Xuất khẩu giày da Việt Nam tăng trưởng mạnh

Theo Bộ Công thương, Việt Nam đã trở thành quốc gia xuất khẩu giày dép và túi xách lớn thứ 3 thế giới. Trong 9 tháng đầu năm, Việt Nam xuất khẩu hơn 200 triệu sản phẩm da giày, đạt giá trị 11,7 tỷ USD, tăng 10,5% so với cùng kỳ năm 2017.

Mới đây, Bộ Công thương công bố các số liệu xuất khẩu giày da trong 9 tháng đầu năm 2018. Theo đó, ngành hàng này xuất khẩu hơn 200 triệu sản phẩm da giày, đạt giá trị 11,7 tỷ USD, tăng 10,5% so với cùng kỳ năm 2017.

Hiệp hội Da - Giày - Túi xách Việt Nam (Lefaso) cho biết năm 2018, ngành da giày đặt mục tiêu đạt kim ngạch xuất khẩu đạt 20 tỷ USD, tăng 10% so với năm 2017.

Năm 2018, ngành da giày đặt mục tiêu đạt kim ngạch xuất khẩu đạt 20 tỷ USD

Theo Bộ Công thương, việc ký kết một số hiệp định thương mại như Việt Nam - EU, Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) sẽ mở ra cơ hội phát triển cho ngành da giày Việt Nam, đặc biệt là thu hút đầu tư và thúc đẩy xuất khẩu.

Tuy nhiên, ngành da giày cũng phải đối mặt với một số khó khăn như chi phí nhân công ngày càng tăng, năng suất lao động theo giờ của Việt Nam vẫn ở mức thấp so với các nước trong khu vực. Bộ Công thương cho rằng, hạn chế về năng suất liên quan đến trang thiết bị của các doanh nghiệp Việt Nam là một bất lợi cần phải được khắc phục sớm.

HỒNG TRÂM

Theo thegioitiepthi.vn

Từ khóa : giày da