nam thông qua sự kiểm định chặt chẽ của Quatest 3 (Trung tâm Kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng 3).

Sản phẩm nhập khẩu phải đảm bảo chất lượng với giấy chứng nhận TCVN và QCVN, sau khi qua kiểm duyệt, được dán nhãn CR thì mới được đưa vào thị trường Việt Nam. Đối với sản phẩm đồ chơi trẻ em thì phải công nhận QCVN 03:2009/BKHCN bao gồm đạt chuẩn ISO và không chứa các chất formaldehyde, aromatic amines, phthalates,...

Với lợi thế chất lượng tốt, giá thành cạnh tranh, các doanh nghiệp Đài Loan tin tưởng sự kiện lần này là bước khởi đầu để những sản phẩm chăm sóc mẹ và bé chinh phục thị trường Việt Nam, phục vụ phân khúc các mẹ Việt có thu nhập khá.

 Nhật Anh

 

Theo www.nguoitieudung.com.vn

Từ khóa : mẹ và bé