Xúc tiến sớm triển khai một số dự án công cộng ở Thủ Thiêm

(NTD) - Quảng trường trung tâm, công viên bờ sông và cầu thủ thiêm 2 là 3 trong số nhiều các dự án đang được UBND TP.HCM xúc tiến triển khai tại Thủ Thiêm.

Theo đó, văn bản số 4516/UBND-ĐT của UBND TP.HCM đề nghị Bộ Văn hóa, Thể Thao và Du lịch đồng thuận đặt tên Quảng trường trung tâm và Công viên bờ sông với tên gọi “Quảng trường Hồ Chí Minh."

Đây sẽ là công trình công cộng có không gian lớn tại trung tâm thành phố, biểu tượng của sự trường tồn, đồng hành với sự phát triển của TP.HCM, bao gồm các hạng mục quảng trường, cột cờ Tổ quốc, nhà trưng bày về Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhà sàn, ao cá Bác Hồ, công viên lưu niệm 63 tỉnh, thành.

 

Theo thuyết minh của Sở Quy hoạch và Kiến trúc tại văn bản số 5036/SQHKT-QHKTT, công trình nói trên sẽ là nơi diễn ra các hoạt động giao lưu văn hoá, tổ chức lễ hội chính trị, đồng thời là không gian công cộng năng động phục vụ người dân thành phố và du khách thường nhật, bổ sung các chức năng không thể đáp ứng trong khu đô thị hiện hữu.

Công trình nằm ở tiền cảnh của Trung tâm tài chính quốc tế và Khu lõi trung tâm tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm, có mối liên kết tương tác chặt chẽ về mọi mặt với quận 1, quận 4. Quy mô phục vụ tối đa của công trình này là 430.000 người.

Trước đó từ năm 2014, dự án Quảng trường trung tâm và Công viên bờ sông trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm đã được UBND TP.HCM chỉ định nhà đầu tư thực hiện là Công ty cổ phần Đầu tư Địa ốc Đại Quang Minh theo hình thức BT (đầu tư-chuyển giao).

Hiện nay, dự án cầu Thủ Thiêm 2 do Công ty cổ phần Đầu tư Địa ốc Đại Quang Minh làm chủ đầu tư theo hình thức BT đang vướng giải phóng mặt bằng nên nguy cơ chậm tiến độ.

V.Sơn

Theo www.nguoitieudung.com.vn

Từ khóa : dự án, thủ thiêm