Công nương Anh học hỏi phong cách huyền thoại Audrey Hepburn

Dường như nàng dâu mới của hoàng gia Anh đã học hỏi cách phối đồ, chọn phụ kiện từ ngôi sao Bữa sáng ở Tiffany.

Meghan Markle ghi điểm trước công chúng bởi sự duyên dáng và gu thời trang tinh tế

Trong khoảng nửa năm trở lại đây, cái tên Meghan Markle chưa khi nào hạ nhiệt! Sức nóng của cô một phần tới từ mối quan hệ với hoàng tử Harry – người hiện nay đã cùng cô nên duyên vợ chồng. Song ngoài chuyện tình Lọ Lem – Hoàng tử, bản thân Meghan cũng là người phụ nữ khiến người ta ngưỡng mộ bởi sự thông minh, duyên dáng, và đặc biệt là gu thời trang khó có chỗ nào để chê!

Người đẹp thường xuất hiện trước công chúng trong những bộ y phục với thiết kế tinh tế, đủ thanh lịch nhưng vẫn khoe được sự gợi cảm một cách ý nhị. Và thật bất ngờ, rất nhiều bộ cánh của Meghan Markle khiến người ta liên tưởng tới huyền thoại Audrey Hepburn. Trong một vài khoảnh khắc, dường như nàng dâu mới của hoàng gia Anh đã học hỏi cách phối đồ, chọn phụ kiện từ ngôi sao Bữa sáng ở Tiffany:

Trong chuyến tới thăm Ireland vào hồi đầu tháng, nữ công tước xứ Sussex đã diện chiếc đầm màu đen của thương hiệu Emilia Wickstead. Chiếc đầm hai dây đơn giản lập tức khiến người ta nhớ lại hình ảnh khó quên của huyền t hoại Audrey trong bộ phim Sabrina năm 1954.

Cũng trong Sabrina, Audrey Hepburn diện một thiết kế cổ thuyền tối màu. Không khó để nhận ra sự tương đồng của thiết kế trên với thiết kế mà Meghan đã mặc tới dự lễ kỷ niêm 100 năm của lực lượng không quân hoàng gia.

Từ trang phục cho tới phụ kiện tông đen – trắng, bộ cánh của huyền thoại Audrey trong My Fair Lady có lẽ đã tạo cảm hứng cho Meghan trong lễ hội đua ngựa hoàng gia, biến cô trở thành nữ công tước thanh lịch tuyệt đối.

Dù không giống nhau 100% song váy cưới của Meghan có khá nhiều điểm trùng lặp với chiếc váy cưới Audrey Hepburn định mặc trong hôn lễ với vị hôn phu James Hanson, từ phần cổ thuyền, chất liệu lụa bóng, phần tay dài cho tới voan trùm đầu tha thướt.

Áo trench coat theo phong cách quân đội của Meghan mặc hồi tháng 4 năm nay chính là phiên bản hiện đại hơn của chiếc áo mà Audrey đã mặc trong tác phẩm Funny Face.

Cách nhau tới nửa thế kỷ song Meghan Markle cũng như Audrey Hepburn dường như đều rất chuộng kiểu áo khoác dạ với tông màu be sáng. Cách chọn màu sắc phụ kiện của huyền thoại Hollywood (kính mắt) cũng khá đồng điệu với Meghan bây giờ (túi xách và mũ).

Không phải tới thời của Meghan Markle, những bộ suit màu đen mới thịnh hành cho nữ giới. Từ cách đây hàng chục năm, Audrey Hepburn đã diện suit đen cực đẹp của Givenchy khi tới thăm một bảo tàng.

Chiếc đầm sơ mi màu trắng của Meghan với phần belt thắt gọn gàng khá giống với một thiết kế Audrey từng mặc. Chỉ khác ở chỗ trong khi Meghan chọn thiết kế dài tay thì Audrey Hepburn chọn kiểu không tay, giúp nữ diễn viên khoe trọn thân hình mảnh mai.

Màu hồng phấn không chỉ hợp với Meghan Markle mà với huyền thoại Audrey Hepburn, nó cũng phát huy tác dụng cách đây hàng thập kỷ trong lễ cưới lần thứ hai với bác sĩ tâm thần Andrea Dotti.

Tới tận năm 2018, Meghan mới chuộng mũ beret màu trắng trong khi cách ấy gần 70 năm (năm 1950), ngôi sao của Bữa sáng ở Tiffany đã chinh phục món phụ kiện này đầy thành thục.

Chiếc áo khoác kẻ Burberry của Meghan gợi nhớ tới một thiết kế Audrey Hepburn từng mặc. Điều này chứng tỏ họa tiết kẻ quả là một họa tiết kinh điển của thời trang!

Hai thiết kế màu sắc trang nhã của Meghan và Audrey không chỉ tương đồng về kiểu dáng, cách dùng phụ kiện mà chúng còn tới cùng một nhà mốt – Givenchy!

Theo www.24h.com.vn

Theo Huân Y Thảo (Dân Việt)

Từ khóa : Công nương Anh, phong cách, Audrey Hepburn