Doanh nghiệp tung chiêu giảm giá 'khủng' thu hút khách hàng

Trái ngược với việc nhiều đơn vị sản xuất kinh doanh tại TP.HCM chủ động đóng cửa nghỉ lễ 2-9, một số siêu thị, trung tâm thương mại… huy động thêm nhân lực, tung chiêu giảm giá để “chiêu dụ” khách hàng.

Sức mua chợ truyền thống giảm

Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay trùng vào dịp cuối tuần, kéo dài 3 ngày (từ 1/9 đến hết 3/9) khiến một lượng lớn người dân rời khỏi thành phố. Bên cạnh đó, nhiều người vẫn còn ăn chay tháng 7 âm lịch nên sức mua của người dân tại các chợ truyền thống trong 3 ngày qua giảm hẳn. Dạo quanh một số chợ, chúng tôi nhận thấy nhiều sạp, cửa hàng đóng cửa. 

Tại các chợ đầu mối nông sản thực Thủ Đức, chợ Hóc Môn và chợ Tân Phú Trung, nguồn rau củ, trái cây về chợ vẫn ổn định. Giá cả rau củ, trái cây đến thời điểm này chưa có biến động bất thường. Lượng thịt heo về các chợ đầu mối vẫn đang ở mức trung bình khoảng 7.000 - 8.000 con/ngày và đang tiêu thụ chậm.

Tại chợ đầu mối Bình Điền, giá hải sản ở mức ổn định. Giá một số mặt hàng giảm nhẹ. Ghẹ vẫn là mặt hàng hải sản bán chạy nhất vào các dịp lễ. Vài ngày qua, mặt hàng hải sản này bán với giá gần 600.000 đồng/kg, loại 1.

 

Sức mua của người dân tại các chợ truyền thống tại TP.HCM trong 3 ngày qua giảm hẳn

Khảo sát các chợ nhỏ tại quận 1, quận 5, quận 8, quận 10… mức mua sắm và giá cả hàng hoá vẫn không có biến động đáng kể. Các mặt hàng như bia, nước ngọt không tăng giá so với ngày thường. Theo một số chủ đại lý bia, nguồn hàng năm nay dồi dào nên dù trong dịp lễ thì các loại bia, nước ngọt cũng không thể tăng giá. Trong khi đó, các mặt hàng quần áo, giày dép, mỹ phẩm… sức mua giảm mạnh.

Siêu thị trữ hàng, tung khuyến mãi “khủng”

Trái với vẻ ảm đạm của các chợ truyền thống, nhiều siêu thị, trung tâm thương mại trữ lượng hàng lớn.

 

Nhiều siêu thị và trung tâm thương mại lại trữ lượng hàng lớn trong dịp lễ 2/9

Ghi nhận của Thế Giới Tiếp Thị Online, hầu hết các hệ thống siêu thị đều chuẩn bị nguồn hàng bán lễ tăng ít nhất 20 - 25% so với ngày thường kèm hàng loạt khuyến mãi hấp dẫn. Đáng chú ý, nhiều doanh nghiệp áp dụng hình thức khuyến mãi lên đến 49% để tăng sức hút.

Cụ thể, hệ thống Big C có chương trình "Chắp cánh thương hiệu Việt" áp dụng khuyến mãi hấp dẫn lên đến 49% đối với hàng trăm sản phẩm thương hiệu Việt, kèm nhiều quà tặng. Dịp này ngoài giảm giá các mặt hàng thiết yếu, tươi sống, Big C giới thiệu đến người tiêu dùng hơn 160 "siêu phẩm Việt" - sản phẩm đặc sản từ nhà cung cấp địa phương của 28 doanh nghiệp, từ khắp các tỉnh, thành trên cả nước với mức giảm giá 15 - 20%. Đại diện Big C cho hay nhà bán lẻ này đã chuẩn bị lượng hàng hóa tăng khoảng 50% so với ngày thường, đặc biệt tăng nhiều ở các quầy thức ăn sẵn, bánh mì, rau củ quả… Big C đồng loạt mở 100% quầy tính tiền, chuẩn bị sẵn các quầy lưu động để bổ sung ngay khi cần.

 

Các mặt hàng thiết yếu, tươi sống được giảm giá tại nhiều hệ thống siêu thị

Trong 3 ngày (từ 31/8 đến 2/9), hệ thống Co.opmart ưu đãi bán hàng trăm sản phẩm giá từ 2.000 đồng trở lên cho khách hàng mua sắm trong khu tự chọn với trị giá hóa đơn từ 400.000 đồng. Bên cạnh đó, siêu thị khuyến mãi với giá 900 đồng trở lên (áp dụng cho sản phẩm thứ 2, 4, 6, 8… cùng loại cho 1 hóa đơn) cho hàng trăm sản phẩm thiết yếu như mì tôm, nước chấm, dầu ăn, nước giặt… Các mặt hàng như quần áo thời trang, bếp điện, bếp ga, hộp thủy tinh, nồi inox nắp kiếng… giảm giá đến 50%.

 

Doanh nghiệp áp dụng nhiều hình thức "siêu khuyến mãi" để thu hút khách hàng

Hệ thống siêu thị Lotte Mart cũng chuẩn bị kỹ lưỡng về hàng hóa và dịch vụ (tăng 25%), đặc biệt là khu vực vui chơi, giải trí, ăn uống. Đặc biệt, Lotte Mart áp dụng chương trình mua 1 tặng 1 với một số mặt hàng tiêu dùng thiết yếu, đồng thời giảm giá 100% giá trị hàng hóa dịch vụ.

 

Nước mắm, gia vị...giảm giá sâu thu hút các bà nội trợ

Bên cạnh đó, một số kênh bán lẻ hiện đại cũng có không khí bán buôn sôi động nhờ sức hút của những chương trình giảm giá, khuyến mại trong dịp lễ.

HỒNG TRÂM

Nhiều doanh nghiệp áp dụng hình thức giảm giá, khuyến mãi sâu để tạo sức hút đối với khách hàng. Tuy nhiên, một số doanh nghiệp lại “treo đầu dê bán thịt chó”. Cụ thể, tại một hệ thống siêu thị điện máy trên đường Huỳnh Tấn Phát (quận 7) treo bảng hiệu “Giải phóng hàng tồn với mức giảm giá đến 50%” nhưng khi vào bên trong, thực chất những mặt hàng được giảm giá sâu 50% chủ yếu là những sản phẩm “kinh doanh thêm” như bình ly thủy tinh, sữa tắm, nước rửa tay, hộp nhựa, thảm chùi chân… Rất ít sản phẩm thuộc danh mục kinh doanh chính như điện máy, công nghệ có giá trị cao có mức giảm đến 50%. Nhiều khách hàng bị cuốn hút vì bảng hiệu bên ngoài đã bị thất vọng khi bước vào trong nhìn thấy các mặt hàng được nằm trong danh mục khuyến mãi.

Trường hợp khác, một chuỗi cửa hàng thời trang cao cấp nổi tiếng có nhiều cơ sở tại TP.HCM và Hà Nội đã đăng thông báo giảm đồng loạt tới 70% cho tất cả các sản phẩm. Tuy nhiên, khách hàng bước vào mua sắm mới ngỡ ngàng nhận ra những mặt hàng được áp dụng mức giảm 70% chỉ là các loại phụ kiện tất, áo lót… hoặc những mẫu cũ tồn từ lâu, hàng quá khổ… Những mẫu đại trà được nhiều người lựa chọn thì chỉ được giảm giá từ 30-50%.

Theo thegioitiepthi.vn

Từ khóa : giảm giá