Apple chiếm 62% lợi nhuận kinh doanh smartphone toàn cầu trong quý II/2018

Trong khi Apple không ra mắt nhiều smartphone trên toàn cầu trong quý II, nhưng theo số liệu mới nhất từ công ty Counterpoint Research, Apple đã đạt lợi nhuận lớn trong giai đoạn từ tháng 4 đến tháng 6/2018.

Cụ thể, báo cáo từ cuộc thống kê này nhận định, Apple chiếm 62% lợi nhuận trong quý II đến từ doanh số bán smartphone. Samsung đứng thứ hai, đạt 17% lợi nhuận kinh doanh smartphone. Nói cách khác, lợi nhuận kinh doanh smartphone trong quý II của Apple cao gấp 3,6 lần số tiền mà Samsung kiếm được.

Trong khi đó, Huawei xếp thứ ba, đạt 8% lợi nhuận kinh doanh smartphone cũng trong thời gian này. Oppo (5%), Vivo (4%) và Xiaomi (3%) chiếm vị trí thứ tư đến thứ sáu tương ứng. 

Counterpoint lưu ý, các nhà sản xuất thiết bị di động Trung Quốc cũng trong quý này đã đạt được 2 tỷ USD lợi nhuận lần đầu tiên tại thị trường trong nước.

Riêng dòng iPhone đã mang lại 6 tỷ USD lợi nhuận cho Apple trong quý này, với doanh thu tổng cộng đạt 30 tỷ USD. Mặt khác, Counterpoint cho biết, lợi nhuận kinh doanh smartphone trong quý 2 của Samsung giảm 21%. Các lô hàng của dòng Samsung Galaxy S9 giảm 24% so với các lô hàng của Galaxy S8 trong quý II năm 2017.

Các số liệu thống kê khác của Counterpoint cho thấy sự thống trị của Apple trong thị trường thiết bị cao cấp. Trong quý II, iPhone cao cấp với mức giá từ 800 đô la trở lên đã mang về 88% doanh thu cho hãng này. Trong khi đó, các điện thoại cao cấp của Samsung trong quý II chỉ có giá từ 600-800 đô la.

Ở hạng mục kinh doanh smartphone có giá từ 400 đến 600 đô la trong quý II, Oppo và Apple dẫn đầu, mỗi công ty chiếm 22% doanh thu từ tổng doanh số bán smartphone trong phân khúc giá đó. Samsung (16%) và Huawei (14%), tiếp theo là Xiaomi (6%) và OnePlus (5%).

HUỲNH DŨNG (Theo Phonearena)

Theo thegioitiepthi.vn

Từ khóa : apple