Tỷ phú Jack Ma sẽ không sớm nghỉ hưu nhưng sẵn sàng chuyển giao quản trị cho đội ngũ kế cận

Thông tin truyền thông Trung Quốc xác nhận mới đây trái ngược với những gì trang The New York Times đưa ra trước đó về người đồng sáng lập Alibaba Jack Ma.

Jack Ma, người đồng sáng lập Alibaba Group Holdings Ltd, sẽ công bố một kế hoạch chuyển giao vào đầu tuần tới. Đây là một phần của kế hoạch quản trị kéo dài 10 năm đang được phát triển với mong muốn phát triển một đội ngũ nhân sự trẻ kế cận sẽ lèo lái công ty giá trị nhất Châu Á này.

Jack Ma hiện là một trong những người giàu nhất trên thế giới với tài sản ròng 40 tỷ USD, theo Bloomberg Billionaires Index

Một người phát ngôn của Alibaba chia sẻ với SCMP rằng Jack Ma sẽ tiếp tục giữ chức chủ tịch điều hành của Alibaba khi kế hoạch được thực hiện và sẽ cung cấp kế hoạch chuyển giao. Thông tin này trái ngược với những gì xuất hiện trên The New York Times trước đó khi cho rằng Jack Ma sẽ “từ chức” và “nghỉ hưu”. Người phát ngôi của Alibaba cho rằng những gì trang The New York Times đăng tải đã bị đặt ra ngoài ngữ cảnh khiến thông tin bị hiểu sau.

Kế hoạch chuyển giao sắp được công bố sẽ khiến Alibaba trở thành một trong những công ty hiếm hoi ở Châu Á nghiêm túc với việc dần tách cấu trúc doanh nghiệp và các hoạt động vận hành thường nhật khỏi sự phụ thuộc vào người sáng lập. Công ty có trụ sở tại Hàng Châu, bắt đầu với khoản đầu tư chỉ 60.000 USD, chỉ mất chưa đến hai thập nhiên để trở thành một đế chế thương mại điện tử, thanh toán phi tiền mặt, điện toán đám mây, trí tuệ nhân tạo… với vốn hoá thị trường lên tới 420 tỷ USD. Alibaba hiện có 86.000 nhân sự.

THÁI SƠN

Theo thegioitiepthi.vn

Từ khóa : jack ma, alibaba