Thu sắp qua rồi, chần chừ gì mà chưa check-in 10 thành phố lãng mạn nhất thế giới này (P2)

Nhắc đến sự lãng mạn và tình tứ mà bỏ qua thành phố Paris mơ mộng thì thật là sai lầm. Cái đẹp da diết của một ngày thu Paris khiến ta tạm quên đi cuộc sống bộn bề mà đắm mình trong bản tình ca tuyệt vời của thiên nhiên.

 

Nhắc đến sự lãng mạn và tình tứ mà bỏ qua thành phố Paris mơ mộng thì thật là sai lầm. Cái đẹp da diết của một ngày thu Paris khiến ta tạm quên đi cuộc sống bộn bề mà đắm mình trong bản tình ca tuyệt vời của thiên nhiên. 

 

Paris - thành phố lãng mạn nhất thế giới với vẻ thơ mộng và đầy lãng mạn khi thu sang

Một bật mí cho những ai yêu thích sự mới lạ, là thành phố lãng mạn nhất thế giới này còn đẹp và lung linh hơn nhiều khi nhìn hình ảnh phản chiếu từ mặt nước. Ngồi trên một con thuyền nhỏ xinh đưa bạn đi dọc dòng sông Seine hiền hòa chìm trong sắc thu lãng mạn, gợi lên những rung cảm da diết đến độ chỉ muốn thu cứ mãi vương vấn mà ở lại với Paris mà thôi.  

Tìm kiếm sự lãng mạn tại thành phố Mexico ư? Nghe đến đây chắc hẳn ai cũng hoài nghi bởi lẽ đây vốn dĩ là thành phố nổi tiếng bởi sự nhộn nhịp, có đôi khi ồn ào đến khó chịu, thế nhưng, hãy thử “lột bỏ” lớp vỏ bọc đó và khám phá một Mexico lãng mạn, nơi người ta sống là để yêu.  

 

Mexico sôi động là thế nhưng cũng có khi thật lãng mạn và tình tứ

Sự lãng mạn của Mexico có ở từng góc phố, nơi những cặp đôi đứng dưới tán cây đang dần chuyển màu lá, dành cho nhau nụ hôn nồng nhiệt. Sự lãng mạn của Mexico là chiều thu tháng 10, đứng trên đỉnh tòa tháp Torre Latinoamericana cao vút tầng giữa trung tâm Mexico, nhìn cả thành phố rực rỡ trong màu hoàng hôn của buổi chiều tà và tự hỏi vì đâu mà nơi đây đẹp đẽ đến thế.   

Sự lãng mạn ấy thậm chí còn chợt thấy khi bạn dành cả chiều đi dọc những đoạn đường mòn ngắm nhìn các kiến trúc hiện đại, bảo tàng cổ những công trình điêu khắc lịch sử,…Để rồi phải thốt lên: Ồ, phải chăng đây là thành phố lãng mạn nhất thế giới?   

Ít ai nghĩ rằng thủ phủ của Peru lại nằm trong danh sách những thành phố lãng mạn nhất thế giới và là điểm đến tuyệt vời cho những ai yêu thích mùa thu. Thành phố rộng lớn không chỉ nổi tiếng với nền văn hóa đặc sắc, các công trình ấn tượng mà còn “ẩn giấu” những bán đảo yên tĩnh, điểm du lịch xinh đẹp đến không ngờ.   

 

Những kiến trúc cổ kính dưới ánh nắng thu nhè nhẹ

Parque del Amor sở hữu cảnh quan nhìn ra biển Thái Bình Dương tuyệt đẹp và lãng mạn, là nơi quy tụ các phẩm điêu khắc nổi tiếng của Peru cùng dải tường ven bờ biển được khảm đủ màu sắc rực rỡ, bất kỳ góc nhỏ nào cũng có thể cho ra đời những bức ảnh tuyệt tác. Những cặp đôi cũng có thể “đối gió” với không gian yên tĩnh trên bán đảo La Punta, tận hưởng bữa tối thân mật bên bờ biển dưới ánh nến lung linh, ảo diệu.  

Hàng năm cứ vào độ cuối tháng 10, khi những hàng phong chuyển sắc đỏ, ngân hạnh, bạch quả vàng rực, lá chen lá thành một tấm thảm bất tận khiến lòng người phải ngẩn ngơ rung động, cũng là lúc mùa thu đẹp nhất trên đất Bắc Kinh, Trung Quốc. Giây phút đó người ta mới biết rằng, Bắc Kinh không chỉ có những con phố tấp nập, chợ đêm sầm uất,… mà còn nhẹ nhàng và tình tứ biết bao mỗi độ thu về.  

 

Trung Quốc mùa lá đỏ

Thành phố lãng mạn nhất thế giới tại châu Á này khiến bất kỳ ai cũng phải choáng ngợp, ngỡ như lạc vào xứ sở thần tiên, cứ mải mê đắm chìm trong thế giới mộng mơ ấy mãi chẳng muốn rời.  

Với mùa thu thì vẻ đẹp của Seoul đã bớt đi cái náo nhiệt mà thay vào đó là sự an tĩnh cùng lãng mạn hòa cùng cảnh sắc nơi đây. Seoul mùa thu đẹp tuyệt vời, thủ đô của Hàn Quốc đầy lãng mạn nhưng cũng thật dịu dàng, e ấp, như một nàng thiếu nữ đang ở độ tuổi đẹp nhất.   

 

Không nơi đâu tại Hàn Quốc có canh mùa thu đẹp như trong cô cung

Sự lãng mạn và lộng lẫy của mùa thu bao trùm khắp núi rừng, công viên rộng lớn với những con đường mòn trải dài ngập nắng, hai bên đường là hàng cây cổ thụ lá đỏ, lá vàng, những nụ anh đào chúm chim. Du lịch Hàn Quốc, dạo quanh sân trường đại học, cố cung Gyeongbok rực rỡ, cho đến làng cổ Bukchon nơi sở hữu những con hẻm nhỏ hẹp, mái nhà rêu phong - background hoàn hảo cho mùa thu ở xứ kim chi.  

Cuối cùng, tự thưởng cho mình một ly cà phê ấm nóng ngồi hít thở không khí trong lành bên cầu sông Hàn, vậy là bạn đã tận hưởng trọn vẹn chuyến du lịch đầy lãng mạn của mình rồi.

 

Ngọc Quỳnh Theo Báo Du lịch

Theo www.dulichvietnam.com.vn

Từ khóa : lãng mạn