Lotte Mart "giải cứu" thanh long Bình Thuận

(NTD) - Đứng trước tình trạng rớt giá thê thảm của trái thanh long trong những ngày qua, Lotte Mart thực hiện chiến dịch hỗ trợ thu mua và tiêu thụ thanh long với mức giá 5.000-7.000 đồng/kg giúp người nông dân sớm lấy lại vốn, ổn định canh tác.

Chương trình "giải cứu" thanh long được khởi động từ 9/10-14/10 tại Lotte Mart thuộc khu vực: TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương, Vũng Tàu, Phan Thiết, Nha Trang, Đà Nẵng.

 Nông dân trồng thanh long ở xã Hàm Cường, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận cho biết: Giá thanh long tại vườn chỉ còn 1.500 đồng/kg nhưng nhiều vườn thanh long chưa hái được vì không có người mua. Nếu chưa tính công chăm sóc, giá vốn thanh long vào khoảng 5.000 đồng/kg.

Trước tình trạng thanh long chín đỏ nhưng không có người mua, Lotte Mart đã tiến hành thu mua tại vườn với mức giá cao hơn gấp 3-4 lần so với giá thương lái nhằm giúp bà con sớm lấy lại vốn, ổn định canh tác. Lotte Mart thu mua thanh long tại vườn với mức giá từ 5.000-7.000đồng/kg với kích cỡ 450gr/trái trở lên, trái sạch không bị đám da. Từ ngày 9/10-14/10, Lotte Mart dự kiến thu mua 5-7 tấn thanh long, sản lượng sẽ tăng thêm tùy thuộc vào sức mua của người tiêu dùng.

Lotte Mart kêu gọi người tiêu dùng chung tay ủng hộ bà con nông dân trồng thanh long với mức giá bán không lợi nhuận chỉ 5.900đồng/kg tại Lotte Mart Nha Trang và Phan Thiết, 8.500 đồng/kg tại các trung tâm còn lại.

Bên cạnh đó, Lotte Mart tăng cường quảng bá, kêu gọi toàn bộ nhân viên, người tiêu dùng và đối tác cùng ủng hộ các sản phẩm thanh long được thu mua trong mùa vụ này nhằm đẩy nhanh sản lượng tiêu thụ, giúp đỡ bà con nông dân trong thời gian nhanh nhất có thể.

 N. Nguyễn

Theo www.nguoitieudung.com.vn

Từ khóa : lotte mart, thanh long