Bình Dương: Tổ chức hội chợ ngành nghề thủ công mỹ nghệ truyền thống 2018

(NTD) - Từ ngày 8/9 đến 11/9/2018, tại Aeon mall Bình Dương Canary sẽ diễn ra “Hội chợ các sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống Bình Dương 2018”.

Sự kiện là sự hợp tác của Aeon mall Bình Dương Canary với Trung tâm Xúc tiến thương mại - Sở Công Thương Bình Dương, nhằm góp một phần sức lực vào công cuộc bảo tồn và phát triển các làng nghề truyền thống Việt Nam.  

Xuyên suốt thời gian diễn ra hội chợ, các gian hàng sẽ trưng bày, quảng bá giới thiệu các sản phẩm thủ công mỹ nghệ Bình Dương. Đặc biệt, khách đến tham quan sẽ được tận mắt nhìn các nghệ nhân làm ra các sản phẩm, có cơ hội trải nghiệm những giá trị truyền thống của dân tôc.

Tham gia sự kiện năm nay có các doanh nghiệp: Công ty TNHH Gốm Sứ Minh Cường (công ty chuyên tạo ra những sản phẩm mang sắc thái riêng biệt từ đất đỏ và đen với phương châm "Tôn vinh bản sắc Việt"); Công ty TNHH Cường Phát (với khẩu hiệu “Tôn vinh bản sắc Việt”, công ty là đơn vị chuyên sản xuất, kinh doanh và xuất nhập khẩu các loại sản phẩm gốm sứ cao cấp và thiết bị ngành gốm sứ); Cơ sở Mây Đan Tre xuất khẩu Lá Thành Lộc (công ty đã gần 20 năm kinh nghiệm trong ngành nghề đan truyền thống); Công ty TNHH Thanh Bình Lê (có kinh nghiệm hơn 50 năm trong lĩnh vực sản xuất và xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ  với phương châm “Lòng Tin - Hiệu Quả - Hài Lòng”).

Qua sự kiện này sẽ là cơ hội để những doanh nghiệp gặp gỡ trao đổi và khách hàng có cơ hội tiếp xúc trực tiếp với các ngành nghề thủ công mỹ nghệ. Từ đó là bàn đạp phát triển tinh hoa nghề thủ công truyền thống của Bình Dương nói riêng cũng như Việt Nam nói chung; góp phần bảo tồn, phát huy và giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc.

Lý Ngân

Theo www.nguoitieudung.com.vn

Từ khóa : hội chợ, thủ công, mỹ nghệ