Chuyên gia bàn giải pháp tìm đường cho nông sản Việt

Sự kiện là cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam kết nối thị trường Trung Quốc, tìm ra các cách thức tháo gỡ khó khăn trong xuất khẩu nông sản. 

Ngày 26/8, hội thảo "Nâng cao hiệu quả tiếp cận thị trường Trung Quốc cho nông sản Việt" diễn ra từ 8h đến 11h30, tại khách sạn Đại Nam, 79 Trần Hưng Đạo, Quận 1, TP HCM. 

Hội thảo sẽ bàn về các cách thức tiếp cận thị trường Trung Quốc cho nông sản Việt Nam và làm sao để đảm bảo các tiêu chuẩn kỹ thuật hàng hóa trong chế biển, bảo quản để nông sản chinh phục được nhiều thị trường khó tính khác trên thế giới.

Chương trình quy tụ nhiều chuyên gia trong lĩnh vực xuất nhập khẩu nông sản trong nước và quốc tế như ông Ngô Tuấn (Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc tại TP HCM), ông Rocky Sun (Phó Chủ tịch Hiệp hội Nông nghiệp Trung Quốc - ASEAN), ông Vũ Tiến Hùng (Trưởng Văn phòng Xúc tiến thương mại Việt Nam tại Hàng Châu, Trung Quốc). 

Bên cạnh đó, các khách mời Nguyễn Quốc Toản (Quyền Cục trưởng Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản, Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn), Lê Thanh Hòa (Phó Giám đốc Văn phòng SPS Việt Nam)...cũng tham gia chương trình. 

Hội thảo nông nghiệp được tổ chức tiếp nối diễn đàn chuyên đề nông nghiệp tháng 6/2018, tiếp tục bàn về các giải pháp tháo gỡ khó khăn trong xuất khẩu cho nông sản trong nước. Ảnh: VnExpress

Trong sự kiện, các diễn giả sẽ trình bày các tham luận "Tổng quan về thị trường Trung Quốc – Cơ hội cho Nông sản Việt" và "Nhu cầu, điều kiện và cơ hội  hợp tác của doanh nghiệp Việt Nam để tiếp cận thị trường Trung Quốc".  

Ngoài ra, chương trình còn có các hoạt động bên lề xúc tiến thương mại, đầu tư để kết nối giữa doanh nghiệp xuất nhập khẩu Việt Nam và đại diện doanh nghiệp Trung Quốc. 

Trong sự kiện, các diễn giả cũng sẽ thảo luận về những chính sách hỗ trợ của Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn; quy trình hàng hóa xuyên biên giới và thanh toán  quốc tế; những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp Việt    khi xuất khẩu nông sản sang Trung Quốc 

Chương trình do Ban Nghiên cứu phát triển kinh tế tư nhân (Ban IV) thuộc Hội đồng tư vấn cải cách Thủ tục Hành chính của Thủ tướng Chính phủ, phối hợp với Cục chế biến và phát triển thị trường nông sản, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cùng Câu lạc bộ Nông nghiệp công nghệ cao (DAA Việt Nam) tổ chức. 

Phương Hà 

Theo kinhdoanh.vnexpress.net

Từ khóa : giải pháp, nông sản