Bạn biết gì về đặc sản Syria - quê hương đội bóng đối đầu U23 Việt Nam tối nay?

Tranh tài cùng U23 Việt Nam trong trận tứ kết đêm nay là đội tuyển Syria. Liệu những món ăn quê nhà đầy hấp dẫn này có tiếp đủ năng lượng để họ đối đầu cùng Việt Nam trong trận cầu tối nay?

Thịt cừu Kibbeh

 

Món ăn dân tộc của người Lebanon là Kibbeh, được làm từ thịt cừu giã nhuyễn trộn với các loại gia vị và nhào cùng bột mì, ăn kèm với nước sốt sữa chua. Món kibbeh cũng có nhiều loại khác nhau, và nổi tiếng nhất là món kibbeh nayee (kibbeh thô hoặc sống). Hai loại khác khá phổ biến của kibbeh là kibbeh bilsaneeya và kibess rass (kibbeh nướng và kibbeh chiên). Hai loại này có thịt chín và đậu phộng bên trong. Thành phố Aleppans ở miền Bắc Syria là du khách nên đến để thưởng thức món ăn này.

Kebab xiên Shashlik

 

Kebab (còn được viết kebap, kabab, kebob, kabob, kibob, kebhav, kephav) là một món ăn sử dụng thịt nướng phổ biến tại Syria. Các món kebab rất đa dạng, thông thường sử dụng thịt cừu và bò, ngoài ra còn có gà, lợn, dê, và cả cá, tôm, cua. Những người Hồi giáo và Do Thái không sử dụng thịt lợn để làm kebab vì những lý do tôn giáo.

Dolma

 

Dolma sẽ ngon hơn khi được sử dụng phần lá nho tươi, để giữ được đồ mềm của thịt gói bên trong, thường được ăn kèm với thịt cừu và rau củ.

Baklava

 

Món bánh thơm ngon được tạo nên từ những nguyên liệu chính như: Đậu nghiền, siro ngọt và cùng một lớp phủ mật ong là món ăn lâu đời và được yêu thích nhất thế giới.

Freekeh

 

Là một loại thực phẩm ngũ cốc được làm từ lúa mì cứng xanh (Triticum turgidum var. Durum) được rang và cọ xát để tạo hương vị của nó. Nó là một món ăn cổ có nguồn gốc từ các món ăn của Levantine và Bắc Phi nhưng rất phổ biến ở Syria. Món ăn này được nấu chín và ăn kèm với thịt gà luộc hoặc rán.

Hummus

 

Là một món ăn làm từ đậu gà (chickpea) nấu chín nghiền nhuyễn trộn với xốt tahini ((bơ vừng), dầu ô liu, nước cốt chanh muối và tỏi. Ngày nay, nó phổ biến ở Syria cũng như trên toàn Trung Đông, Thổ Nhĩ Kỳ, Bắc Phi, Maroc và các cộng đồng ẩm thực Trung Đông trên thế giới.

Hamam Mahshi

 

Những con chim Bồ câu nhỏ được nhồi với gạo, sau đó đem rán chín, khi ăn  này bạn nên chú ý tới những cái xương nhỏ. Đây là một trong những món ăn được yêu thích nhất ở Syria. 

Theo www.24h.com.vn

Theo Hàn Ly (Theo syriahistory) (Dân Việt)

Từ khóa : đặc sản, syria