Tuy nhỏ nhưng đất nước Brunei có nền ẩm thực hấp dẫn vô cùng khiến mọi người phát thèm

Đến Brunei mà không thưởng thức những món ngon tuyệt dưới đây thì thật lãng phí.

Bánh dứa caramen

Bánh dứa caramen gồm dứa, được trồng tại địa phương ở Bandar Seri Begawan. Những miếng dứa sữa được xếp lớp giữa bánh xốp vani. Món ăn thật sự ngọt ngào và sắc nét của chiếc bánh này sẽ khiến du khách mê mệt và phải mua ngay về làm quà.

Katilapam

Katilapam là một món ăn mặn hấp truyền thống độc đáo của Brunei. Các phiên bản thay thế ở Brunei thường được xử lý bằng màu thực phẩm để làm cho nó hấp dẫn hơn. Đây là một món ăn yêu thích của người lao động địa phương.

Kerabu Udang And Mangga

Một ví dụ về sự hợp nhất của ảnh hưởng phương Tây và châu Á, Kerabu Udang And Mangga - hoặc Salad tôm và xoài - là một món salad nhiệt đới tươi thường ăn như một món khai vị. Nó được làm bằng tôm đã lột vỏ, xoài, dưa chuột, hành tây, rau diếp và ớt. Thông thường, có một loại sốt ngọt đơn giản đi kèm với món ăn.

Bò Kuih Calak

Thịt bò Kuih Calak là một loại bánh mặn truyền thống của người Borneo, bao gồm chủ yếu là trứng, sữa dừa, thịt bò băm và đậu hàu. Thịt bò Kuih Calak là một món ăn phổ biến được ăn tại Bandar Seri Begawan. Nó dễ dàng được tìm thấy trong hầu hết các quầy hàng bên đường phố.

Kuih Cara Pusu

Kuih Cara Pusu là một loại bánh ngọt mặn truyền thống của Borneo Malay, thường được ăn như một món ăn nhẹ. Nó có một kết cấu xốp. Món bánh đơn giản này thường được thực hiện ngay tại nhà bởi người dân địa phương, và hiếm khi được bán trên đường phố.

Kuih Cincin

Kuih Cincin, có nghĩa là Bánh Ring, là một món ăn chay của Brunei. Bánh là bột được chiên với dầu chiết xuất từ ​​cọ đỏ. Bạn có thẻ dễ dàng nhận ra đây là món ăn phổ biến nhất ở đây, và là món ăn vặt ngon nhất.

Mee Goreng 

Mee Goreng của Brunei rất khác với các thành phần của các nước láng giềng. Ngoài ra, việc sử dụng nước tương dẫn đến một món ăn ngon hơn, và thường có ít rườm rà hơn so với các phiên bản Malaysia và Singapore.

Nasi Goreng Istimewa

Nasi Goreng Istimewa, hoặc cơm chiên đặc biệt, cũng là một trong những món ăn phổ biến nhất mà tại Brunei, và gần như mọi gian hàng đường phố nào cũng đều bán nó. Mặc dù vậy, hương vị khác nhau rất nhiều, bởi vì mỗi gian hàng sử dụng bí quyết riêng của gia đình mình.

Thịt bò kho Tok

Rendang Beef Tok là một phiên bản của thịt bò Rendang, thường nấu cùng với cà ri khô, và các loại gia vị đặc biệt khác. Món ăn bao gồm các khối thịt bò ướp trong một hỗn hợp các loại gia vị, và theo truyền thống phục vụ cho gia đình hoàng gia.

Rojak Buah

Rojak Buah là một món ăn cay ngọt của trái cây hỗn hợp, chẳng hạn như táo, dứa và ổi, ướp trong một hỗn hợp dính của me meo, nước sốt hàu, muối tôm, belacan…

Hải sản Masak Lemak

Hải sản Masak Lemak là một món cà ri của mực và tôm tươi, bơi trong nước thịt phong phú với sốt tôm khô và sữa dừa là những thành phần chính. Món ăn còn được trang trí với đậu phộng rang.

Ikan Tenggiri Balado

Ikan Tenggiri Balado, hoặc cá thu balado, là một món cá mặn thơm ngon. Cá thu tươi được xào với hành tây, tỏi, lá chanh kaffir và các loại thảo mộc khác. Món ăn thường được trình bày với đậu chuỗi cùng với ớt và là khá cay.

Theo www.24h.com.vn

Theo Hàn Ly (Theo thesmartlocal) (Dân Việt)

Từ khóa : brunei, ẩm thực