Quán bún chả Hà Nội lâu năm bậc nhất ở Sài Gòn

Mở từ năm 1988, quán giữ chân thực khách bởi hương vị đúng chuẩn gốc của món ăn.

Quán bún chả tọa lạc gần vòng xoay Lăng Chả Cá, quận Tân Bình. Bà chủ quán Phạm Diệu Thúy chia sẻ: “Bún chả là một món ăn bình dân của Hà Nội. Gia đình tôi mang theo công thức nấu ăn vào đất Sài Gòn và mở quán vào năm 1988. Ngay từ đầu, chúng tôi đã cố gắng giữ hương vị gốc”.

Thịt heo được tẩm, ướp theo phong cách của người Bắc với húng lìu, hạn chế tối đa không dùng đường. Tiêu chuẩn thịt nướng là phần nạc phải mềm, phần mỡ giòn, không gây béo ngậy. Bún chả, thịt nướng ăn kèm với rau sống, nước mắm chua ngọt, đu đủ, cà rốt xắt miếng nhỏ, ngâm chua.

Từ 6h sáng, thịt heo vừa ra lò còn nóng hổi đã được mang đến quán. Đúng 7h, nhân viên quán bắt đầu chia theo từng nhóm để làm việc. Nguyên liệu làm món ăn đều có nguồn gốc rõ ràng, từ thịt, rau đến gia vị và có giấy xác nhận vệ sinh an toàn thực phẩm.

Thịt heo được lọc lấy phần thịt, bỏ da, mỡ thừa, rồi phân loại, phần thái thành thịt miếng, phần cho vào máy xay thành thịt băm. Thịt băm làm chả giò cùng với các loại gia vị theo tỷ lệ định sẵn tiếp tục đưa vào máy trộn cho thật đều.

Khi hoàn thành công đoạn xay nhuyễn, tẩm ướp, người đầu bếp sẽ vo thịt thành viên, hấp chín và nướng vàng.

Một số nhân viên được giao làm nhiệm vụ cuộn chả giò, rồi chiên sơ một lần, khi khách ăn mới chiên giòn lại.

Những cuốn chả giò sau khi chiên xong có màu vàng ươm và thơm nức. Trước khi mang ra cho khách, chả giò sẽ được để cho ráo dầu.

Nói đến bún chả Hà Nội là phải nhắc đến nước mắm, đây là nhân tố quyết định sự thành công của món ăn. Nước mắm để ăn bún chả có đủ muối, đường, bột ngọt, nước mắm, nước màu theo một liều lượng hợp lý. Quán bún chả của bà Thúy có bí quyết làm nước mắm ngon, ngọt hơn là thêm nước thịt ép, khi khách ăn mới đem nấu sôi lên.

Rau sống ăn kèm có thêm một số loại (như rau muống bào) mà bún chả gốc không có.

Những miếng củ cải ngâm chua có độ giòn.

Quán mở cửa từ 7h30 đến 21h30 tất cả các ngày trong tuần. Mỗi suất ăn có giá 50.000 đồng. Khách có thể yêu cầu thêm thịt viên, chả giò tuỳ theo sở thích.

Hồng Hà - Sơn Nghĩa

Theo dulich.vnexpress.net

Từ khóa : bún chả