Mẹ MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên: Giai nhân áo dài danh giá nhất Nam Kỳ

Xuất thân trong một nhà đình trâm anh thế phiệt, lại được trời phú cho một nhan sắc tuyệt vời, bà Đặng Tuyết Mai còn được ngưỡng mộ bởi gu thời trang cực kỳ xuất sắc.

Đặng Tuyết Mai (sinh năm 1942) tại Hà Nội nhưng năm lên 10 tuổi bà theo gia đình chuyển vào Nam sinh sống và cũng nhờ đó mà sau này đất Sài thành có thêm một giai nhân, một hoa khôi nức tiếng.

 

Đệ nhị phu nhân của miền Nam Việt Nam, giai nhân đẹp nhất Sài thành Đặng Tuyết Mai.

Ngay từ nhỏ, bà đã được học hành tử tế, được giáo huấn theo khuôn thước của một đại tiểu thư. Không chỉ giỏi cầm kỳ thi họa, giai nhân Đặng Tuyết Mai còn thông thạo 2 thứ tiếng: Anh và Pháp. Ngoài ra, người ta còn nhắc đến bà là một người với những biệt tài như: rất giỏi bắn súng, nấu ăn ngon và hơn cả là gu thời trang đẳng cấp, hiếm ai sánh kịp.

Sở hữu một khuôn mặt thanh tú, cặp mắt sáng, chiếc mũi cao và đôi môi nhỏ nhắn, cùng với đó là vóc dáng thon thả, bà trở thành hình mẫu của quý cô phương Đông nhiều người ngưỡng mộ.

Bà cũng là một trong 4 nữ tiếp viên hàng không đầu tiên tại Việt Nam, hãng Air Vietnam, mà quá trình tuyển chọn chiêu đãi viên hàng không thời điểm đó thậm chí còn khắt khe hơn bây giờ. Cũng chính nhờ công việc tiếp viên hàng không này đã giúp bà Đặng Tuyết Mai và tướng Nguyễn Cao Kỳ gặp nhau trên chuyến bay từ Manila về Việt Nam. Từ buổi gặp gỡ đầu tiên đó, tướng Kỳ đã gặp phải lòng mối tình "sét đánh" và mở đầu cho một câu chuyện tình đẹp giữa 2 người.

Đặng Tuyết Mai không chỉ xinh đẹp, giỏi giang mà còn là một fashionista của những thập niên 60, 70 thế kỷ trước. Bà cực kỳ chuộng những mẫu cách tân của Pháp như váy bodycon không tay, chi tiết bồng vai, cổ yếm hay chân váy midi dài thanh lịch.

 

 

Bà luôn chọn áo dài để đồng hành trong mọi hoạt động. Như khi đi tiếp chính khách với chồng- tướng Nguyễn Cao Kỳ.

Tuy nhiên, trang phục áo dài truyền thống luôn được bà ưu ái một vị trí đặc biệt, cũng được xuất hiện hầu hết trong mọi hoạt động của phu nhân này. Áo dài của bà được may rất cầu kỳ, vừa khít với số đo, nhằm tôn lên hình thể nổi bật. Toát lên sự cao sang, nền nã của một quý bà dòng dõi trâm anh thế phiệt.

Thời đó, nổi bật là những chiếc áo dài chít eo thách thức quan điểm truyền thống trở thành kiểu dáng thời thượng. Lúc này, chiếc áo nịt ngực vốn bắt nguồn từ phương Tây đã được phụ nữ Việt Nam sử dụng rộng rãi. Nhất là với người phụ nữ thành thị có tư duy cởi mở như bà Đặng Tuyết Mai thì việc tôn những đường cong cơ thể qua kiểu áo dài chít eo rất chặt được bà khai thác triệt để.

Người đẹp còn biết kết hợp với những phụ kiện như những chiếc vòng ngọc trai hay đôi găng tay đen, đôi giày gót nhọn hay những chiếc túi xách cầm tay để tạo nên độ duyên dáng và nhã nhặn, quý phái cho trang phục áo dài.

 

 

Giai nhân này thường xuyên chọn những chiếc áo dài màu sắc hoa văn, sang trọng và quý phái. Tôn lên được vẻ đẹp hình thể cũng như mang lại cho bà sự quyến rũ đặc biệt.

 

 

Bà thường kết hợp với kiểu tóc bới cao thanh nhã. Trong ảnh bà đang bế con gái Nguyễn Cao Kỳ Duyên. Nữ MC hải ngoại này cũng chính là trái ngọt của mối tình Đặng Tuyết Mai- Nguyễn Cao Kỳ.

Theo Nguyên Bảo (Dân Việt)

Theo eva.vn

Từ khóa : MC nguyễn cao kỳ duyên