Rủ nhau đi dọc miền đất nước check-in cánh đồng hoa đẹp rực rỡ

Tháng 10, đồng nghĩa tiết trời đã chuyển sang thu. Không khí mọi miền đất nước cũng đã se se lạnh và thoang thoảng hương thơm của những loài hoa gọi tên mùa thu. Và dĩ nhiên, vẻ đẹp mùa thu không thể bỏ qua những cánh đồng hoa đẹp rực rỡ khoe sắc cả một vùng trời bình yên

Tháng 10, đồng nghĩa tiết trời đã chuyển sang thu. Không khí mọi miền đất nước cũng đã se se lạnh và thoang thoảng hương thơm của những loài hoa gọi tên mùa thu. Và dĩ nhiên, vẻ đẹp mùa thu không thể bỏ qua những cánh đồng hoa đẹp rực rỡ khoe sắc cả một vùng trời bình yên.

Nhắc tới địa đầu Tổ Quốc, vùng đất Hà Giang vào mùa thu là người ta vẫn mường tựa ra không gian màu hồng phớt nhạt của cánh đồng hoa tam giác mạch. Từ khoảng tháng 10 – 12 hàng năm, loài hoa đặc trưng miền núi Tây Bắc “thống trị” vẻ đẹp nơi này, những cánh đồng hoa bạt ngàn, trải dài, thu hút bao bước chân lữ khách dừng chân. 

Loài hoa tam giác mạch khoe sắc giữa núi rừng Hà GiangXem thêm: Tour du lịch Hà Giang

Màu trắng, xen lẫn hồng tím cùng màu xanh của núi rừng, đan xen ấy là những con dốc ngoằn ngoèo, hay những bản địa của đồng bào dân tộc nơi đây đã làm bao lữ khách thêm nhiều mảnh đất này nhiều hơn nữa. Thực sự không thể ngờ giữa chốn núi rừng hoang sơ ấy lại có một loài hoa mỏng manh, yểu điệu tô điểm cho Hà Giang thêm vẻ đẹp đằm thắm mỗi khi mùa thu gõ cửa dọc miền đất nước.

 

 

Muốn chiêm nghiệm vẻ đẹp những cánh đồng hoa tam giác mạch ở Hà Giang, bạn nên tới những địa điểm sau, Hoàng Su Phì, Lũng Táo, Xín Mần, Phố Cáo, Sủng Là, Lũng Cú, Đồng Văn... Trong đó, Sủng Là được xem là nơi có những cánh đồng tam giác mạch đẹp nhất.

 

Lại di chuyển một đoạn đường khá dài khoảng độ 300km từ Hà Giang xuống Hà Nội để hoà mình vào sắc trắng tinh khôi của loài hoa mang tên cúc hoạ mi. Không mang trong mình một vẻ đẹp rực rỡ như loài hoa hướng dương, cúc hoạ mi lại sở hữu một vẻ đẹp dịu dàng và tinh khiết, đơn giản nhưng rất gần gũi.

Cúc hoạ mi có mặt ở hầu hết ngõ ngách Thủ đôXem thêm: Khách sạn Hà Nội giá rẻ

Mùa thu Thủ đô chưa thực sự kết thúc và mùa đông cũng chưa đến, Hà Nội đang trong thời điểm chuyển giao, vẫn yên bình trong thời tiết se se lạnh. Và như những định luật của thiên nhiên, trong những ngày tháng 11, đường phố Hà Nội lại một lần nữa lấp đầy những bông hoa cúc trắng nhỏ bé rung động trong gió nhẹ, vẽ một bức tranh rất đẹp. Trên những con phố, cúc hoạ mi e ấp trong những chiếc thúng của các bà, các mẹ theo chân đi khắp các ngõ ngách.

Cúc hoạ mi nở trắng xoá cũng là thời điểm giới trẻ Hà Nội rủ nhau đi check-in cánh đồng hoa này. Phải tranh thủ bởi cúc hoạ mi chỉ nở một lần trong năm và nhanh chóng tàn khoảng độ 2 – 3 tuần. Tại bãi đá sông Hồng, vườn hoa Nhật Tân, đồng hoa Quảng An… những lúc này lại nhộn nhịp hơn hẳn, tiếng cười đùa, giòn tan vang vọng cả góc trời. 

 

 

Giới trẻ đua nhau check-in cánh đồng hoa hoạ mi

 

Nhắc tới vùng đất Nghệ An, người ta thường nhớ tới gam màu vàng rực rỡ khoe sắc cả một nông trường. Thực sự quá ngạc nhiên, không thể tin vào mắt được một vùng đất khô cằn sỏi đá miền Trung này lại có một cánh đồng hoa rực rỡ này. Cánh đồng hoa hướng dương thuộc nông trường 19/5, xã Nghĩa Sơn, huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An). Cuối tháng 10, hoa hướng dương đã bắt đầu nở rộ, tạo nên sự sặc sỡ bên sông Sào thơ mộng. 

Màu vàng hoa hướng dương rực rỡ khoe sắc

Tháng 10, 11 hoa dã quỳ nở rộ khắp cao nguyên Lâm Đồng

Thời điểm hoa dã quỳ nở cũng là giới trẻ mọi nơi trên miền đất nước tất bật, rần rần kéo về check-in, sống ảo. Vẻ đẹp của loài hoa này không chỉ hút hồn giới trẻ mà những tay nghệ thuật nhiếp ảnh chuyên nghiệp hay nghiệp dư cũng không thể bỏ qua.

Vẻ đẹp hoa dã quỳ không thể chối từ được, mang sức hút quyến rũ

 

 

Bên cạnh loài hoa dã quỳ khoe sắc ở cao nguyên Lâm Đồng, loài hoa được nhắc mỗi khi du khách tới Đà Lạt vào tháng 11, đó là hoa cẩm tú cầu. Đủ sắc màu đa dạng nào là xanh, tím, hồng… nở rộ, khoe sắc cả một vùng trời đẹp tựa như chốn thần tiên. Phía đông thành phố Đà Lạt là xã Xuân Thọ, vườn hoa cẩm tú cầu chiếm diện tích hơn 2ha, đã trở thành địa điểm sống ảo của giới trẻ mỗi khi tới Đà Lạt vào thời khắc này. 

 

Hoa cẩm tú cầu đủ màu sắc

Một cánh đồng hoa khoe sắc vàng rực ở miền đất đỏ Tây Nguyên, phải kể ngay tới là mảnh đất Gia Lai, loài hoa muồng. Vào độ tháng 10 hàng năm, hoa muồng lại nở rộ, tô thêm nét mơ mộng, hùng vĩ cho mảnh đất Tây Nguyên bạt ngàn này. 

 

Màu vàng hoa muồng rực rỡ đất trời Gia Lai

Tháng 10 đã gõ cửa, dọc miền đất nước, vùng đất nào cũng có những cánh đồng hoa đặc trưng. Hoa đẹp, cảnh đẹp và càng đẹp hơn nữa khi bạn xúng xính áo quần check-in lưu lại những khoảnh khắc đẹp nhất của những dấu chân khám phá.

 

Tâm Tâm Theo Báo Du Lịch

Theo www.dulichvietnam.com.vn

Từ khóa : cánh đồng hoa