Giao dịch bất động sản sôi động hay trầm lắng?

(NTD) - Sự cởi mở và thay đổi cách thức tiếp cận khách hàng trong tháng 7 âm lịch từ các chủ đầu tư đã giúp tháng “cô hồn” không còn là tháng khó làm ăn như quan niệm dân gian, đặc biệt là lĩnh vực bất động sản.

Tâm lý có sự thay đổi

Anh Trần Quốc Tuấn, một khách hàng mua nhà tại một dự án Q.7 cho biết, sau thời gian nghiên cứu mua nhà, anh quyết định chọn mua nhà vào tháng Ngâu vì nhận thấy đây là thời điểm chủ đầu tư có nhiều ưu đãi nhất cho khách hàng.

Tương tự, chị Thoa, một khách hàng vừa đặt mua căn hộ tại Q.2 chia sẻ, chị đã tìm hiểu trong tháng trước nhưng chưa mua vì còn lăn tăn về giá. “Đầu tháng này nhận được cuộc gọi của sale nói giá không thay đổi nhưng lại được tặng thêm gói nội thất hơn 100 triệu đồng vì chủ đầu tư kích cầu trong tháng 7 âm lịch, thế là mình mua ngay”, chị Thoa hồ hởi cho biết.

Theo ghi nhận của phóng viên, một số trường hợp chủ đầu tư còn linh hoạt cho khách hàng, có nghĩa họ sẵn sàng nhận giữ chỗ trong tháng 7 để khách hàng được nhận những ưu đãi nhưng cam kết qua tháng 7 âm lịch sẽ ký hợp đồng chính thức. Điều này đã tháo gỡ hầu hết những “lăn tăn” của khách hàng, nên thúc đẩy được thanh khoản.

Ông Trần Văn Dũng, Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng và Quản lý Bất động sản Trường Phát nhận định, để kích cầu giao dịch trong tháng 7 âm lịch, nhiều chủ đầu tư đã sẵn sàng tung khuyến mãi "khủng", từ đó khách hàng có nhiều cơ hội để lựa chọn về giá. Nhiều khách hàng có nhu cầu mua đất hoặc nhà phố để ở sẵn sàng xuống tiền thời điểm này. Những khách hàng đã thăm dò trước đó cũng quyết định đặt cọc, vì lo ngại sau tháng Ngâu, giá sẽ cao hơn.

Đủ chiêu kích cầu

Theo ghi nhận của phóng viên, khá nhiều dự án mới được công bố ở giai đoạn tháng 7 âm lịch. Mới đây, Công ty CP DRH Holding vừa công bố dự án khu Phức hợp thương mại và dịch vụ y tế Symbio Garden tại Q.9 với tổng mức đầu tư 750 tỷ đồng. Dự án bao gồm 139 căn shophouse, quy mô 3.47ha với kỳ vọng trở thành một hệ sinh thái mang tính cộng sinh và phát triển bền vững, giá dự kiến từ 59 triệu đồng/m2.

Công ty An Gia mở bán Dự án Sky 89 tại Q.7, TP.HCM với hơn 400 căn hộ cao cấp. Hung Thinh Corp cũng cho ra thị trường dự án Biên Hòa New City tại TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai rộng 118ha, gồm các sản phẩm nhà phố, biệt thự. Bên cạnh đó, chủ đầu tư này cũng thông báo ra hàng đợt tiếp theo ở Dự án Q7 tại Q.7, TP.HCM với gần 4.000 căn hộ chung cư. Tương tự, Trần Anh Group tiếp tục ra hàng ở các dự án như Phúc An City, Bella Villa, Trần Anh Riverside tại Long An, hay Phú Đông Group mở bán đợt cuối Dự án Phú Đông Premiere…

Điều đáng chú ý là thời điểm này các chủ đầu tư áp dụng rất nhiều hình thức khuyến mãi hấp dẫn và có lợi cho người tiêu dùng.

Ông Ngô Quang Phúc, Tổng Giám đốc Công ty CP Bất động sản Phú Đông cho biết, nhiều đơn vị sẵn sàng áp dụng mức chiết khấu, khuyến mãi lớn, cùng sản phẩm đẹp được mở bán, điều này khiến khách hàng mua nhà tháng Ngâu sẽ được hưởng lợi lớn.

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM cho rằng, tâm lý tránh giao dịch bất động sản trong tháng 7 âm lịch vì quan niệm đây là tháng "cô hồn" ngày càng ít dần, nhất là vài năm gần đây.

Theo ông Châu, khi quy mô thị trường nhỏ thì tâm lý tháng "cô hồn" còn phổ biến, nhưng hiện tại, thị trường đã lớn, tâm lý lo sợ cũng dần mất đi. Những năm gần đây, giao dịch khoảng thời gian tháng 7 âm lịch cũng khá lớn.

Ông Châu đánh giá: “Thực tế cho thấy, những năm trở lại đây, tháng Ngâu trở thành thời điểm vàng đối với nhiều sàn giao dịch bất động sản, bởi nhờ vào những chính sách hấp dẫn của chủ đầu tư, khách mua nhà cũng tăng lên đột biến”.

Nguyên Vũ

 

Theo www.nguoitieudung.com.vn

Từ khóa : bất động sản