Chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong hợp tác xã tiêu dùng

Tại hội thảo, đại diện Việt Nam là Saigon Co.op tập trung giới thiệu các mô hình như Co.op Food và Fair Price shop là các mô hình mà nhà bán lẻ hàng tiêu dùng hàng đầu Việt Nam đẩy mạnh thời gian tới.

Hội thảo về bán lẻ của Liên minh hợp tác xã quốc tế - Thái Bình Dương (International Cooperative Alliance – Asia Pacific:  ICA – AP ) năm 2018 tại Việt Nam với chủ đề “Công tác quản lý trong hợp tác xã tiêu dùng” diễn ra trong ba ngày (từ 8 -10/10/2018), tại Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM - Saigon Co.op.

Phát biểu khai mạc, ông Trần Lâm Hồng, Phó Tổng Giám đốc Saigon Co.op nhấn mạnh: Hội thảo là sự tiếp nối truyền thống tương trợ lẫn nhau của phong trào hợp tác xã quốc tế, nhằm chia sẻ kinh nghiệm về bán lẻ cũng như sự hỗ trợ nhau cùng nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ người tiêu dùng.

Ông Trần Lâm Hồng, Phó Tổng Giám đốc Saigon Co.op phát biểu khai mạc hội thảo

Chương trình hội thảo với các nội dung chính gồm: Tham luận của Ủy ban tiêu dùng và chiến lược ICA-AP, giới thiệu hoạt động bán lẻ của Saigon Coop, sản phẩm của Saigon Co.op liên kết sản xuất với các doanh nghiệp trong nước, công tác quản trị chuỗi cung ứng của Saigon Co.op.

Ngoài ra, các đại biểu tập trung thảo luận những điểm nổi bật liên quan đến hoạt động bán lẻ như hàng hóa, giá cả, thương hiệu, thương mại và quản trị chuỗi cung ứng, những đặc trưng của mô hình bán lẻ hiện đại vừa và nhỏ, cũng như mô hình đặc trưng cho từng quốc gia trong khu vực.

Hội thảo quy tụ 50 đại biểu Myanmar, Philippines, Indonesia, Sri Lanka, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore và Việt Nam

Đặc biệt, các đại biểu sẽ “mắt thấy, tai nghe” khi tham quan trực tiếp mô hình bán lẻ hiện đại đặc trưng của Việt Nam gồm siêu thị Co.opmart Lý Thường Kiệt, cửa hàng thực phẩm Co.op Food Bạch Mã tại Q.10, cửa hàng bách hóa hiện đại Co.op Smile và hai mô hình liên doanh giữa Saigon Co.op (Việt Nam) và NTUC Fair Price (Singapore) là đại siêu thị Co.opXtra Sư Vạn Hạnh, cửa hàng tiện lợi 24h Cheers tại trung tâm TP.HCM. 

Lịch sử phát triển hợp tác xã thế giới trải qua 170 năm. Hiện hợp tác xã có vai trò to lớn đối với phát triển kinh tế xã hội của nhiều nước, giảm khoảng cách giàu nghèo, nâng cao đời sống cho người dân. Trên thế giới có khoảng 1,5 tỉ người là thành viên của các hợp tác xã, lực lượng này hiện góp phần cho các quốc gia thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững.

HOA ĐINH

Theo thegioitiepthi.vn

Từ khóa : hợp tác xã