Quán chè 'bê đê' Sài Gòn lừng lẫy Quận 5, càng khuya càng đông khách

Nằm tại khu phố Hoa giữa lòng Sài Gòn, chè bê đê khá nổi tiếng và đặc biệt đông khách tầm khoảng 21h-22h30. Phần lớn các món tại đây đều khá lạ miệng, thanh mát, hợp với thời tiết nóng nực đặc trưng của đất Sài Thành.

Nằm tại khu phố Hoa giữa lòng Sài Gòn, chè bê đê khá nổi tiếng và đặc biệt đông khách tầm khoảng 21h-22h30. Phần lớn các món tại đây đều khá lạ miệng, thanh mát, hợp với thời tiết nóng nực đặc trưng của đất Sài Thành.

Quán chè bê đê Sài Gòn nằm ở số 98 Bùi Hữu Nghĩa, ngay mặt tiền ở quận 5. Đây là một trong hai quán chè nổi tiếng ở quận 5 dành cho những ai muốn thưởng thức hương vị độc đáo của chè Tàu. Càng về khuya càng đông khách ghé quán hơn.

 

Thật ra, tên gọi chính xác của tiệm chè bê đê Sài Gòn này là chè Thanh Tâm. Nhưng không biết từ bao giờ, chè Thanh Tâm đã trở thành điểm dừng chân quen thuộc của giới gay Sài Gòn. Nếu không nghe họ nói chuyện, rất có thể bạn sẽ không thể nào nhìn ra được đâu là một cô nàng thật sự, đâu là một cô nàng chuyển giới. Do đó, nơi đây được nhiều người gọi vui là "chè bê đê". Nhưng tuyệt nhiên không hề có sự kì thị, phân biệt ở đây. Mọi người đến đây chỉ để trò chuyện, thưởng thức chè trong tâm trạng vui vẻ, thoải mái.

 

Chè bê đê Sài Gòn có tên gọi chính xác là chè Thanh Tâm

 

Xem thêm: Ẩm thực Việt Nam

Các món chè ở đây đều mang đậm dấu ấn Trung Hoa. Menu đồ ăn phong phú, đa dạng với hàng chục loại chè Tàu. Chè bê đê quận 5 mang tiêu chí thanh mát, giải nhiệt và rất tốt cho sức khỏe. Đặc trưng nhất phải kể đến là:

 

Đúng như tên gọi món ăn này chỉ có trứng gà và trà, nhưng tuyệt đối không hề tanh. Trứng gà được luộc trong nước trà nhài và thảo mộc. Nấu đến khi lòng trắng chuyển sang màu nâu hoặc đen, khá tốn thời gian. Khi ăn có vị nhạt, lòng đỏ trứng gà bùi bùi, húp thêm nước trà đá mát lạnh còn có tác dụng bổ gan.

 

Hột gà trà có tác dụng mát gan

 

Xem thêm: Tour du lịch Sài Gòn

Món đậu hũ có sự đa dạng hương vị như dâu, dứa, thập cẩm... và khi ăn có cảm giác dai hơn rau câu một chút. Nước dùng tạo từ sữa tươi thay vì nước cốt dừa như các loại chè khác.

 

Đậu hũ thập cẩm cũng là một món ăn thú vị

 

Nhận xét đầu tiên về món ăn này có vẻ ngoài rất giống sương sáo, nhưng thật sự hương vị hoàn toàn khác biệt. Mang vị hăng hăng và hơi đắng nên sẽ là món ăn khó nuốt đối với nhiều người. Tuy nhiên, một khi đã ăn quen, ăn được thì ghiền mãi không ngừng. Ngoài ra, cao linh quy có công dụng rất tốt như mát gan, tốt cho da, giúp thải độc… nếu ăn thường xuyên.

Hiện tại, quán có hai loại: cao linh quy mật ong (18k) và cao linh quy sữa (17k) cho các bạn lựa chọn.

 

Món cao linh quy mật ong với nước dùng trong suốt Cao linh quy sữa với vị khá lạ

Bên cạnh đó, còn có nhiều món chè khác cũng rất đáng thử tại tiệm chè người hoa quận 5 lâu đời này. Có thể kể đến như chè củ sen hạt năng (22k) thanh mát, chè mè đen (15k) làm đẹp da, chè đu đủ tiềm (20k) giúp nhuận tràng... và vô vàn các loại chè khác. 

Một điểm đặc biệt bạn cần biết là các món chè ở đây không dùng nước cốt dừa như miền nam mà thay vào đó là sữa tươi không đường. Chính điều này giúp chè có vị beo béo, lờ lợ. Nếu bạn bị dị ứng với sữa thì nên dặn trước chủ quán nhé! 

 

Không phải tự nhiên mà tiệm chè Thanh Tâm này lúc nào cũng trong tình trạng đông khách như vậy. Đó là cả thương hiệu. sự tin cậy và chất lượng của tiệm chè người Hoa lâu đời này. Quán mở cửa từ 2 giờ chiều đến 12 giờ đêm, càng về khuya càng đông khách.

Menu ở đây không phải bàn cãi, món ăn nào cũng ngon, cũng chất lượng, thanh mát và cực kì tốt cho sức khỏe. Chính vì lí do này mà chè Thanh Tâm chính là thiên đường giải nhiệt mùa nóng. 

Nếu là một tín đồ của các món chè và là một fan bự của đồ ăn Trung Hoa hay chỉ đơn giản là bạn đang tìm một nơi để giải nhiệt ngày nắng nóng thì chè bê đê Sài Gòn sẽ là một lựa chọn mà bạn không nên bỏ qua. Hãy đến và cảm nhận sự tuyệt vời ở đây nhé!

Lành Trần Theo Báo Du Lịch

Theo www.dulichvietnam.com.vn

Từ khóa : chè