Ngày Văn hoá Hoà bình TP. HCM

Ngày 13.10.2018 tại Dinh Thống Nhất, TPHCM sự kiện tiên phong “Ngày Văn hoá Hoà bình TP. HCM” với Chủ đề năm 2018 “Vì một xã hội không bạo lực” đã được diễn ra.

Sự kiện nằm trong khuôn khổ Chương trình Văn hóa Hòa bình do Quỹ Hoà bình & Phát triển TP. HCM (HPDF)  và Uỷ ban Hoà bình TP. HCM (HPC) triển khai với sự ủng hộ của UNESCO Việt Nam và UNICEF Việt Nam, nhằm nâng cao ý thức cộng đồng dân cư TP. HCM - đặc biệt giới trẻ về sự cần thiết và ý nghĩa của việc xây dựng “hoà bình trong thời bình; quảng bá những giá trị và định hướng hành động cơ bản của Văn hóa Hòa bình; đề cao vai trò và trách nhiệm của giáo dục gia đình - nhà trường - truyền thông”.

Sự kiện hướng tới mọi thành phần cư dân TP. HCM, đặc biệt là giới trẻ, các gia đình - trẻ em và các nhóm yếu thế trong xã hội cũng như những người nước ngoài làm việc, sinh sống tại TP. HCM cùng gia đình.

 Ngày Văn hóa Hoà bình có nhiều hoạt động, bao gồm: Triển lãm, Toạ đàm, trao đổi, giao lưu; Hoạt động trải nghiệm - phát triển nhận thức cho các lứa tuổi và hoàn cảnh; Biểu diễn các hình thức khác nhau; Các hoạt động vui chơi mang tính giáo dục (thi đố vui về các giá trị làm nên Văn hóa Hòa bình, ...); Ra mắt Đại Sứ của chương trình Văn Hóa Hòa Bình (ca sĩ Hà Anh Tuấn, Tiến sĩ Alexander Tú Nguyễn ) và công bố kết quả cuộc thi sáng tác bài hát biểu trưng cho chương trình Văn Hóa Hòa Bình (bài hát Một Thế Giới- One World).

Bà Tôn Nữ Thị Ninh - Chủ tịch Quỹ Hòa Bình và Phát Triển TPHCM

Theo Ngay Moi Saigon

Từ khóa : tôn nữ thị ninh