Không cần chiều cao siêu mẫu, thời của "Hoa hậu tí hon" đã lên ngôi!

Kết quả của nhiều cuộc thi nhan sắc gần đây cho thấy trí tuệ mới là điều kiện cần thiết và trọn vẹn để chọn ra một Hoa hậu chứ không phải chỉ vì chiều cao.

Đã từ lâu, chuẩn mực Hoa hậu luôn dành cho những cô gái có ngoại hình xinh đẹp cùng chiều cao của một "siêu mẫu".Thế nhưng những năm trở lại đây, chuẩn mực của cái đẹp đã được thay đổi nhanh chóng.

Những nàng Hoa hậu có chiều cao khủng đã được thay thế bằng những người đẹp có chiều cao vừa phải thậm chí chỉ ở mức 1m65. Nhưng đi đôi với đó vẫn là hình thể săn chắc cùng một bộ não thông minh.

Sarah Rose - 1m65 - Hoa hậu Mỹ 2018

 

Hoa hậu Mỹ 2018 (Miss USA) xuất sắc đăng quang với chiều cao khiêm tốn 1m65. Không chỉ xinh đẹp, Sarah Rose còn vô cùng thông minh với lối ứng xử duyên dáng.

Lý do Sarah Rose là sự lựa chọn hoàn hảo cho ngôi vị Miss USA 2018 bởi phần ứng xử quá đỗi thông minh cho câu hỏi “Bạn đang trên đường đến một cuộc diễu hành và ai đó đưa cho bạn một tờ giấy trắng cùng một cây bút. Bạn sẽ viết gì lên đó và tại sao?”.

 

Cô tự tin trả lời: “Tôi sẽ nói “Hãy nói lên tiếng nói của bạn!”. Tôi không biết chúng tôi đang đi đến một cuộc diễu hành như thế nào trong tình huống giả định này, nhưng bất kể bạn đang đi đến đâu và đó là cuộc diễu hành gì đi chăng nữa, điều rõ ràng là bạn đến vì bạn quan tâm đến nó. Vậy nên hãy nói chuyện với mọi người khi họ đặt ra câu hỏi. Kết nối với họ. Lắng nghe quan điểm của họ nữa. Đây cũng là điều mà nước Mỹ thực sự cần trong lúc này: Lắng nghe lẫn nhau.”

 

Không phải chiều cao, mà chính vẻ đẹp năng động, sự tin tin bởi nền tảng tri thức tốt chính là chìa khóa mang lại chiến thắng cho Sarah Rose.

Có thể thấy là các cuộc thi nhan sắc hàng đầu quốc tế như: Hoa hậu Hoàn vũ (Miss Universe) hay gần đây nhất là Hoa hậu Chuyển giới quốc tế (Miss International Queen) các người đẹp đăng quang đều sở hữu chiều cao vừa phải.

Olivia Culpo - 1m66- Hoa hậu Hoàn vũ 2012​​​​​​​

 

Hoa hậu Hoàn vũ 2012 - Olivia Culpo chỉ sở hữu chiều cao 1m66. Thế nhưng sự thông minh đã giúp cô nàng chinh phục được vương miện cao quý.

Còn nhớ năm ấy, giây phút chỉ còn lại hai người đẹp Mỹ và Philippines đứng trên sân khấu, phần đông người hâm mộ vẫn tin chiến thắng thuộc về thí sinh đến từ châu Á với sắc vóc hoàn hảo hơn. 

Tuy nhiên, với phần thi ứng xử thông minh, Olivia Culpo đã giành được ngôi vị cao nhất. Với câu hỏi "Có điều gì bạn đã từng làm mà không muốn lặp lại không?"

 

Chiến thắng ngoạn mục của mỹ nhân cao 1m66, Olivia Culpo cũng chính là vì khối óc quá thông minh. 

Cô gái sinh năm 1992 đã đưa ra một câu trả lời đơn giản mà cô đọng: "Trước hết, tôi nghĩ rằng những kinh nghiệm trong cuộc sống, dù tốt hay xấu, bạn đều có thể học hỏi từ đó. Với tôi, điều tôi suy nghĩ là việc cãi cọ với anh chị em họ trong quá trình sống cùng nhau. Nhưng bạn biết đấy, càng sống bên nhau lâu, bạn sẽ càng gắn bó với gia đình mình hơn, và ai mà chẳng có lúc đánh nhau hay cãi cọ với họ hàng bằng tuổi mình chứ. Tôi không quá hối hận về chuyện này".

Pia Wurtzbach - 1m68- Hoa hậu Hoàn vũ 2015​​​​​​​

 

Hoa hậu Hoàn vũ 2015 - Pia Wurtzbach cũng sở hữu chiều cao vỏn vẹn 1m68 nhưng cô luôn biết cách khiến mình nổi bật với thần thái tỏa sáng.

Suốt hành trình Miss Universe 2015, Pia luôn nổi bật, nhờ vào kinh nghiệm và thần thái đỉnh cáo của mình. Theo đó, cô là một diễn viên, người mẫu, MC truyền hình, một chuyên gia trang điểm nổi tiếng của Philippines.

Với câu hỏi  “Tại sao bạn xứng đáng là HHHV 2015”?

Pia tỏa sáng với câu trả lời "Trở thành HHHV vừa là trách nhiệm vừa là niềm tự hào, tôi muốn cho mọi người thấy tôi là 1 phụ nữ đẹp, tự tin và có thể làm được rất nhiều. Tôi muốn thế giới hiểu hơn về những vấn đề ở quê hương mình, đặc biệt là vấn đề về HIV."

 

 Chiếc vương miện đã được đội lên đầu Ariadna Gutiérrez 1m8, nhưng cuối cùng Pia Wurtzbach 1m68 đã có màn lật ngược tình thế chấn động cả thế giới. 

Ở mỗi thời điểm quy chuẩn về cái đẹp sẽ khác nhau. Nếu như ở những thập kỷ trước, vẻ đẹp dịu dàng của người phụ nữ gia đình là hình tượng tiêu biểu để chọn ra một Hoa hậu. Tiếp đến là vẻ đẹp nóng bỏng cùng những màn trình diễn cuốn hút trên sân khấu. Đến bây giờ thì vẻ đẹp của sự thông minh, bản lĩnh mới chính là yếu tố hàng đầu để chọn ra một Hoa hậu.

Nguyễn Hương Giang - 1m67- Hoa hậu chuyển giới 2018

 

 Hoa hậu Hương Giang xuất sắc giành lấy vương miện Hoa hậu Chuyển giới quốc tế mặc dù cô chỉ cao 1m67.

Trong phần thi ứng xử dành cho Top 3, Hương Giang Idol đưa ra thông điệp mong muốn góp thêm tiếng nói đem lại quyền bình đẳng cho người chuyển giới. Phần trả lời ứng xử của người đẹp sinh năm 1991 được đánh giá nổi bật hơn so với đại diện Australia và chủ nhà Thái Lan.

 

Hương Giang là niềm tự hào của tín đồ nhan sắc và người dân Việt Nam. 

Demi-Leigh Nel-Peters - 1m68- Hoa hậu Hoàn Vũ 2017

 Demi-Leigh Nel-Peters được đánh giá rất cao nhờ thành tích học tập khủng, cô cũng tập trung phát triển chương trình giúp huấn luyện phụ nữ tự bảo vệ bản thân trong nhiều tình huống. Cô mong muốn chia sẻ kế hoạch này với càng nhiều phụ nữ càng tốt.

 

Chiều cao thực sự của gười đẹp Nam Phi 22 tuổi này là  1m68. Cô tốt nghiệp chuyên ngành Quản trị kinh doanh ở Đại học North West.

Trong đêm chung kết, khi nhận được câu hỏi: "Phẩm chất nào bạn tự hào nhất và bạn sẽ phát huy thế nào khi đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ?"

Hoa hậu Nam Phi chia sẻ đó là sự tự tin: "Là Hoa hậu Hoàn vũ, nghĩa là bạn phải vượt qua nhiều nỗi sợ hãi và nhờ đó, bạn có thể giúp đỡ những phụ nữ khác vượt qua điều đó. Tôi nghĩ, đó là điều mô tả chính xác về mình”, cô nói.

 

Demi-Leigh Nel-Peters, vượt qua dàn thí sinh có chiều cao khủng để xuất sắc đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ 2017.

Nói như thế không có nghĩa là những cô nàng sở hữu chiều cao khủng xem như lỗi thời. Có được chiều cao là một lợi thế lớn, thế nhưng đi kèm với đó phải là trí tuệ,  không phải là một "bình hoa di động".

Đỗ Mỹ Linh - 1m71- Hoa hậu Việt Nam 2016

Đỗ Mỹ Linh là sự lựa chọn hoàn hảo của BTC Hoa hậu Việt Nam, bởi dù sở hữu chiều cao 1m71, nhưng so với dàn chân dài có chiều cao trung bình 1m75 đến 1m81 của đấu trường năm 2016, Mỹ Linh có phần khá nhỏ bé. 

Cô có lý lịch sạch sẽ, thành tích học tập tốt (sinh viên Đại học Ngoại thương). Trong đêm chung kết, người đẹp Hà Nội thể hiện ấn tượng phần thi ứng xử rất tốt. 

 

Giây phút đăng quang của Đỗ Mỹ Linh tại Hoa hậu Việt Nam 2016. 

Trước câu hỏi “Nhiều bạn trẻ lấy việc làm việc hết mình, hưởng thụ tối đa làm phương châm sống. Bạn có đồng ý với quan điểm này không?”. Mỹ Linh bày tỏ quan điểm: "Em có băn khoăn một chút hai chữ “hưởng thụ”. Em muốn thay bằng hai chữ “tận hưởng”. Khi mình làm việc hết mình thì mình có quyền tận hưởng cuộc sống theo cách riêng của mỗi người". 

 

Đỗ Mỹ Linh đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2016 dù cô chỉ sở hữu chiều cao 1m71 không quá nổi bật trong dàn thí sinh có chiều cao khủng năm đó.

Sắp tới đây, vòng chung kết Hoa hậu Việt Nam 2018 sẽ diễn ra với 44 bông hoa xinh đẹp. Trong dàn thí sinh năm nay, nổi bật nhất vẫn là các cô gái có chiều cao từ 1m65-1m69.

Nếu như có phần thể hiện ấn tượng, đạo đức và nhân phẩm tốt, rất có thể Hoa hậu Việt Nam 2018 sẽ gọi tên một cô gái có chiều cao dưới 1m7 trong Top 3 chung cuộc.  

 

Hồng Tuyết (1m67) - Ngọc Linh (1m68) - Bích Tuyền (1m67) đều sở hữu gương mặt xinh đẹp cùng ngoại hình cân đối.

Theo Vincent - Ảnh: Tổng Hợp (Khám phá)

Theo eva.vn

Từ khóa : hoa hậu