Tập đoàn PAN xin ý kiến cổ đông phát hành riêng lẻ cho Sojitz (Nhật Bản)

(NTD) - CTCP Tập đoàn PAN sẽ phát hành riêng lẻ 14,86 triệu cổ phiếu cho Tập đoàn Sojitz (Nhật Bản) với giá 55.000 đồng/cổ phiếu. Tập đoàn PAN sẽ lấy ý kiến cổ đông từ nay đến ngày 4/9/2018.

Nếu được thông qua, việc phát hành có thể diễn ra trong thời gian từ nay đến quý 4/2018, qua đó đưa đối tác Nhật trở thành cổ đông lớn nắm tối đa 11% vốn điều lệ và có quan hệ hợp tác chiến lược với Tập đoàn PAN. Cổ phần mới phát hành sẽ có thời gian hạn chế chuyển nhượng 1 năm. Đợt phát hành này thành công, Tập đoàn PAN sẽ thu về hơn 817 tỷ đồng.

Tập đoàn Sojitz gồm 400 công ty con và công ty liên kết, hoạt động thương mại tại nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Tập đoàn kinh doanh đa ngành trên các lĩnh vực mua, bán, xuất nhập khẩu, sản xuất và cung ứng các sản phẩm dịch vụ, đồng thời kết nối nhiều dự án tại Nhật Bản và các quốc gia khác. Sojitz cũng đầu tư vào nhiều lĩnh vực, bao gồm cả hoạt động tài chính, như cây trồng, năng lượng, tài nguyên khoáng sản, thực phẩm, nông nghiệp, hàng tiêu dùng và khu công nghiệp.

Được thành lập năm 1998 và liên tục mở rộng trong những năm gần đây, thông qua chiến lược M&A các doanh nghiệp đầu ngành, Tập đoàn PAN hiện đã trở thành doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam trong lĩnh vực nông nghiệp thực phẩm với những sản phẩm xuất hiện ở các thị trường nội địa và xuất khẩu quốc tế, dần hoàn thiện chuỗi giá trị khép kín từ đầu vào đến đầu ra theo mô hình 3F Farm - Food - Family.

Việc phát hành riêng lẻ được kỳ vọng sẽ giúp Tập đoàn PAN có thêm cổ đông chiến lược để phát triển, đồng thời cũng có thêm nguồn lực để đầu tư, góp vốn tăng tỷ lệ sở hữu tại các công ty thành viên, thực hiện các dự án M&A trong lĩnh vực nông nghiệp, nguyên liệu và thực phẩm dinh dưỡng, thực phẩm đóng gói, đồ uống…

Như Nguyễn

 

Theo www.nguoitieudung.com.vn

Từ khóa : tập đoàn PAN