Nhờ thất tình, 9x kiếm hơn 67 triệu trong chưa đầy một tháng

Biến đau thương thành hành động, chàng trai này đã có màn lột xác hết sức thành công.

9x này là Hồ Triệu Giang, cử nhân của trường công nghệ giáo dục Wenli, Trung Quốc. Mùa hè năm 2016, Triệu Giang kết thúc mối tình 5 năm với bạn gái và rơi vào tình trạng suy sụp, mất ngủ liên miên. Anh cũng đau đáu tìm lý do cho cuộc chia ly buồn bã. Nhưng cũng nhờ vậy mà Triệu Giang nhận ra, bản thân còn rất nhiều thiếu sót. Chính việc thất tình đã trở thành động lực thôi thúc anh phải làm gì đó để không lãng phí năm cuối đại học.

Nhận thức được cảnh tìm việc khó khăn sau khi ra trường, Triệu Giang quyết định khởi nghiệp. Anh cùng một người bạn là Đàm Siêu bắt đầu khảo sát thị trường. Thời điểm đó, cả 2 vẫn là sinh viên nên khu vực khảo sát chủ yếu chỉ xoay quanh phạm vi trường học. Sau nhiều ngày tìm kiếm, họ phát hiện ra một điều: xung quanh trường không hề có cửa hàng đồ xiên nhúng. Thị trường còn bỏ ngỏ này ngay lập tức trở thành hướng khởi nghiệp của cả hai. Triệu Giang và Đàm Siêu dần tích cóp vốn và tự đi học nghề ở một quán lẩu lâu năm.

Triệu Giang không chỉ thuyết phục được mẹ đầu tư hơn 20.000 NDT (67,3 triệu đồng) mà còn tìm thêm được một cộng sự - Tiên Vũ Thần. Ba người đã cùng gom góp được hơn 100.000 NDT (336 triệu đồng) để xây dựng cửa hàng đồ xiên nhúng “Ba ngọn lửa”.

Thất bại trên tình trường nhưng 9x Hồ Triệu Giang lại thành công trên thương trường nhờ mặt hàng đồ xiên nhúng

Từ lúc nghĩ ra ý tưởng cho tới khi cửa hàng khai trương chỉ mất chưa đầy 1 tháng. Nhờ đầu óc kinh doanh nhạy bén, “Ba ngọn lửa” đã nhanh chóng đạt được thành công. Hễ tới cuối tuần, cả 3 lại phải bận rộn làm việc tới 1-2 giờ sáng. Ngày chủ nhật, doanh thu của họ đạt 1.500 NDT (5 triệu đồng).

Hiện nay, công việc kinh doanh thuận lợi đến mức họ phải thuê thêm nhân viên bên ngoài. Trong vòng 25 ngày đầu khai trương, doanh thu của “Ba ngọn lửa” đã lên tới 20.000 NDT (67,3 triệu đồng), trong đó lợi nhuận chiếm một nửa.

Theo www.24h.com.vn

Theo Hương Nguyễn (Theo cyegushi) (Dân Việt)

Từ khóa : xiên, que